Tạp chí Polygon mới đây đã đề cập đến một vấn đề quan trọng: khi một game thủ qua đời, liệu tài khoản Steam của họ có thể được chuyển giao cho người thân không?
Sau khi thảo luận và tham khảo ý kiến của nhiều luật sư, Polygon kết luận: Nếu một game thủ qua đời, họ không thể để lại tài khoản Steam cho người khác.
Kỹ thuật cho phép một game thủ chuyển tài khoản Steam cho bất kỳ ai, nhưng đây là hành động không hợp lệ theo pháp luật.
Theo các điều khoản đã chấp nhận khi đăng ký tài khoản trên Steam, không cho phép mua bán, chuyển nhượng tài khoản kỹ thuật số cho bất kỳ ai. Điều này có nghĩa là không được chuyển nhượng tài khoản cho người khác, bao gồm cả khi người chơi qua đời. Steam không hỗ trợ trong trường hợp vi phạm pháp luật.
Chính sách này không chỉ áp dụng trên Steam mà còn trên các cửa hàng game kỹ thuật số khác như Sony, Microsoft, Epic và Nintendo. Tài khoản trong các cửa hàng này không thể coi là tài sản thừa kế.
Trên thực tế, có nhiều tài khoản Steam có giá trị lớn, thậm chí hàng trăm nghìn USD (bao gồm cả trò chơi và tài sản kỹ thuật số). Tuy nhiên, chỉ có thể sử dụng chúng để giải trí và không được phép mua bán hoặc chuyển giao.
Sau khi thảo luận và tham khảo ý kiến của nhiều luật sư, Polygon kết luận: Nếu một game thủ qua đời, họ không thể để lại tài khoản Steam cho người khác.
Kỹ thuật cho phép một game thủ chuyển tài khoản Steam cho bất kỳ ai, nhưng đây là hành động không hợp lệ theo pháp luật.
Theo các điều khoản đã chấp nhận khi đăng ký tài khoản trên Steam, không cho phép mua bán, chuyển nhượng tài khoản kỹ thuật số cho bất kỳ ai. Điều này có nghĩa là không được chuyển nhượng tài khoản cho người khác, bao gồm cả khi người chơi qua đời. Steam không hỗ trợ trong trường hợp vi phạm pháp luật.
Chính sách này không chỉ áp dụng trên Steam mà còn trên các cửa hàng game kỹ thuật số khác như Sony, Microsoft, Epic và Nintendo. Tài khoản trong các cửa hàng này không thể coi là tài sản thừa kế.
Trên thực tế, có nhiều tài khoản Steam có giá trị lớn, thậm chí hàng trăm nghìn USD (bao gồm cả trò chơi và tài sản kỹ thuật số). Tuy nhiên, chỉ có thể sử dụng chúng để giải trí và không được phép mua bán hoặc chuyển giao.