Chưa đầy 1 tuần sau khi lô số phiên bản 2024 đầu tiên được ban hành, nhóm làm game Tencent lại đón nhận một tin vui. Sáng ngày 5 tháng 2, trang web Cục Báo chí và Xuất bản Trung Quốc đã cập nhật thông tin phê duyệt trò chơi trực tuyến nhập khẩu 2024, phát hành lô mới gồm 32 số phiên bản nhập khẩu.
Dungeon and Fighter Mobile được phân phối trở lại Trung Quốc năm nay. Ảnh: TapTap.
Điều khiến gamer chú ý và bàn luận nhiều nhất chính là việc xuất hiện sản phẩm game di động Dungeon & Fighter. Thông tin game ra mắt ở thị trường Trung Quốc cũng được bàn tán sôi nổi trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc mấy ngày qua.
Trên thực tế, Dungeon and Fighter Mobile đã nhận được số phiên bản vào năm 2017. Sau 7 năm, phiên bản mới được phê duyệt, đã thay đổi so với phiên bản được phê duyệt năm 2017. Trò chơi được đổi sang đơn vị điều hành mới là Shanghai Youkong Information Technology Co., Ltd.
Shanghai Youkong được thành lập vào tháng 3 năm 2021 và đăng ký hoạt động tại Khu thương mại tự do Thượng Hải. Trang web chính thức hiện tại tương đối đơn giản và không có thêm thông tin nào được tiết lộ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin công nghiệp và thương mại cho thấy công ty mẹ của Shanghai Youkong có thể có nguồn gốc từ Linzhi Yongxin, cơ quan thuộc Tencent.
Sau khi có được số phiên bản, trang web trò chơi và Weibo chính thức của Dungeon & Fighter Mobile cũng đưa ra thông tin khẳng định game sẽ được phát hành trong năm 2024. Tính đến tháng 8 năm 2020, số lượng báo danh trên trang web chính thức của trò chơi di động này đã vượt 50 triệu người.
Thị trường Trung Quốc đem đến doanh thu quan trọng đối với Nexon, công ty mẹ của nhà phát triển DNF Neople. Ví dụ, trong quý 3 năm 2020, 30% doanh thu của Nexon đến từ người chơi trò chơi khách hàng DNF Trung Quốc. Vì vậy, game di động Dungeon and Fighter cũng được đánh giá là sản phẩm được yêu thích và được kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu kinh doanh game của Tencent trong năm 2024.
Game đã được thông qua. Ảnh: QQ.
Cũng theo ước tính của bên thứ ba, doanh thu hàng tháng cao nhất ở Hàn Quốc đối với máy chủ trò chơi di động Dungeon & Fighter ra mắt vào năm 2022 là gần 200 triệu nhân dân tệ. Doanh thu tổng cộng ở Hàn Quốc ước tính tiến gần đến cột mốc 1 tỷ nhân dân tệ. Đây cũng là lý do khiến giá cổ phiếu của Tencent tăng sau khi phiên bản trò chơi di động Dungeon & Fighter được cấp phép tăng 2,87%, mức tăng cao nhất trong ngày là hơn 3%.
Dungeon and Fighter Mobile được phân phối trở lại Trung Quốc năm nay. Ảnh: TapTap.
Điều khiến gamer chú ý và bàn luận nhiều nhất chính là việc xuất hiện sản phẩm game di động Dungeon & Fighter. Thông tin game ra mắt ở thị trường Trung Quốc cũng được bàn tán sôi nổi trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc mấy ngày qua.
Trên thực tế, Dungeon and Fighter Mobile đã nhận được số phiên bản vào năm 2017. Sau 7 năm, phiên bản mới được phê duyệt, đã thay đổi so với phiên bản được phê duyệt năm 2017. Trò chơi được đổi sang đơn vị điều hành mới là Shanghai Youkong Information Technology Co., Ltd.
Shanghai Youkong được thành lập vào tháng 3 năm 2021 và đăng ký hoạt động tại Khu thương mại tự do Thượng Hải. Trang web chính thức hiện tại tương đối đơn giản và không có thêm thông tin nào được tiết lộ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin công nghiệp và thương mại cho thấy công ty mẹ của Shanghai Youkong có thể có nguồn gốc từ Linzhi Yongxin, cơ quan thuộc Tencent.
Sau khi có được số phiên bản, trang web trò chơi và Weibo chính thức của Dungeon & Fighter Mobile cũng đưa ra thông tin khẳng định game sẽ được phát hành trong năm 2024. Tính đến tháng 8 năm 2020, số lượng báo danh trên trang web chính thức của trò chơi di động này đã vượt 50 triệu người.
Thị trường Trung Quốc đem đến doanh thu quan trọng đối với Nexon, công ty mẹ của nhà phát triển DNF Neople. Ví dụ, trong quý 3 năm 2020, 30% doanh thu của Nexon đến từ người chơi trò chơi khách hàng DNF Trung Quốc. Vì vậy, game di động Dungeon and Fighter cũng được đánh giá là sản phẩm được yêu thích và được kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu kinh doanh game của Tencent trong năm 2024.
Game đã được thông qua. Ảnh: QQ.
Cũng theo ước tính của bên thứ ba, doanh thu hàng tháng cao nhất ở Hàn Quốc đối với máy chủ trò chơi di động Dungeon & Fighter ra mắt vào năm 2022 là gần 200 triệu nhân dân tệ. Doanh thu tổng cộng ở Hàn Quốc ước tính tiến gần đến cột mốc 1 tỷ nhân dân tệ. Đây cũng là lý do khiến giá cổ phiếu của Tencent tăng sau khi phiên bản trò chơi di động Dungeon & Fighter được cấp phép tăng 2,87%, mức tăng cao nhất trong ngày là hơn 3%.