Sousou no Frieren và The Apothecary Diaries là hai anime nổi bật nhất thời gian gần đây. Nguồn: Twitter
Không còn nghi ngờ gì nữa khi khẳng định Sousou no Frieren và The Apothecary Diaries là hai anime có sức hút lớn nhất thời điểm hiện tại. Thậm chí những tác phẩm có lượng fan hâm mộ đông đảo như Jujutsu Kaisen còn chẳng thể áp chế nổi danh tiếng của hai cái tên kể trên. Dù Sousou no Frieren và The Apothecary Diaries đều đánh đấm không nhiều và câu chuyện cũng được truyền tải một cách từ từ chậm rãi nhưng chính những yếu tố đó lại làm nên sự hấp dẫn cho cả hai tác phẩm.
Về phần Sousou no Frieren, góc nhìn của khán giả được đặt ở nhân vật Frieren, một cô nàng Elf đã sống rất lâu đang đi tìm ý nghĩa về cuộc đời gần như bất tử của bản thân. Trên hành trình đó cũng là lúc Frieren dần nhận ra cô đã đánh mất đi rất nhiều điều quan trọng, từ tình bạn, tình yêu, cảm xúc,… đến khi nhận ra thì mọi thứ đã quá trễ.
Còn The Apothecary Diaries kể một câu chuyện hấp dẫn về cung đình (bối cảnh phương Đông). Nơi nhân vật chính Mao Mao (một cô gái trẻ làm nghề bào chế thuốc ở khu đèn đỏ) bị bắt cóc và bán cho Cung điện Hoàng gia làm người hầu. Từ đây cô dần khám phá gia nhiều bí mật đen tối chốn thâm cung và phải tìm mọi cách để xoay sở với tài năng suy luận cùng y thuật của bản thân.
Sousou no Frieren và The Apothecary Diaries ST-2-game4v-1707142991-45
Cả Sousou no Frieren cùng The Apothecary Diaries đều giúp nhà đài Nhật Bản kiếm bộn tiền. Nguồn: Twitter
Quay trở lại với chủ đề chính thì gần đây Nippon Television, một đài truyền hình lớn tại Nhật Bản đã công bố kết quả tài chính mới nhất, điểm đnags chú ý là họ ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 86.8% so với cùng kỳ năm trước nếu chỉ tính riêng mảng anime, đạt lợi nhuận lên đến 5.04 tỷ Yên.
Nguyên nhân giúp cho doanh thu của họ tăng đột biến là nhờ sự ủng hộ của khán giả đối với hai anime đình đám Sousou no Frieren (Frieren: Beyond Journey’s End) và Kusuriya no Hitorigoto (The Apothecary Diaries). Lượng người theo dõi tăng đột biến kể từ khi hai anime này lên sóng nhờ đó giúp cho đài truyền hình có sự tăng trưởng rõ rệt về mặt doanh thu.
Nói về kế hoạch trong tương lai gần thì Nippon Television cho biết đang rất kỳ vọng sự trở lại của anime Tensei shitara Slime Datta Ken (That Time I Got Reincarnated as a Slime) và The Fable vì cả hai cái tên này cũng rất được khán giả mong đợi. Tuy nhiên để đạt được doanh thu ấn tượng như khi Sousou no Frieren cùng The Apothecary Diaries còn phát sóng là một thử thách thật sự khó khăn.