Dungeon & Fighter: Origin (gọi tắt là DNF Mobile) ra mắt lúc 9 giờ sáng ngày 21/5 tại thị trường Trung Quốc. Theo dữ liệu của Qimai, game di động này không chỉ đứng đầu danh sách game quốc gia mà còn là game iOS miễn phí có doanh thu cao nhất.
DNF Mobile đứng đầu xếp hạng. Ảnh: QQ.
Trong danh sách game có doanh thu cao nhất, trò chơi xếp thứ 22 và 12 trong danh sách tổng thể iOS trong vòng 4 giờ sau khi máy chủ được ra mắt. Trò chơi di động DNF đứng đầu cả danh sách tổng thể iOS cho thấy mức độ phổ biến của trò chơi. Không chỉ sự chú ý ở đại lục, mà giới truyền thông Hàn Quốc cũng đang chú ý đến thành tích của game di động DNF tại Trung Quốc, và ngay lập tức đưa tin game đã lọt vào top đầu tại xứ tỉ dân.
Tencent đã nhấn mạnh rõ trong báo cáo của mình rằng rất coi trọng khả năng tạo ra các trò chơi “ăn khách lâu dài” tại thị trường địa phương. Với sự phổ biến lâu dài của trò chơi DNF client ở Trung Quốc và hiệu suất tuyệt vời của trò chơi di động DNF trong ngày đầu tiên ra mắt, có lý do để tin rằng DNF Mobile có thể trở thành một hiện tượng mới đang được Tencent Games nhân giống.
Thực tế, nhìn lại quá trình phát triển của game di động DNF trước khi ra mắt tại Trung Quốc, không khó để dự đoán sự kiện hoành tráng ra mắt game hôm 21/5. Chưa kể đến sự phổ biến của trò chơi khách IP DNF gốc ở Trung Quốc trong hơn một thập kỷ qua. Doanh thu tích lũy của trò chơi này tính đến năm 2023 lên tới 20 tỷ đô la Mỹ (gần 150 tỷ nhân dân tệ), trong đó phần lớn là đến từ thị trường Trung Quốc. Trò chơi di động DNF được lên kế hoạch lần đầu tiên trước phiên bản chính thức tung ra. Số lượng báo danh trước đó vượt 60 triệu người.
Game có nhiều hiệu chính trên bản mobile. Ảnh: Sohu.
Sau ba năm bị trì hoãn, tựa game di động DNF trong thời gian thử nghiệm trong vài tháng đầu thu hút hơn 300.000 người chơi tạo ra 760.000 nhân vật, đến mức game bùng nổ ngay trong ngày thử nghiệm đầu tiên. DNF Mobile thực sự tạo nên cơn sốt ở thị trường xứ tỉ dân.
Trò chơi vẫn giữ lại nhiều yếu tố cổ điển của bản client DNF, chẳng hạn như hành động đặc trưng của DNF. Bên cạnh đó, bản mobile đã hiệu chỉnh để nâng cao cảm giác tấn công cho người nhập vai và giúp game thủ có cảm giác trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Và thông qua các hiệu ứng đặc biệt chồng lên nhau, độ rung màn hình và quá trình xử lý chi tiết khác giúp gamer cảm nhận được hiệu ứng trên màn hình điện thoại di động.
DNF Mobile đứng đầu xếp hạng. Ảnh: QQ.
Trong danh sách game có doanh thu cao nhất, trò chơi xếp thứ 22 và 12 trong danh sách tổng thể iOS trong vòng 4 giờ sau khi máy chủ được ra mắt. Trò chơi di động DNF đứng đầu cả danh sách tổng thể iOS cho thấy mức độ phổ biến của trò chơi. Không chỉ sự chú ý ở đại lục, mà giới truyền thông Hàn Quốc cũng đang chú ý đến thành tích của game di động DNF tại Trung Quốc, và ngay lập tức đưa tin game đã lọt vào top đầu tại xứ tỉ dân.
Tencent đã nhấn mạnh rõ trong báo cáo của mình rằng rất coi trọng khả năng tạo ra các trò chơi “ăn khách lâu dài” tại thị trường địa phương. Với sự phổ biến lâu dài của trò chơi DNF client ở Trung Quốc và hiệu suất tuyệt vời của trò chơi di động DNF trong ngày đầu tiên ra mắt, có lý do để tin rằng DNF Mobile có thể trở thành một hiện tượng mới đang được Tencent Games nhân giống.
Thực tế, nhìn lại quá trình phát triển của game di động DNF trước khi ra mắt tại Trung Quốc, không khó để dự đoán sự kiện hoành tráng ra mắt game hôm 21/5. Chưa kể đến sự phổ biến của trò chơi khách IP DNF gốc ở Trung Quốc trong hơn một thập kỷ qua. Doanh thu tích lũy của trò chơi này tính đến năm 2023 lên tới 20 tỷ đô la Mỹ (gần 150 tỷ nhân dân tệ), trong đó phần lớn là đến từ thị trường Trung Quốc. Trò chơi di động DNF được lên kế hoạch lần đầu tiên trước phiên bản chính thức tung ra. Số lượng báo danh trước đó vượt 60 triệu người.
Game có nhiều hiệu chính trên bản mobile. Ảnh: Sohu.
Sau ba năm bị trì hoãn, tựa game di động DNF trong thời gian thử nghiệm trong vài tháng đầu thu hút hơn 300.000 người chơi tạo ra 760.000 nhân vật, đến mức game bùng nổ ngay trong ngày thử nghiệm đầu tiên. DNF Mobile thực sự tạo nên cơn sốt ở thị trường xứ tỉ dân.
Trò chơi vẫn giữ lại nhiều yếu tố cổ điển của bản client DNF, chẳng hạn như hành động đặc trưng của DNF. Bên cạnh đó, bản mobile đã hiệu chỉnh để nâng cao cảm giác tấn công cho người nhập vai và giúp game thủ có cảm giác trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Và thông qua các hiệu ứng đặc biệt chồng lên nhau, độ rung màn hình và quá trình xử lý chi tiết khác giúp gamer cảm nhận được hiệu ứng trên màn hình điện thoại di động.