Doanh thu trò chơi di động toàn cầu dự kiến phục hồi năm 2024 và dự báo doanh thu vào năm 2028 sẽ vượt 100 tỷ USD. Báo cáo của Sensor Tower giới thiệu xu hướng doanh thu trò chơi di động toàn cầu, cũng như những thay đổi doanh thu của các loại trò chơi di động khác nhau như từ trung bình đến cao cấp, thể loại casual, RPG, giải đố, v.v. và tiến hành phân tích chuyên sâu về game mobile nổi bật.
Sensor Tower tung báo cáo về doanh thu game. Ảnh: TapTap.
Lưu ý, báo cáo này chỉ tính ước tính IAP của cửa hàng ứng dụng và không bao gồm doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo và doanh thu kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc. Doanh thu game di động toàn cầu ổn định và cao hơn 22% so với năm 2019.
Vào năm 2021, doanh thu trò chơi di động toàn cầu lên mức cao kỷ lục 86 tỷ USD. Khi đại dịch lắng xuống, doanh thu trò chơi di động toàn cầu đã giảm 9% vào năm 2022. Năm 2023, doanh thu thị trường đạt 76,7 tỷ USD, cơ bản chấm dứt xu hướng giảm. Vào năm 2024, doanh thu game mobile toàn cầu dự kiến có xu hướng tăng trở lại và dự báo doanh thu năm 2028 sẽ vượt 100 tỷ USD.
Mỹ vẫn là thị trường có doanh thu trò chơi di động cao nhất thế giới, với doanh thu năm 2023 giữ nguyên so với năm trước và vẫn cao hơn 38% so với năm 2019. Doanh thu trò chơi di động tại thị trường này dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định từ năm 2024 đến năm 2028 và đạt 33,5 tỷ USD vào năm 2028. Doanh thu mua hàng trong ứng dụng trên thị trường trò chơi di động iOS của Trung Quốc cũng ổn định, đạt 15,1 tỷ USD vào năm 2022. Thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc có sự suy giảm.
Doanh thu từ trò chơi di động casual tiếp tục tăng, trong khi doanh thu từ trò chơi di động từ trung bình đến cao cấp giảm 9%. Vào năm 2023, các trò chơi mới như Monopoly GO!, Eggy Party, Royal Match, Travel Town và Gossip Harbor trở nên phổ biến. Trong số đó, doanh thu từ trò chơi di động casual kết hợp đã tăng tới 30%, vượt 2,1 tỷ USD.
Doanh thu từ game di động từ trung đến cao cấp giảm chậm nhưng vẫn chiếm 59% tổng doanh thu thị trường game di động toàn cầu. Trong số đó, game RPG và game chiến thuật kiếm về lần lượt 20 tỷ USD và 14,8 tỷ USD vào năm 2023, giảm 10%. Doanh thu game di động giải đố và thẻ bài tăng lần lượt 18% và 10%.
Doanh thu game theo thể loại. Ảnh: Sensor Tower.
Doanh thu mua hàng trong trò chơi của game giải đố tăng 10% lên 10 tỷ USD vào năm 2023, với doanh thu từ trò chơi match-3 cổ điển tăng trưởng đáng kể. Game mobile match-3 cổ điển Royal Match đạt lợi nhuận cao nhất, với doanh thu tăng 13% lên 6,4 tỷ USD vào năm 2023. Doanh thu của Travel Town và Gossip Harbor tăng lần lượt là 426% và 452%.
Trò chơi IP Monopoly mới của Scopely kết hợp lối chơi board game cổ điển với các yếu tố cạnh tranh và tương tác xã hội thu hút sự chú ý của người chơi. Ngay khi được phát hành, game đã đứng đầu danh sách tải xuống các trò chơi di động thuộc nền tảng iOS ở nhiều thị trường châu Âu và châu Mỹ, kiếm về 1,2 tỷ USD vào năm 2023.
Sensor Tower tung báo cáo về doanh thu game. Ảnh: TapTap.
Lưu ý, báo cáo này chỉ tính ước tính IAP của cửa hàng ứng dụng và không bao gồm doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo và doanh thu kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc. Doanh thu game di động toàn cầu ổn định và cao hơn 22% so với năm 2019.
Vào năm 2021, doanh thu trò chơi di động toàn cầu lên mức cao kỷ lục 86 tỷ USD. Khi đại dịch lắng xuống, doanh thu trò chơi di động toàn cầu đã giảm 9% vào năm 2022. Năm 2023, doanh thu thị trường đạt 76,7 tỷ USD, cơ bản chấm dứt xu hướng giảm. Vào năm 2024, doanh thu game mobile toàn cầu dự kiến có xu hướng tăng trở lại và dự báo doanh thu năm 2028 sẽ vượt 100 tỷ USD.
Mỹ vẫn là thị trường có doanh thu trò chơi di động cao nhất thế giới, với doanh thu năm 2023 giữ nguyên so với năm trước và vẫn cao hơn 38% so với năm 2019. Doanh thu trò chơi di động tại thị trường này dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định từ năm 2024 đến năm 2028 và đạt 33,5 tỷ USD vào năm 2028. Doanh thu mua hàng trong ứng dụng trên thị trường trò chơi di động iOS của Trung Quốc cũng ổn định, đạt 15,1 tỷ USD vào năm 2022. Thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc có sự suy giảm.
Doanh thu từ trò chơi di động casual tiếp tục tăng, trong khi doanh thu từ trò chơi di động từ trung bình đến cao cấp giảm 9%. Vào năm 2023, các trò chơi mới như Monopoly GO!, Eggy Party, Royal Match, Travel Town và Gossip Harbor trở nên phổ biến. Trong số đó, doanh thu từ trò chơi di động casual kết hợp đã tăng tới 30%, vượt 2,1 tỷ USD.
Doanh thu từ game di động từ trung đến cao cấp giảm chậm nhưng vẫn chiếm 59% tổng doanh thu thị trường game di động toàn cầu. Trong số đó, game RPG và game chiến thuật kiếm về lần lượt 20 tỷ USD và 14,8 tỷ USD vào năm 2023, giảm 10%. Doanh thu game di động giải đố và thẻ bài tăng lần lượt 18% và 10%.
Doanh thu game theo thể loại. Ảnh: Sensor Tower.
Doanh thu mua hàng trong trò chơi của game giải đố tăng 10% lên 10 tỷ USD vào năm 2023, với doanh thu từ trò chơi match-3 cổ điển tăng trưởng đáng kể. Game mobile match-3 cổ điển Royal Match đạt lợi nhuận cao nhất, với doanh thu tăng 13% lên 6,4 tỷ USD vào năm 2023. Doanh thu của Travel Town và Gossip Harbor tăng lần lượt là 426% và 452%.
Trò chơi IP Monopoly mới của Scopely kết hợp lối chơi board game cổ điển với các yếu tố cạnh tranh và tương tác xã hội thu hút sự chú ý của người chơi. Ngay khi được phát hành, game đã đứng đầu danh sách tải xuống các trò chơi di động thuộc nền tảng iOS ở nhiều thị trường châu Âu và châu Mỹ, kiếm về 1,2 tỷ USD vào năm 2023.