Con số nhân sự ngành game xứ Hàn tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022. Sách trắng cho thấy, tính đến cuối năm 2022, số lượng nhân viên trong các công ty phát triển và phân phối trò chơi xứ kim chi là 48.514 người. Nhân sự trong các quán kinh doanh dịch vụ game là 45.262 người.
Biểu đồ báo cáo nhân sự game xứ Hàn. Ảnh: GameKr.
Từ góc độ so sánh, số lượng nhân viên trong các công ty phát triển và phân phối trò chơi cũng như quán game và phòng trò chơi lần lượt tăng 7,2% và giảm 2,1%. Tuy nhiên, trong nghiên cứu và phát triển trò chơi, số lượng nhân sự làm game console đã tăng 72,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người hoạt động trong R&D trò chơi PC giảm 2,9% so với cùng kỳ. Nhân sự mảng trò chơi điện tử arcade lại tăng 30,6%.
Khảo sát của Viện với 646 công ty Hàn Quốc cho thấy tính đến năm 2022, 90,8% nhân viên ngành game là lao động thường xuyên, trong khi lao động làm việc từ xa và nhân viên thời vụ lần lượt chiếm 5,2% và 3,7%. Tuy nhiên, vào năm 2022, 7,2% bị chấm dứt hợp đồng hoặc sa thải, cao hơn 2,8% vào năm 2020 và 2,7% vào năm 2021.
DNF là game đình đám từ Hàn Quốc. Ảnh: IGN.
Số lượng nhân sự bình quân tại các công ty game là 52,1. Xét theo nhóm, các công ty có 10-30 nhân viên chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 27,6%, tiếp theo là các công ty dưới 5 nhân viên và các công ty (5-10 nhân viên), mỗi công ty chiếm 24%. Xét về giới tính, nam giới chiếm 80,9% và nữ giới chiếm 19,1%, tỷ lệ nam giới trong ngành game rõ ràng cao hơn nhiều so với nữ giới ở Hàn Quốc.
Cần lưu ý rằng cuộc khảo sát này được thực hiện từ hai năm trước, trước khi các công ty game nội địa chính thống ở Hàn Quốc thực hiện “chiến lược hiệu quả hoạt động” theo quy định mới của luật pháp nước này. Theo truyền thông nước này, tất cả các công ty game muốn phát hành sản phẩm tại Hàn Quốc đều phải tuân theo Nguyên tắc hướng dẫn do chính phủ quốc gia này ban hành và cập nhật nội dung mới nhất trong tháng 3. Giờ đây, luật đã chính thức được ban hành, các cơ quan quản lý của Hàn Quốc có đủ cơ sở pháp lý xử phạt các đơn vị không tuân thủ các quy tắc thị trường. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu Google, Apple, Steam và các nền tảng khác loại bỏ các sản phẩm trò chơi bất hợp pháp khỏi kệ ứng dụng.
Biểu đồ báo cáo nhân sự game xứ Hàn. Ảnh: GameKr.
Từ góc độ so sánh, số lượng nhân viên trong các công ty phát triển và phân phối trò chơi cũng như quán game và phòng trò chơi lần lượt tăng 7,2% và giảm 2,1%. Tuy nhiên, trong nghiên cứu và phát triển trò chơi, số lượng nhân sự làm game console đã tăng 72,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người hoạt động trong R&D trò chơi PC giảm 2,9% so với cùng kỳ. Nhân sự mảng trò chơi điện tử arcade lại tăng 30,6%.
Khảo sát của Viện với 646 công ty Hàn Quốc cho thấy tính đến năm 2022, 90,8% nhân viên ngành game là lao động thường xuyên, trong khi lao động làm việc từ xa và nhân viên thời vụ lần lượt chiếm 5,2% và 3,7%. Tuy nhiên, vào năm 2022, 7,2% bị chấm dứt hợp đồng hoặc sa thải, cao hơn 2,8% vào năm 2020 và 2,7% vào năm 2021.
DNF là game đình đám từ Hàn Quốc. Ảnh: IGN.
Số lượng nhân sự bình quân tại các công ty game là 52,1. Xét theo nhóm, các công ty có 10-30 nhân viên chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 27,6%, tiếp theo là các công ty dưới 5 nhân viên và các công ty (5-10 nhân viên), mỗi công ty chiếm 24%. Xét về giới tính, nam giới chiếm 80,9% và nữ giới chiếm 19,1%, tỷ lệ nam giới trong ngành game rõ ràng cao hơn nhiều so với nữ giới ở Hàn Quốc.
Cần lưu ý rằng cuộc khảo sát này được thực hiện từ hai năm trước, trước khi các công ty game nội địa chính thống ở Hàn Quốc thực hiện “chiến lược hiệu quả hoạt động” theo quy định mới của luật pháp nước này. Theo truyền thông nước này, tất cả các công ty game muốn phát hành sản phẩm tại Hàn Quốc đều phải tuân theo Nguyên tắc hướng dẫn do chính phủ quốc gia này ban hành và cập nhật nội dung mới nhất trong tháng 3. Giờ đây, luật đã chính thức được ban hành, các cơ quan quản lý của Hàn Quốc có đủ cơ sở pháp lý xử phạt các đơn vị không tuân thủ các quy tắc thị trường. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu Google, Apple, Steam và các nền tảng khác loại bỏ các sản phẩm trò chơi bất hợp pháp khỏi kệ ứng dụng.