Báo cáo đầu tiên được GLAAD phát triển với sự hợp tác của Nhóm Trò chơi Nielsen đề cập đến giới tính trong ngành trò chơi hay rộng hơn là vấn đề nhân khẩu học trong game. Một trong những phát hiện lớn nhất của báo cáo là 17% người chơi tích cực được khảo sát tương đương 1/5 số game thủ tự nhận mình là LGBTQ. Lưu ý, số liệu chỉ căn cứ theo số lượng game thủ tham gia báo cáo.
Báo cáo được công bố bởi Gay & Lesbian Alliance Against Defamation. Ảnh: GLAAS.
Blair Durkee, Phó giám đốc trò chơi của GLAAD, nói về báo cáo đem đến cái nhìn đa dạng hơn về giới đối với toàn ngành. Theo Durkee, báo cáo phản ánh lượng người chơi game ngày càng đa dạng và sự quan tâm của họ đến trò chơi. Đây cũng là một nỗ lực nhằm giúp lĩnh vực trò chơi tiếp cận cộng đồng ít được đề cập đến và khá tế nhị như LGBTQ.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu chỉ có 2% trò chơi có các nhân vật LGBTQ. Để so sánh, trong Chỉ số trách nhiệm năm 2023 của GLAAD (trong đó định lượng tính đa dạng và tính đại diện trong các bộ phim do 10 hãng phim lớn phân phối), người ta thấy rằng gần 29% phim phát hành năm 2022 có nhân vật LGBTQ. Trong báo cáo Where We Are On TV năm 2023 (tương tự như SRI, nhưng dành cho phim truyền hình dài tập vào khung giờ vàng), báo cáo chỉ ra rằng khoảng 11% nhân vật là LGBTQ.
Những game thủ được xác định là LGBTQ được khảo sát là những “người chơi năng động và đam mê” với 69% chơi hơn 4 giờ mỗi tuần trên nền tảng console và 66% chơi trên mobile (so với 64% và 55% ở những game thủ không phải LGBTQ). Theo dữ liệu của báo cáo, nhóm này thiên về các trò chơi đơn.
Durkee nói: “Tôi nghĩ nhiều game thủ LGBTQ cảm thấy thoải mái hơn khi chơi game một người chơi. Họ không phải đối mặt với sự quấy rối, gây phiền phức thường xảy ra với các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi. Game thủ LGBTQ có xu hướng chơi trên Nintendo Switch nhiều hơn một chút, nhưng eShop của Switch không có sự đa dạng về trò chơi”.
Báo cáo chỉ ra 72% game thủ LGBTQ cho biết họ cảm thấy tốt hơn về bản thân khi nhìn thấy một nhân vật phù hợp với bản dạng giới hoặc khuynh hướng tình dục của họ. Có 68% người chơi muốn có cốt truyện LGBTQ nổi bật hơn trong trò chơi và 70% cho biết ít có khả năng mua hoặc chơi trò chơi về cộng đồng LGBTQ. Trong số các game thủ được khảo sát, 60% không phải LGBTQ nói rằng một trò chơi có nhân vật chính là LGBTQ sẽ không ảnh hưởng đến sở thích chơi game của họ.
Báo cáo đóng góp một tiếng nói quan trọng về nhân khẩu học trong game. Ảnh: IGN.
Báo cáo cũng đề cập đến những lợi ích và hạn chế của ngành công nghiệp trò chơi đối với người chơi LGBTQ cũng như tầm quan trọng của việc đại diện trong trò chơi. Theo phát hiện của GLAAD, 75% game thủ LGBTQ cư trú tại các bang, nơi luật về LGBTQ đã được thông qua hoặc đề xuất cho biết việc chơi game cho phép họ thể hiện bản thân theo cách mà họ không thể làm được trong thế giới thực. Chủ tịch GLAAD Sarah Kate Ellis cho biết: “Đã đến lúc người chơi LGBTQ thấy cộng đồng trong game an toàn khi tham gia và thể hiện được bản thân”.
Báo cáo được công bố bởi Gay & Lesbian Alliance Against Defamation. Ảnh: GLAAS.
Blair Durkee, Phó giám đốc trò chơi của GLAAD, nói về báo cáo đem đến cái nhìn đa dạng hơn về giới đối với toàn ngành. Theo Durkee, báo cáo phản ánh lượng người chơi game ngày càng đa dạng và sự quan tâm của họ đến trò chơi. Đây cũng là một nỗ lực nhằm giúp lĩnh vực trò chơi tiếp cận cộng đồng ít được đề cập đến và khá tế nhị như LGBTQ.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu chỉ có 2% trò chơi có các nhân vật LGBTQ. Để so sánh, trong Chỉ số trách nhiệm năm 2023 của GLAAD (trong đó định lượng tính đa dạng và tính đại diện trong các bộ phim do 10 hãng phim lớn phân phối), người ta thấy rằng gần 29% phim phát hành năm 2022 có nhân vật LGBTQ. Trong báo cáo Where We Are On TV năm 2023 (tương tự như SRI, nhưng dành cho phim truyền hình dài tập vào khung giờ vàng), báo cáo chỉ ra rằng khoảng 11% nhân vật là LGBTQ.
Những game thủ được xác định là LGBTQ được khảo sát là những “người chơi năng động và đam mê” với 69% chơi hơn 4 giờ mỗi tuần trên nền tảng console và 66% chơi trên mobile (so với 64% và 55% ở những game thủ không phải LGBTQ). Theo dữ liệu của báo cáo, nhóm này thiên về các trò chơi đơn.
Durkee nói: “Tôi nghĩ nhiều game thủ LGBTQ cảm thấy thoải mái hơn khi chơi game một người chơi. Họ không phải đối mặt với sự quấy rối, gây phiền phức thường xảy ra với các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi. Game thủ LGBTQ có xu hướng chơi trên Nintendo Switch nhiều hơn một chút, nhưng eShop của Switch không có sự đa dạng về trò chơi”.
Báo cáo chỉ ra 72% game thủ LGBTQ cho biết họ cảm thấy tốt hơn về bản thân khi nhìn thấy một nhân vật phù hợp với bản dạng giới hoặc khuynh hướng tình dục của họ. Có 68% người chơi muốn có cốt truyện LGBTQ nổi bật hơn trong trò chơi và 70% cho biết ít có khả năng mua hoặc chơi trò chơi về cộng đồng LGBTQ. Trong số các game thủ được khảo sát, 60% không phải LGBTQ nói rằng một trò chơi có nhân vật chính là LGBTQ sẽ không ảnh hưởng đến sở thích chơi game của họ.
Báo cáo đóng góp một tiếng nói quan trọng về nhân khẩu học trong game. Ảnh: IGN.
Báo cáo cũng đề cập đến những lợi ích và hạn chế của ngành công nghiệp trò chơi đối với người chơi LGBTQ cũng như tầm quan trọng của việc đại diện trong trò chơi. Theo phát hiện của GLAAD, 75% game thủ LGBTQ cư trú tại các bang, nơi luật về LGBTQ đã được thông qua hoặc đề xuất cho biết việc chơi game cho phép họ thể hiện bản thân theo cách mà họ không thể làm được trong thế giới thực. Chủ tịch GLAAD Sarah Kate Ellis cho biết: “Đã đến lúc người chơi LGBTQ thấy cộng đồng trong game an toàn khi tham gia và thể hiện được bản thân”.