Báo cáo cho hay, trong quý 1 năm 2024, doanh thu từ game mobile tại Mỹ đạt mức cao kỷ lục. Báo cáo này phân tích xu hướng doanh thu của trò chơi di động tại thị trường Mỹ vào năm 2024, doanh thu và tốc độ tăng trưởng của trò chơi mobile liên quan đến sản phẩm chính.
Báo cáo thị trường game mobile Mỹ. Ảnh: Sensor Tower.
Tài liệu cũng đề cập đến hiệu suất vượt trội của các trò chơi như MONOPOLY GO! và giới thiệu trò chơi di động nổi tiếng Last War – sản phẩm nhanh chóng thành công tại các thị trường nước ngoài. Lưu ý báo cáo này chỉ tính ước tính IAP của cửa hàng ứng dụng và không bao gồm doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo và doanh thu kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.
Doanh thu trò chơi di động tại thị trường Mỹ đang phục hồi và quý 1 năm 2024, đạt mức cao kỷ lục. Mỹ là một trong những thị trường trò chơi di động lớn nhất thế giới, với doanh thu trò chơi di động đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2023, đóng góp 30% tổng doanh thu trò chơi di động toàn cầu. Khi đại dịch chấm dứt, doanh thu trò chơi di động của Mỹ đã giảm vào năm 2022, cho đến khi doanh thu trò chơi di động tăng 5,7% so với tháng trước trong quý 3 năm 2023.
Trong quý 1 năm 2024, doanh thu game mobile tại thị trường Mỹ tiếp tục tăng trưởng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 6,4 tỷ USD, vượt mức giá trị cao nhất trong thời kỳ dịch bệnh (quý 2 năm 2021) và lập kỷ lục mức cao kỷ lục. Sự tăng trưởng doanh thu của trò chơi di động casual hay hypercasual là động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của thị trường này.
Xét về mô hình sản phẩm, game casual vẫn chiếm vị trí chủ đạo tại thị trường Mỹ, đóng góp 60% tổng doanh thu game di động vào năm 2023. Đồng thời, mức chi tiêu cho game ở thể loại này vẫn tiếp tục tăng, với mức tăng hàng năm là 21% trong quý 1 năm 2024 lên 4 tỷ USD, trở thành động lực chính giúp doanh thu trò chơi di động của Mỹ phục hồi.
Biểu đồ tăng trưởng quý 1 năm 2024. Ảnh: Sensor Tower.
Khi chi phí chuyển đổi người dùng tăng lên, các trò chơi di động từ tầm trung, nhóm game nhiều người có xu hướng thiết kế dạng kết hợp các thể loại nhằm mang đến trải nghiệm đa dạng. Trò chơi di động kết hợp Last War: Survival Game đã phát triển nhanh chóng nhờ giới thiệu lối chơi casual độc lạ. Trong những năm gần đây, doanh thu mua hàng trong ứng dụng đã tăng lên ở thể loại, dự kiến sẽ tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 340 triệu USD vào quý 1 năm 2024.
Báo cáo thị trường game mobile Mỹ. Ảnh: Sensor Tower.
Tài liệu cũng đề cập đến hiệu suất vượt trội của các trò chơi như MONOPOLY GO! và giới thiệu trò chơi di động nổi tiếng Last War – sản phẩm nhanh chóng thành công tại các thị trường nước ngoài. Lưu ý báo cáo này chỉ tính ước tính IAP của cửa hàng ứng dụng và không bao gồm doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo và doanh thu kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.
Doanh thu trò chơi di động tại thị trường Mỹ đang phục hồi và quý 1 năm 2024, đạt mức cao kỷ lục. Mỹ là một trong những thị trường trò chơi di động lớn nhất thế giới, với doanh thu trò chơi di động đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2023, đóng góp 30% tổng doanh thu trò chơi di động toàn cầu. Khi đại dịch chấm dứt, doanh thu trò chơi di động của Mỹ đã giảm vào năm 2022, cho đến khi doanh thu trò chơi di động tăng 5,7% so với tháng trước trong quý 3 năm 2023.
Trong quý 1 năm 2024, doanh thu game mobile tại thị trường Mỹ tiếp tục tăng trưởng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 6,4 tỷ USD, vượt mức giá trị cao nhất trong thời kỳ dịch bệnh (quý 2 năm 2021) và lập kỷ lục mức cao kỷ lục. Sự tăng trưởng doanh thu của trò chơi di động casual hay hypercasual là động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của thị trường này.
Xét về mô hình sản phẩm, game casual vẫn chiếm vị trí chủ đạo tại thị trường Mỹ, đóng góp 60% tổng doanh thu game di động vào năm 2023. Đồng thời, mức chi tiêu cho game ở thể loại này vẫn tiếp tục tăng, với mức tăng hàng năm là 21% trong quý 1 năm 2024 lên 4 tỷ USD, trở thành động lực chính giúp doanh thu trò chơi di động của Mỹ phục hồi.
Biểu đồ tăng trưởng quý 1 năm 2024. Ảnh: Sensor Tower.
Khi chi phí chuyển đổi người dùng tăng lên, các trò chơi di động từ tầm trung, nhóm game nhiều người có xu hướng thiết kế dạng kết hợp các thể loại nhằm mang đến trải nghiệm đa dạng. Trò chơi di động kết hợp Last War: Survival Game đã phát triển nhanh chóng nhờ giới thiệu lối chơi casual độc lạ. Trong những năm gần đây, doanh thu mua hàng trong ứng dụng đã tăng lên ở thể loại, dự kiến sẽ tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 340 triệu USD vào quý 1 năm 2024.