Dựa trên mức độ phổ biến toàn cầu kể từ khi ra mắt, Rise of Kingdoms gần đây đã vượt 3,5 tỷ USD doanh thu tích lũy toàn cầu, theo Sensor Tower. Tính theo quốc gia, Mỹ dẫn đầu với 25,6% doanh thu tích lũy, tiếp theo là game trên hệ iOS tạiTrung Quốc với 14,4% và Hàn Quốc với 12,6%, trong đó Hàn Quốc là quốc gia đóng góp lớn thứ ba cho thành công này.
Doanh thu game tại thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Sensor Tower.
Mặc dù đứng thứ ba về doanh thu tích lũy của Rise of Kingdoms, thị trường Hàn Quốc vẫn cảm nhận được sự hiện diện của nó với doanh thu ước tính là 142 USD trên mỗi lượt tải xuống (RPD). Thị trường Hàn Quốc cũng thống trị về doanh thu trung bình trên mỗi người dùng hoạt động hàng ngày (ARPDAU) ở mức 5 USD, đánh bại iOS ở Trung Quốc ở mức 4,6 USD và Mỹ ở mức 3,3 USD. Điều này cho thấy người chơi Hàn Quốc có mức độ chi tiêu trung bình mỗi ngày nhiều hơn so với các quốc gia lớn khác. Thị phần tổng doanh số bán hàng theo quốc gia, Mỹ với 25,6%, tiếp theo là iOS của Trung Quốc với 14,4% và Hàn Quốc với 12,6% theo báo cáo của Sensor Tower.
Hiệu suất của game tại thị trường Hàn Quốc cũng được phản ánh qua bảng xếp hạng doanh thu trò chơi chiến lược di động tại Hàn Quốc trong hai năm qua. Rise of Kingdoms xếp thứ 4 trở thành trò chơi có thứ hạng cao nhất tại Hàn Quốc so với các quốc gia lớn khác, bao gồm vị trí thứ 6 tại thị trường Mỹ và vị trí thứ 11 tại thị trường iOS Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Các vật phẩm trong ứng dụng được mua nhiều nhất trong Rise of Kingdoms có giá tương đối phải chăng so với các trò chơi chiến lược di động có doanh thu cao nhất khác. Các vật phẩm có mức giá từ ít nhất là 1.500 USD đến 15.000 USD đều đứng đầu danh sách cho Rise of Kingdoms, trong khi các tựa game khác như WOS: Whiteout Survival, Last War: Survival, Brawl Stars và Top War đều có các vật phẩm có giá rất cao.
Điều thú vị là, theo dữ liệu nhân khẩu học của Sensor Tower, trò chơi có tỷ lệ người chơi dưới 25 tuổi cao nhất, khoảng 19% so với các tựa game cạnh tranh. Giá vật phẩm thấp có thể góp phần vào khả năng tiếp cận trò chơi bằng cách cho phép người chơi trẻ tuổi tham gia bởi chi phí nạp game không quá cao. Điều này hoàn toàn không có ở các game chiến lược di động hàng đầu khác như WOS: White Out Survival và Last War: Survival, cho thấy Rise of Kingdoms thu hút nhiều đối tượng game thủ, từ những game thủ mặn mà, nhiệt huyết cho đến người chơi thưởng thức trải nghiệm.
Rise of Kingdoms vượt mốc 3,5 tỷ USD doanh thu. Ảnh: IGN.
Trong số 5 trò chơi chiến lược trên di động có doanh thu cao nhất, Rise of Kingdoms xếp thứ 2 về thời gian sử dụng và số 1 về số phiên trung bình, khẳng định mức độ tương tác cao của trò chơi. Điều này chứng tỏ khả năng của trò chơi trong việc giữ chân người chơi tương tác với nội dung và chơi trong thời gian dài.
Doanh thu game tại thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Sensor Tower.
Mặc dù đứng thứ ba về doanh thu tích lũy của Rise of Kingdoms, thị trường Hàn Quốc vẫn cảm nhận được sự hiện diện của nó với doanh thu ước tính là 142 USD trên mỗi lượt tải xuống (RPD). Thị trường Hàn Quốc cũng thống trị về doanh thu trung bình trên mỗi người dùng hoạt động hàng ngày (ARPDAU) ở mức 5 USD, đánh bại iOS ở Trung Quốc ở mức 4,6 USD và Mỹ ở mức 3,3 USD. Điều này cho thấy người chơi Hàn Quốc có mức độ chi tiêu trung bình mỗi ngày nhiều hơn so với các quốc gia lớn khác. Thị phần tổng doanh số bán hàng theo quốc gia, Mỹ với 25,6%, tiếp theo là iOS của Trung Quốc với 14,4% và Hàn Quốc với 12,6% theo báo cáo của Sensor Tower.
Hiệu suất của game tại thị trường Hàn Quốc cũng được phản ánh qua bảng xếp hạng doanh thu trò chơi chiến lược di động tại Hàn Quốc trong hai năm qua. Rise of Kingdoms xếp thứ 4 trở thành trò chơi có thứ hạng cao nhất tại Hàn Quốc so với các quốc gia lớn khác, bao gồm vị trí thứ 6 tại thị trường Mỹ và vị trí thứ 11 tại thị trường iOS Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Các vật phẩm trong ứng dụng được mua nhiều nhất trong Rise of Kingdoms có giá tương đối phải chăng so với các trò chơi chiến lược di động có doanh thu cao nhất khác. Các vật phẩm có mức giá từ ít nhất là 1.500 USD đến 15.000 USD đều đứng đầu danh sách cho Rise of Kingdoms, trong khi các tựa game khác như WOS: Whiteout Survival, Last War: Survival, Brawl Stars và Top War đều có các vật phẩm có giá rất cao.
Điều thú vị là, theo dữ liệu nhân khẩu học của Sensor Tower, trò chơi có tỷ lệ người chơi dưới 25 tuổi cao nhất, khoảng 19% so với các tựa game cạnh tranh. Giá vật phẩm thấp có thể góp phần vào khả năng tiếp cận trò chơi bằng cách cho phép người chơi trẻ tuổi tham gia bởi chi phí nạp game không quá cao. Điều này hoàn toàn không có ở các game chiến lược di động hàng đầu khác như WOS: White Out Survival và Last War: Survival, cho thấy Rise of Kingdoms thu hút nhiều đối tượng game thủ, từ những game thủ mặn mà, nhiệt huyết cho đến người chơi thưởng thức trải nghiệm.
Rise of Kingdoms vượt mốc 3,5 tỷ USD doanh thu. Ảnh: IGN.
Trong số 5 trò chơi chiến lược trên di động có doanh thu cao nhất, Rise of Kingdoms xếp thứ 2 về thời gian sử dụng và số 1 về số phiên trung bình, khẳng định mức độ tương tác cao của trò chơi. Điều này chứng tỏ khả năng của trò chơi trong việc giữ chân người chơi tương tác với nội dung và chơi trong thời gian dài.