Trước đây, sách trắng trò chơi đã được phát hành vào đầu năm, nhưng năm nay để cung cấp dữ liệu thống kê đầy đủ hơn, Cơ quan Xúc tiến Nội dung Văn hóa Hàn Quốc đã áp dụng chu kỳ sản xuất thống kê được phê duyệt và phát hành vào đầu tháng 3.
Quy mô thị trường game Hàn Quốc. Ảnh: KrGame.
Dữ liệu sách trắng trò chơi cho thấy quy mô thị trường game Hàn Quốc vào năm 2022 là 22,2 nghìn tỷ won, tăng 5,8% so với năm trước và cũng là năm tăng trưởng thứ 9 liên tiếp kể từ năm 2013. Mặc dù chậm hơn một chút so với tốc độ tăng trưởng 11,2% vào năm 2021 nhưng vẫn vượt đáng kể tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi toàn cầu (0,9%).
Đánh giá về thị phần doanh thu trong ngành, trò chơi di động vẫn mạnh vào năm 2022, đạt 13,07 nghìn tỷ won, tăng 7,6% so với năm trước, chiếm 58,9% thị trường chung. Game PC đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 26,1%. Doanh thu game console là 1,1 nghìn tỷ won, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên thị phần vẫn không thay đổi so với năm trước ở mức 5,1%. Ngoài ra, game arcade chiếm 1,3%.
Năm 2023, có 1.287 công ty sản xuất và phân phối trò chơi hoạt động và tạo ra doanh thu tại Hàn Quốc, tăng so với năm trước. Tuy nhiên, số lượng quán game vào năm 2022 là 8.485, giảm 780 so với năm trước và tiếp tục giảm kể từ năm 2019. Đánh giá theo tỷ trọng doanh thu của các hãng game, game di động chiếm tỷ trọng cao nhất với 60,3%, tiếp theo là game PC chiếm 24,4%. Tính riêng thị phần game di động, Google Play chiếm 67,8%, App Store chiếm 24% và One Store chỉ chiếm 6,1%.
Đánh giá từ việc bán thiết bị chơi, game trên PC chiếm 76,2% và trò chơi di động chiếm 75%, có thể thấy rằng lợi nhuận của thiết bị vẫn còn cao. Quy mô ngành thể thao điện tử Hàn Quốc đạt 151,4 tỷ won vào năm 2022, tăng 44,5% so với cùng kỳ năm 2021. Ngân sách tổ chức thể thao điện tử là 96,3 tỷ won, so với cùng kỳ năm 2021, tăng 58,8%. Tiền thưởng là 21,6 tỷ won, tăng 13,4%. Doanh thu truyền thông trực tuyến là 335,1 triệu won, tăng 33,5%.
Tỉ lệ theo nền tảng. Ảnh: KrGame.
Ở thị trường nước ngoài, game Hàn Quốc vẫn đạt thành tích vượt trội. Xuất khẩu game Hàn Quốc đạt 8,9 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm trước. Xét về thị phần toàn cầu, Hàn Quốc đứng thứ 4 với thị phần 7,8%, chỉ đứng sau Mỹ với 22,8%, Trung Quốc với 22,4% và Nhật Bản với 9,6%.
Thị trường trò chơi toàn cầu vào năm 2022 được chia thành trò chơi di động (44%), trò chơi console (28,4%), trò chơi PC (17,5%) và trò chơi arcade (10,1%) theo nền tảng, với tổng trị giá 208,2 tỷ USD. Game Hàn Quốc chiếm tỷ lệ game PC cao nhất trên thị trường toàn cầu, chiếm 12,7%; game di động 11,4%; game console 1,5% và game arcade 1,3%.
Quy mô thị trường game Hàn Quốc. Ảnh: KrGame.
Dữ liệu sách trắng trò chơi cho thấy quy mô thị trường game Hàn Quốc vào năm 2022 là 22,2 nghìn tỷ won, tăng 5,8% so với năm trước và cũng là năm tăng trưởng thứ 9 liên tiếp kể từ năm 2013. Mặc dù chậm hơn một chút so với tốc độ tăng trưởng 11,2% vào năm 2021 nhưng vẫn vượt đáng kể tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi toàn cầu (0,9%).
Đánh giá về thị phần doanh thu trong ngành, trò chơi di động vẫn mạnh vào năm 2022, đạt 13,07 nghìn tỷ won, tăng 7,6% so với năm trước, chiếm 58,9% thị trường chung. Game PC đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 26,1%. Doanh thu game console là 1,1 nghìn tỷ won, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên thị phần vẫn không thay đổi so với năm trước ở mức 5,1%. Ngoài ra, game arcade chiếm 1,3%.
Năm 2023, có 1.287 công ty sản xuất và phân phối trò chơi hoạt động và tạo ra doanh thu tại Hàn Quốc, tăng so với năm trước. Tuy nhiên, số lượng quán game vào năm 2022 là 8.485, giảm 780 so với năm trước và tiếp tục giảm kể từ năm 2019. Đánh giá theo tỷ trọng doanh thu của các hãng game, game di động chiếm tỷ trọng cao nhất với 60,3%, tiếp theo là game PC chiếm 24,4%. Tính riêng thị phần game di động, Google Play chiếm 67,8%, App Store chiếm 24% và One Store chỉ chiếm 6,1%.
Đánh giá từ việc bán thiết bị chơi, game trên PC chiếm 76,2% và trò chơi di động chiếm 75%, có thể thấy rằng lợi nhuận của thiết bị vẫn còn cao. Quy mô ngành thể thao điện tử Hàn Quốc đạt 151,4 tỷ won vào năm 2022, tăng 44,5% so với cùng kỳ năm 2021. Ngân sách tổ chức thể thao điện tử là 96,3 tỷ won, so với cùng kỳ năm 2021, tăng 58,8%. Tiền thưởng là 21,6 tỷ won, tăng 13,4%. Doanh thu truyền thông trực tuyến là 335,1 triệu won, tăng 33,5%.
Tỉ lệ theo nền tảng. Ảnh: KrGame.
Ở thị trường nước ngoài, game Hàn Quốc vẫn đạt thành tích vượt trội. Xuất khẩu game Hàn Quốc đạt 8,9 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm trước. Xét về thị phần toàn cầu, Hàn Quốc đứng thứ 4 với thị phần 7,8%, chỉ đứng sau Mỹ với 22,8%, Trung Quốc với 22,4% và Nhật Bản với 9,6%.
Thị trường trò chơi toàn cầu vào năm 2022 được chia thành trò chơi di động (44%), trò chơi console (28,4%), trò chơi PC (17,5%) và trò chơi arcade (10,1%) theo nền tảng, với tổng trị giá 208,2 tỷ USD. Game Hàn Quốc chiếm tỷ lệ game PC cao nhất trên thị trường toàn cầu, chiếm 12,7%; game di động 11,4%; game console 1,5% và game arcade 1,3%.