Điều này mở ra cơ hội cho các công ty game xứ kim chi mở rộng sang Trung Quốc đại lục, có khả năng dẫn đến sự gia tăng số lượng trò chơi được ra mắt trên thị trường xứ tỉ dân.
DNF Mobile sẽ phát hành ở đại lục. Ảnh: QQ.
Số lượng game Hàn Quốc được cấp phép ở Trung Quốc bắt đầu tăng từ cuối năm 2022. Báo cáo cho hay, ít nhất 18 trò chơi điện tử của Hàn Quốc đã được cấp giấy phép phát hành thương mại tại Trung Quốc, bao gồm cả những trò chơi của các ông lớn hơn như Nexon, NCSoft và Netmarble. Sự phát triển tích cực này diễn ra sau thay đổi chính sách giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, vốn trước đây đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trò chơi .
Cơ chế phê duyệt đổi mới tạo điều kiện cho các tựa game lớn như Dungeon & Fighter Mobile của Nexon, The King of Fighters ALLSTAR của Netmarble và Blade & Soul 2 của NCSoft được phân phối mở rộng. Lưu ý rằng đây đều là những bản phát hành mới chuẩn bị được đưa vào Trung Quốc. Sự gia tăng lượng trò chơi mới phát hành cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các tựa game nước ngoài trên thị trường trò chơi. Từ đó trò chơi của Hàn Quốc có được doanh thu đáng kể.
Quyết định của Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đối với trò chơi nhập khẩu từ Hàn Quốc báo hiệu một sự thay đổi đáng chú ý khỏi các lệnh cấm trước đây. Các trở ngại pháp lý trong bối cảnh căng thẳng chính trị cũng đã được gỡ bỏ. Điều này được chứng minh bởi thực tế là trước tháng 12 năm 2022, chỉ có hai trò chơi của Hàn Quốc nhận được giấy phép cho Trung Quốc đại lục trong 6 năm kể từ tháng 3 năm 2017, một con số cực thấp.
Việc phê duyệt giấy phép cho các thương hiệu nổi tiếng như Dungeon & Fighter Mobile giúp doanh thu sẽ tăng lên cho cả các công ty game Trung Quốc và Hàn Quốc, mở ra cơ hội cho các nhượng quyền thương mại khác.
Mở rộng game Hàn phát hành tại đại lục đem đến cơ hội mới. Ảnh: IGN.
Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức, đặc biệt đối với các thương hiệu cũ như Dungeon & Fighter, có thể gặp khó khăn khi cạnh tranh với các trò chơi mới hơn. Một trở ngại khác là các quy định hiện đang có ở Trung Quốc, chẳng hạn như chi tiêu chơi game quá mức và hạn chế thời gian sử dụng thiết bị, cả hai đều sẽ ảnh hưởng đến doanh thu.
Tuy nhiên, việc phê duyệt giấy phép cho các công ty đã thành lập cho thấy khả năng hợp tác và mở rộng liên tục trong ngành công nghiệp trò chơi giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Để có nhiều bản phát hành hơn, các công ty từ Hàn Quốc có thể hợp tác với những gã khổng lồ lớn của Trung Quốc như Tencent Games, NetEase và HoYoverse.
DNF Mobile sẽ phát hành ở đại lục. Ảnh: QQ.
Số lượng game Hàn Quốc được cấp phép ở Trung Quốc bắt đầu tăng từ cuối năm 2022. Báo cáo cho hay, ít nhất 18 trò chơi điện tử của Hàn Quốc đã được cấp giấy phép phát hành thương mại tại Trung Quốc, bao gồm cả những trò chơi của các ông lớn hơn như Nexon, NCSoft và Netmarble. Sự phát triển tích cực này diễn ra sau thay đổi chính sách giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, vốn trước đây đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trò chơi .
Cơ chế phê duyệt đổi mới tạo điều kiện cho các tựa game lớn như Dungeon & Fighter Mobile của Nexon, The King of Fighters ALLSTAR của Netmarble và Blade & Soul 2 của NCSoft được phân phối mở rộng. Lưu ý rằng đây đều là những bản phát hành mới chuẩn bị được đưa vào Trung Quốc. Sự gia tăng lượng trò chơi mới phát hành cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các tựa game nước ngoài trên thị trường trò chơi. Từ đó trò chơi của Hàn Quốc có được doanh thu đáng kể.
Quyết định của Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đối với trò chơi nhập khẩu từ Hàn Quốc báo hiệu một sự thay đổi đáng chú ý khỏi các lệnh cấm trước đây. Các trở ngại pháp lý trong bối cảnh căng thẳng chính trị cũng đã được gỡ bỏ. Điều này được chứng minh bởi thực tế là trước tháng 12 năm 2022, chỉ có hai trò chơi của Hàn Quốc nhận được giấy phép cho Trung Quốc đại lục trong 6 năm kể từ tháng 3 năm 2017, một con số cực thấp.
Việc phê duyệt giấy phép cho các thương hiệu nổi tiếng như Dungeon & Fighter Mobile giúp doanh thu sẽ tăng lên cho cả các công ty game Trung Quốc và Hàn Quốc, mở ra cơ hội cho các nhượng quyền thương mại khác.
Mở rộng game Hàn phát hành tại đại lục đem đến cơ hội mới. Ảnh: IGN.
Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức, đặc biệt đối với các thương hiệu cũ như Dungeon & Fighter, có thể gặp khó khăn khi cạnh tranh với các trò chơi mới hơn. Một trở ngại khác là các quy định hiện đang có ở Trung Quốc, chẳng hạn như chi tiêu chơi game quá mức và hạn chế thời gian sử dụng thiết bị, cả hai đều sẽ ảnh hưởng đến doanh thu.
Tuy nhiên, việc phê duyệt giấy phép cho các công ty đã thành lập cho thấy khả năng hợp tác và mở rộng liên tục trong ngành công nghiệp trò chơi giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Để có nhiều bản phát hành hơn, các công ty từ Hàn Quốc có thể hợp tác với những gã khổng lồ lớn của Trung Quốc như Tencent Games, NetEase và HoYoverse.