Khi nhắc tới các tựa game , chắc chắn đa phần người chơi đều sẽ liên tưởng ngay tới những dự án mang phong cách nhập vai hành động, trong đó các game thủ hóa thân thành những huấn luyện viên đồng thời cố gắng sưu tầm các Pokemon, tham dự các giải đấu và qua đó đạt được những thành tựu mới mẻ. Chắc chắn, rất ít người nghĩ rằng Pokemon có thể trở thành một chủ đề phù hợp để phát triển các tựa game sinh tồn, như những gì mà Fortnite, Apex Legends hay PUGB từng làm được. Cùng lắm thì cũng chỉ có thể là các tựa game MOBA mang phong cách Pokemon mà thôi.
Thế nhưng mới đây thôi, cộng đồng game thủ bất ngờ phát hiện ra một phiên bản Pokemon sinh tồn cực kỳ thú vị. Dựa theo đoạn video được công bố, có thể thấy trò chơi sẽ được vận hành như một tựa game "cờ" rất phổ biến trong những năm gần đây vậy. Các Pokemon sẽ được sắp xếp thành một vòng lớn theo hình bàn cờ và tấn công Pokemon ngay cạnh họ theo phong cách 1vs1. Khi kẻ thù bị đánh bại, những người chơi còn lại di chuyển ra xa một ô vuông và tấn công bất kỳ ai đã di chuyển bên cạnh họ cho đến khi còn lại một người duy nhất chiến thắng. Đó là một thiết kế rất đơn giản, nhưng mang tới tương đối nhiều sự thú vị.
Tất nhiên, điểm hạn chế của nó là sẽ bỏ qua các chiêu thức khá phức tạp, tinh vi vốn có của các Pokemon. Ngoài ra, không ít người còn băn khoăn về việc đâu sẽ là cơ sở để tính toán sát thương và cách thức di chuyển của các Pokemon tham gia. Không ít người đã chi ra rằng việc di chuyển trong cấu trúc chơi như vậy là tương đối quan trọng, khi một người chơi hoàn toàn có thể gặp phải ít thử thách hơn nếu như được chuyển ô một cách hợp lý.
Thế nhưng mới đây thôi, cộng đồng game thủ bất ngờ phát hiện ra một phiên bản Pokemon sinh tồn cực kỳ thú vị. Dựa theo đoạn video được công bố, có thể thấy trò chơi sẽ được vận hành như một tựa game "cờ" rất phổ biến trong những năm gần đây vậy. Các Pokemon sẽ được sắp xếp thành một vòng lớn theo hình bàn cờ và tấn công Pokemon ngay cạnh họ theo phong cách 1vs1. Khi kẻ thù bị đánh bại, những người chơi còn lại di chuyển ra xa một ô vuông và tấn công bất kỳ ai đã di chuyển bên cạnh họ cho đến khi còn lại một người duy nhất chiến thắng. Đó là một thiết kế rất đơn giản, nhưng mang tới tương đối nhiều sự thú vị.
Tất nhiên, điểm hạn chế của nó là sẽ bỏ qua các chiêu thức khá phức tạp, tinh vi vốn có của các Pokemon. Ngoài ra, không ít người còn băn khoăn về việc đâu sẽ là cơ sở để tính toán sát thương và cách thức di chuyển của các Pokemon tham gia. Không ít người đã chi ra rằng việc di chuyển trong cấu trúc chơi như vậy là tương đối quan trọng, khi một người chơi hoàn toàn có thể gặp phải ít thử thách hơn nếu như được chuyển ô một cách hợp lý.