Hơn 5 năm sau khi phát hành Brawl Stars, công ty Phần Lan Supercell vẫn duy trì các tiêu chuẩn cao cho các trò chơi mới. Tuy nhiên, so với vài năm trước, Supercell đã trải qua một số thay đổi trong nội bộ. Ngoài việc duy trì các tiêu chuẩn đánh giá cao, công ty đã thay đổi quy trình tạo trò chơi mới.

Supercell: Team Lab tập trung vào việc làm các tựa game mới Team-lab-1-1710922118-100
Hai thành viên chủ chốt của team. Ảnh: IGN.
“Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu nên chưa thể chia sẻ nhiều đến công chúng. Nhưng tóm lại, chúng tôi đang phát triển nhiều game đa nền tảng chủ đề thể thao, hành động hay ngay cả với casual. Chúng tôi sẽ tập trung vào lối chơi và các yếu tố quản lý chiến lược”, đại diện hãng cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông MobileGamer, Giám đốc điều hành Supercell, Ilkka Paananen và cựu thiết kế Cartoon Hay Day, Stephan Demirdjian, đã công bố Team Lab (sẽ được đổi tên thành Spark trong tương lai). Đây là một nhóm thiết kế trò chơi tại công ty Phần Lan.

Hiện phụ trách quy trình mới là Demirdjian, người có nhiều kinh nghiệm trong quản lý team phát triển trò chơi. Có lẽ thú vị nhất là Paananen. Supercell hiện cũng gửi lời mời gia nhập đến chuyên gia này và nhiều khả năng được sự giúp sức. Supercell sẽ đầu tư cho Team Lab một môi trường tốt hơn để tạo ra những trò chơi mới hay nhất.

Ý tưởng thành lập Team Lab nhằm mục đích xây dựng nhiều trò chơi mới. “Chúng tôi đặt ra mục tiêu cho mình. Chúng tôi muốn trở thành công ty giỏi nhất trên thế giới trong việc tạo ra những đội làm game mới. Đó là một trong những trụ cột trong văn hóa của Supercell” – đại diện hãng game nói. Họ sẽ tập trung phát triển nhiều trò chơi hấp dẫn theo sở thích của người chơi.

Supercell: Team Lab tập trung vào việc làm các tựa game mới Team-lab-1710922069-38
Hãng tập trung tạo ra nhiều sản phẩm game mới. Ảnh: IGN.
Theo báo cáo, tổng MAU của các sản phẩm Supercell là 200 triệu người. Người chơi game Clash of Clans hiện nay có đến 68% biết đến thông qua lời đồn, truyền miệng về những thông tin liên quan đến trò chơi này. Trong khi tỉ lệ game thủ biết đến và chơi game này thông qua các cửa hàng ứng dụng chỉ là 15% người dùng.