Thu nhập của NetEase trong quý đầu tiên là 26,9 tỷ RMB, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng thuộc về các cổ đông của công ty trong quý 1 năm 2024 là 7,6 tỷ RMB, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 6,6 tỷ RMB trong quý trước và 6,8 tỷ RMB cùng kỳ năm ngoái.
Hiệu suất kinh doanh của NetEase. Ảnh: 163.
Sau khi công bố báo cáo tài chính, NetEase đã tổ chức cuộc họp báo cáo tài chính quý 1. Tại cuộc họp, CEO Ding Lei và ban quản lý NetEase cho biết đặt kỳ vọng cao vào trò chơi di động Naraka Bladepoint sắp tới. Hãng cũng hài lòng với kết quả của The Condor (game Xạ Điêu). Hãng hiện có một người phụ trách mới và các thành viên cốt lõi đang tham gia thiết kế phiên bản tiếp theo, ra mắt trong kỳ nghỉ hè. NetEase đã triển khai lần lượt các sản phẩm game bắn súng cách đây vài năm và sẽ lần lượt ra mắt trong năm nay. Các phương thức vận hành thị trường của NetEase ngày càng hoàn thiện hơn và chi phí thu hút khách hàng cũng ngày càng giảm.
Ding Lei và ban lãnh đạo NetEase nói trong cuộc họp báo cáo tài chính rằng hiệu suất kinh doanh trò chơi trong quý đầu đã cải thiện. Doanh thu thuần từ trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan trong quý này là 21,5 tỷ RMB, tăng 7,0% so với cùng kỳ năm trước. Quý này, thu nhập ròng từ trò chơi trực tuyến chiếm khoảng 95,2% thu nhập ròng của phân khúc, xấp xỉ 20,468 tỷ nhân dân tệ. Tỷ lệ trong quý trước và cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 93,4% và 92,7%. Quý này, doanh thu thuần từ game mobile chiếm khoảng 78,6% doanh thu thuần của trò chơi trực tuyến, so với 76,7% của quý trước và 72,3% cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ suất lợi nhuận gộp của trò chơi và dịch vụ giá trị gia tăng liên quan trong quý 1 năm 2024 là 69,5%, so với 69,5% của quý trước và 66,7% cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận gộp tăng so với cùng kỳ năm trước chủ yếu là do sự thay đổi trong đóng góp doanh thu từ các nền tảng khác nhau và các trò chơi tự phát triển. Sự tăng trưởng hàng tháng và hàng năm về lợi nhuận gộp từ trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan chủ yếu là do doanh thu thuần từ các trò chơi di động tăng lên, chẳng hạn như Eggy Party và một số trò chơi mới ra mắt.
Nhóm game tiêu biểu. Ảnh: 163.
Tổng chi phí hoạt động trong quý 1 năm 2024 là 9,4 tỷ RMB, so với 10 tỷ RMB của quý trước và 7,7 tỷ RMB cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm liên tiếp chủ yếu là do giảm đầu tư vào R&D vào trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan, cũng như giảm chi phí tiếp thị và chi phí liên quan đến nhân sự. Mức tăng hàng năm chủ yếu là do tăng chi phí tiếp thị và chi phí liên quan đến nhân sự.
Game di động Mộng Ảo Tây Du đã bổ sung thêm lối chơi cờ chess battle phổ biến. 9 năm sau khi ra mắt, trò chơi di động Tây Du này một lần nữa đạt mức cao mới về doanh thu hàng quý. Trong khi game Nghịch Thuỷ Hàn Mobile trở thành trò chơi di động MMO được đánh giá tích cực toàn cầu bên cạnh thị trường nội địa. Thời gian tới khi game mới ra mắt chắc chắn sẽ đem đến những biến đổi lớn cho NetEase.
Hiệu suất kinh doanh của NetEase. Ảnh: 163.
Sau khi công bố báo cáo tài chính, NetEase đã tổ chức cuộc họp báo cáo tài chính quý 1. Tại cuộc họp, CEO Ding Lei và ban quản lý NetEase cho biết đặt kỳ vọng cao vào trò chơi di động Naraka Bladepoint sắp tới. Hãng cũng hài lòng với kết quả của The Condor (game Xạ Điêu). Hãng hiện có một người phụ trách mới và các thành viên cốt lõi đang tham gia thiết kế phiên bản tiếp theo, ra mắt trong kỳ nghỉ hè. NetEase đã triển khai lần lượt các sản phẩm game bắn súng cách đây vài năm và sẽ lần lượt ra mắt trong năm nay. Các phương thức vận hành thị trường của NetEase ngày càng hoàn thiện hơn và chi phí thu hút khách hàng cũng ngày càng giảm.
Ding Lei và ban lãnh đạo NetEase nói trong cuộc họp báo cáo tài chính rằng hiệu suất kinh doanh trò chơi trong quý đầu đã cải thiện. Doanh thu thuần từ trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan trong quý này là 21,5 tỷ RMB, tăng 7,0% so với cùng kỳ năm trước. Quý này, thu nhập ròng từ trò chơi trực tuyến chiếm khoảng 95,2% thu nhập ròng của phân khúc, xấp xỉ 20,468 tỷ nhân dân tệ. Tỷ lệ trong quý trước và cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 93,4% và 92,7%. Quý này, doanh thu thuần từ game mobile chiếm khoảng 78,6% doanh thu thuần của trò chơi trực tuyến, so với 76,7% của quý trước và 72,3% cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ suất lợi nhuận gộp của trò chơi và dịch vụ giá trị gia tăng liên quan trong quý 1 năm 2024 là 69,5%, so với 69,5% của quý trước và 66,7% cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận gộp tăng so với cùng kỳ năm trước chủ yếu là do sự thay đổi trong đóng góp doanh thu từ các nền tảng khác nhau và các trò chơi tự phát triển. Sự tăng trưởng hàng tháng và hàng năm về lợi nhuận gộp từ trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan chủ yếu là do doanh thu thuần từ các trò chơi di động tăng lên, chẳng hạn như Eggy Party và một số trò chơi mới ra mắt.
Nhóm game tiêu biểu. Ảnh: 163.
Tổng chi phí hoạt động trong quý 1 năm 2024 là 9,4 tỷ RMB, so với 10 tỷ RMB của quý trước và 7,7 tỷ RMB cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm liên tiếp chủ yếu là do giảm đầu tư vào R&D vào trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan, cũng như giảm chi phí tiếp thị và chi phí liên quan đến nhân sự. Mức tăng hàng năm chủ yếu là do tăng chi phí tiếp thị và chi phí liên quan đến nhân sự.
Game di động Mộng Ảo Tây Du đã bổ sung thêm lối chơi cờ chess battle phổ biến. 9 năm sau khi ra mắt, trò chơi di động Tây Du này một lần nữa đạt mức cao mới về doanh thu hàng quý. Trong khi game Nghịch Thuỷ Hàn Mobile trở thành trò chơi di động MMO được đánh giá tích cực toàn cầu bên cạnh thị trường nội địa. Thời gian tới khi game mới ra mắt chắc chắn sẽ đem đến những biến đổi lớn cho NetEase.