King đã có một hành trình gian nan trong việc triển khai và sử dụng AI để tạo ra giá trị kinh doanh. Hãng đã đầu tư vào mọi thứ, từ thử nghiệm A/B đến thử nghiệm cấp độ AI tốc độ cao để nâng cao trải nghiệm của người chơi.
Sahar Asadi – giám đốc nghiên cứu của King’s AI Labs. Ảnh: King.
Hồi tháng 9/2023, King của Activision Blizzard (hiện thuộc sở hữu của Microsoft) cho biết Candy Crush Saga đã đạt doanh thu 20 tỷ USD và 5 tỷ lượt tải cho đến nay kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2012 trên di động. King xây dựng 2.000 cấp độ cho trò chơi vào năm 2016.
Sahar Asadi là giám đốc Phòng thí nghiệm AI tại King trong 5 năm qua, đứng đầu một nhóm nghiên cứu ứng dụng. Cô cho biết trong một cuộc phỏng vấn là đã khám phá cách mang lại giá trị cho doanh nghiệp bằng việc áp dụng sáng kiến chiến lược dài hạn hơn và thực hiện nghiên cứu ứng dụng, hợp tác rất chặt chẽ với các tổ chức công nghệ.
Với tư cách là giám đốc của AI Labs, cô chịu trách nhiệm nghiên cứu AI; phát triển và tích hợp các trường hợp sử dụng AI mà cuối cùng có thể tạo ra nhiều hiệu ứng cho doanh nghiệp. Asadi thực sự quan tâm đến hội nghị về ngành game. Trước khi gia nhập King, Sahar giữ một số vai trò quan trọng như Quản lý dữ liệu cho Spotify, Nghiên cứu viên về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và truy xuất thông tin tại Meltwater và làm việc trong hai công ty khởi nghiệp với tư cách là kỹ sư tại Clusterone xây dựng nền tảng cho sản phẩm di động.
Một trong những dự án cốt lõi Asadi bắt đầu khi cô gia nhập King là thử nghiệm lối chơi, quản lý cấp độ và tự động hóa bằng AI. Đây là công việc quan trọng vì King đã quan tâm đến trải nghiệm người dùng trong hơn một thập kỷ. Asadi đã nói chuyện cùng với Anna Hernandelius, giám đốc sản phẩm của Candy Crush Saga, về mục tiêu của họ trong việc thiết kế các cấp độ trong game. “Candy Crush Saga đã có hơn 16.000 cấp độ và số lượng cấp độ ngày càng tăng lên”, Asaid nói. “Điều này rất quan trọng để duy trì chất lượng mà chúng tôi đã có cho đến nay”.
Candy Crush Saga có 15.000 cấp độ. Ảnh: CNET.
Các nhà nghiên cứu đang xem xét mức độ AI có thể tạo ra như một công cụ hỗ trợ cho thiết kế, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm chơi game và giúp các nhà thiết kế làm việc hiệu quả hơn. Mục tiêu của AI là loại bỏ những công việc nhỏ nhặt để tự do sáng tạo. AI cho đến nay đang tăng tốc và đổi mới mạnh mẽ trên thế giới. Và điều đó mở ra rất nhiều cơ hội cho tất cả các công ty muốn khám phá công nghệ tốt cho phép đưa ra giải pháp làm game hiệu quả.
Sahar Asadi – giám đốc nghiên cứu của King’s AI Labs. Ảnh: King.
Hồi tháng 9/2023, King của Activision Blizzard (hiện thuộc sở hữu của Microsoft) cho biết Candy Crush Saga đã đạt doanh thu 20 tỷ USD và 5 tỷ lượt tải cho đến nay kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2012 trên di động. King xây dựng 2.000 cấp độ cho trò chơi vào năm 2016.
Sahar Asadi là giám đốc Phòng thí nghiệm AI tại King trong 5 năm qua, đứng đầu một nhóm nghiên cứu ứng dụng. Cô cho biết trong một cuộc phỏng vấn là đã khám phá cách mang lại giá trị cho doanh nghiệp bằng việc áp dụng sáng kiến chiến lược dài hạn hơn và thực hiện nghiên cứu ứng dụng, hợp tác rất chặt chẽ với các tổ chức công nghệ.
Với tư cách là giám đốc của AI Labs, cô chịu trách nhiệm nghiên cứu AI; phát triển và tích hợp các trường hợp sử dụng AI mà cuối cùng có thể tạo ra nhiều hiệu ứng cho doanh nghiệp. Asadi thực sự quan tâm đến hội nghị về ngành game. Trước khi gia nhập King, Sahar giữ một số vai trò quan trọng như Quản lý dữ liệu cho Spotify, Nghiên cứu viên về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và truy xuất thông tin tại Meltwater và làm việc trong hai công ty khởi nghiệp với tư cách là kỹ sư tại Clusterone xây dựng nền tảng cho sản phẩm di động.
Một trong những dự án cốt lõi Asadi bắt đầu khi cô gia nhập King là thử nghiệm lối chơi, quản lý cấp độ và tự động hóa bằng AI. Đây là công việc quan trọng vì King đã quan tâm đến trải nghiệm người dùng trong hơn một thập kỷ. Asadi đã nói chuyện cùng với Anna Hernandelius, giám đốc sản phẩm của Candy Crush Saga, về mục tiêu của họ trong việc thiết kế các cấp độ trong game. “Candy Crush Saga đã có hơn 16.000 cấp độ và số lượng cấp độ ngày càng tăng lên”, Asaid nói. “Điều này rất quan trọng để duy trì chất lượng mà chúng tôi đã có cho đến nay”.
Candy Crush Saga có 15.000 cấp độ. Ảnh: CNET.
Các nhà nghiên cứu đang xem xét mức độ AI có thể tạo ra như một công cụ hỗ trợ cho thiết kế, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm chơi game và giúp các nhà thiết kế làm việc hiệu quả hơn. Mục tiêu của AI là loại bỏ những công việc nhỏ nhặt để tự do sáng tạo. AI cho đến nay đang tăng tốc và đổi mới mạnh mẽ trên thế giới. Và điều đó mở ra rất nhiều cơ hội cho tất cả các công ty muốn khám phá công nghệ tốt cho phép đưa ra giải pháp làm game hiệu quả.