Vào tháng 1, Whiteout Survival lần đầu tiên giành được vị trí dẫn đầu và vào tháng 3, Last War: Survival Game đã thay thế vị trí đầu bảng. Ngoài ra, Legend of the Mushroom, một đại diện mới của mini game ở nước ngoài, đã vững vàng ở vị trí thứ ba trong ba tháng qua (từ tháng 2 đến tháng 4). Không còn nghi ngờ gì nữa, việc mở rộng ra nước ngoài của các trò chơi mini là một trong những xu hướng mới đối với nhiều nhà làm game xứ Trung.
Last War: Survival Game dẫn đầu danh sách. Ảnh: Sensor Tower.
Doanh thu hàng tháng vượt 500 triệu nhân dân tệ, game SLG trở thành “vua kiếm tiền”. Theo dữ liệu của AppMagic, Last War bắt đầu thử nghiệm vào năm 2022 và phát hành vào tháng 12 năm 2023, với doanh thu hàng tháng tăng hàng triệu đô la Mỹ. Trong khi Frost Apocalypse đã vượt doanh thu hàng tháng là gần 12 triệu USD vào tháng 4 năm 2023 và sau đó doanh thu đều đặn leo lên đỉnh vào tháng 3 năm nay, lên gần 53 triệu đô la Mỹ. Doanh thu hàng tháng của hai sản phẩm này đã vượt xa các game SLG khác. Lấy tháng 4 năm nay làm ví dụ, doanh thu hàng tháng của các sản phẩm SLG khác chưa đến 30 triệu USD, bằng một nửa hoặc thậm chí chưa đến một nửa doanh thu hàng tháng của hai sản phẩm này.
So sánh hai sản phẩm, Last War đang phát triển nhanh hơn Frost Apocalypse để cán mốc 50 triệu đô la Mỹ doanh thu hàng tháng. Do đã trải qua nhiều năm phát triển nên chi phí R&D và chi phí quảng bá SLG truyền thống rất cao và chu kỳ hoàn vốn về cơ bản là 12 tháng trở lên, điều này đã gây áp lực lớn cho nhiều công ty nhưng họ không từ bỏ.
Doanh thu của game tăng mạnh. Ảnh: Sensor Tower.
Ngày nay, SLG casual đã cho thấy khả năng hút tiền mạnh mẽ và chu kỳ hoàn vốn nhanh hơn so với SLG truyền thống. Ví dụ, từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 4 năm nay, doanh thu tích lũy của Last War trong 5 tháng đã vượt 240 triệu USD; Frost Apocalypse có doanh thu tích lũy hơn 490 triệu đô la Mỹ trong một năm từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 4 năm nay, và hai sản phẩm này là vẫn đang cạnh tranh không ngừng tăng trưởng.
Số lượt tải Last War đã tăng nhanh chóng qua từng tháng. Vào tháng 12 năm ngoái, số lượt tải đã vượt 1 triệu lần đầu tiên vào tháng 1 năm nay, đạt mức cao nhất là hơn 8 triệu vào tháng 4 gần đây nhất. Game mobile này đã được tải xuống gần 6 triệu lần và tổng số lượt tải xuống kể từ khi ra mắt là gần 40 triệu lượt.
Last War: Survival Game dẫn đầu danh sách. Ảnh: Sensor Tower.
Doanh thu hàng tháng vượt 500 triệu nhân dân tệ, game SLG trở thành “vua kiếm tiền”. Theo dữ liệu của AppMagic, Last War bắt đầu thử nghiệm vào năm 2022 và phát hành vào tháng 12 năm 2023, với doanh thu hàng tháng tăng hàng triệu đô la Mỹ. Trong khi Frost Apocalypse đã vượt doanh thu hàng tháng là gần 12 triệu USD vào tháng 4 năm 2023 và sau đó doanh thu đều đặn leo lên đỉnh vào tháng 3 năm nay, lên gần 53 triệu đô la Mỹ. Doanh thu hàng tháng của hai sản phẩm này đã vượt xa các game SLG khác. Lấy tháng 4 năm nay làm ví dụ, doanh thu hàng tháng của các sản phẩm SLG khác chưa đến 30 triệu USD, bằng một nửa hoặc thậm chí chưa đến một nửa doanh thu hàng tháng của hai sản phẩm này.
So sánh hai sản phẩm, Last War đang phát triển nhanh hơn Frost Apocalypse để cán mốc 50 triệu đô la Mỹ doanh thu hàng tháng. Do đã trải qua nhiều năm phát triển nên chi phí R&D và chi phí quảng bá SLG truyền thống rất cao và chu kỳ hoàn vốn về cơ bản là 12 tháng trở lên, điều này đã gây áp lực lớn cho nhiều công ty nhưng họ không từ bỏ.
Doanh thu của game tăng mạnh. Ảnh: Sensor Tower.
Ngày nay, SLG casual đã cho thấy khả năng hút tiền mạnh mẽ và chu kỳ hoàn vốn nhanh hơn so với SLG truyền thống. Ví dụ, từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 4 năm nay, doanh thu tích lũy của Last War trong 5 tháng đã vượt 240 triệu USD; Frost Apocalypse có doanh thu tích lũy hơn 490 triệu đô la Mỹ trong một năm từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 4 năm nay, và hai sản phẩm này là vẫn đang cạnh tranh không ngừng tăng trưởng.
Số lượt tải Last War đã tăng nhanh chóng qua từng tháng. Vào tháng 12 năm ngoái, số lượt tải đã vượt 1 triệu lần đầu tiên vào tháng 1 năm nay, đạt mức cao nhất là hơn 8 triệu vào tháng 4 gần đây nhất. Game mobile này đã được tải xuống gần 6 triệu lần và tổng số lượt tải xuống kể từ khi ra mắt là gần 40 triệu lượt.