Cả Jujutsu Kaisen và Chainsaw Man đều là những manga hành động kịch tính, nhưng đôi khi diễn biến quá nhanh. Ví dụ, cả hai bộ truyện đã bỏ qua những phần quan trọng mà lẽ ra họ có thể phát triển câu chuyện và nhân vật nhiều hơn.
Trong Chainsaw Man, họ đã bỏ qua vài tháng và trong Jujutsu Kaisen là khoảng một tháng trước trận chiến lớn cuối cùng. Điều này khiến độc giả không thấy nhiều sự phát triển của nhân vật, thứ có thể khiến họ trở nên thú vị hơn.
Hai manga thậm chí còn cố gắng giải quyết vấn đề này nhưng không hiệu quả bằng. Ví dụ, trong Jujutsu Kaisen, Gojo Satoru thoát khỏi Ngục Môn Cương và ngay lập tức tham gia một trận chiến lớn mà không có nhiều thời gian để chuẩn bị.
Và trong Chainsaw Man, Asa Mitaka trở thành một người nổi tiếng, nhưng manga không cho thấy điều đó đã xảy ra như thế nào. Đó là một cách kỳ lạ để đưa mọi thứ tiến về phía trước, nhảy thẳng vào các phần chính mà không cho biết chúng đến đó bằng cách nào.
Cả Tatsuki Fujimoto trong Chainsaw Man và Gege Akutami trong Jujutsu Kaisen đều quyết định bỏ qua những phần quan trọng của câu chuyện vì lý do riêng của họ. Ví dụ, trong Jujutsu Kaisen, Akutami thể hiện một chút những gì xảy ra ở hậu trường, chẳng hạn như việc lên kế hoạch và các cuộc trò chuyện quan trọng, có lẽ để giữ cho hành động diễn ra nhanh chóng và gây bất ngờ cho người hâm mộ trong suốt trận chiến. Phong cách kể chuyện nhanh chóng này là một phần tạo nên thành công của manga.
Trong Chainsaw Man, hành động tạm lắng có thể là do Denji. Có lẽ Fujimoto không muốn tập trung quá nhiều vào Asa trong khi Denji chưa phát triển, nhưng đó chỉ là phỏng đoán.
Tuy nhiên, những lựa chọn này khiến câu chuyện có vẻ hơi hời hợt khi không khai thác những khoảnh khắc quan trọng này. Ví dụ, trong Jujutsu Kaisen, sau một thời gian dài không có Gojo, anh ấy xuất hiện và nhanh chóng lao vào một trận chiến lớn, bỏ qua những khoảnh khắc mà anh ấy có thể tương tác nhiều hơn với các nhân vật khác. Trong Chainsaw Man, có một bước nhảy thời gian được ngụ ý nhiều hơn là giải thích, khiến người hâm mộ có chút bối rối.
Cả hai manga đều cố gắng khắc phục điều này bằng cách hồi tưởng lại mọi chuyện đã xảy ra như thế nào. Jujutsu Kaisen sử dụng hồi tưởng để giải thích các chiến thuật mới và sự phát triển của nhân vật trong cuộc chiến. Trong khi Chainsaw Man dành nhiều không gian hơn cho sự tương tác của nhân vật trong phần cuối, cho thấy nhiều hơn về sự phát triển của họ sau các sự kiện quan trọng.
Trong Chainsaw Man, họ đã bỏ qua vài tháng và trong Jujutsu Kaisen là khoảng một tháng trước trận chiến lớn cuối cùng. Điều này khiến độc giả không thấy nhiều sự phát triển của nhân vật, thứ có thể khiến họ trở nên thú vị hơn.
Hai manga thậm chí còn cố gắng giải quyết vấn đề này nhưng không hiệu quả bằng. Ví dụ, trong Jujutsu Kaisen, Gojo Satoru thoát khỏi Ngục Môn Cương và ngay lập tức tham gia một trận chiến lớn mà không có nhiều thời gian để chuẩn bị.
Và trong Chainsaw Man, Asa Mitaka trở thành một người nổi tiếng, nhưng manga không cho thấy điều đó đã xảy ra như thế nào. Đó là một cách kỳ lạ để đưa mọi thứ tiến về phía trước, nhảy thẳng vào các phần chính mà không cho biết chúng đến đó bằng cách nào.
Cả Tatsuki Fujimoto trong Chainsaw Man và Gege Akutami trong Jujutsu Kaisen đều quyết định bỏ qua những phần quan trọng của câu chuyện vì lý do riêng của họ. Ví dụ, trong Jujutsu Kaisen, Akutami thể hiện một chút những gì xảy ra ở hậu trường, chẳng hạn như việc lên kế hoạch và các cuộc trò chuyện quan trọng, có lẽ để giữ cho hành động diễn ra nhanh chóng và gây bất ngờ cho người hâm mộ trong suốt trận chiến. Phong cách kể chuyện nhanh chóng này là một phần tạo nên thành công của manga.
Trong Chainsaw Man, hành động tạm lắng có thể là do Denji. Có lẽ Fujimoto không muốn tập trung quá nhiều vào Asa trong khi Denji chưa phát triển, nhưng đó chỉ là phỏng đoán.
Tuy nhiên, những lựa chọn này khiến câu chuyện có vẻ hơi hời hợt khi không khai thác những khoảnh khắc quan trọng này. Ví dụ, trong Jujutsu Kaisen, sau một thời gian dài không có Gojo, anh ấy xuất hiện và nhanh chóng lao vào một trận chiến lớn, bỏ qua những khoảnh khắc mà anh ấy có thể tương tác nhiều hơn với các nhân vật khác. Trong Chainsaw Man, có một bước nhảy thời gian được ngụ ý nhiều hơn là giải thích, khiến người hâm mộ có chút bối rối.
Cả hai manga đều cố gắng khắc phục điều này bằng cách hồi tưởng lại mọi chuyện đã xảy ra như thế nào. Jujutsu Kaisen sử dụng hồi tưởng để giải thích các chiến thuật mới và sự phát triển của nhân vật trong cuộc chiến. Trong khi Chainsaw Man dành nhiều không gian hơn cho sự tương tác của nhân vật trong phần cuối, cho thấy nhiều hơn về sự phát triển của họ sau các sự kiện quan trọng.