XDefian dự kiến phát hành trên PlayStation 5, Windows và Xbox Series X/S vào ngày 21 tháng 5 năm 2024. (Ảnh: XDefiant)
XDefiant là một game bắn súng được chia thành các class nhân vật thể hiện nỗ lực của Ubisoft trong việc thâm nhập vào thể loại dịch vụ trực tiếp miễn phí. Trò chơi có tên ban đầu là Tom Clancy’s XDefiant, đã được phát triển từ năm 2021 và phải đối mặt với một khởi đầu đầy sóng gió khi có rất ít thông tin được công bố về tựa game này. “Tom Clancy” cuối cùng đã bị loại bỏ khỏi tên chính thức của tựa game, như một cách để làm rõ rằng XDefiant đang phát triển vượt ra ngoài thế giới của Tom Clancy và lôi kéo các nhân vật cũng như phe phái từ các thương hiệu khác dưới sự chỉ đạo của Ubisoft như Watch_Dogs và Far Cry 6. Trong thời gian gần đây, XDefiant đã gặp phải một loạt sự chậm trễ, do nhiều lý do mà đối với một số người, dường như đó là một tiền lệ đáng tiếc cho trò chơi trước khi nó ra mắt.
Với việc ngày phát hành của XDefiant đang đến gần, Ubisoft đã đăng một tuyên bố trên trang web của mình, tuyên bố rằng XDefiant sẽ không chứa bất kỳ tính năng trả tiền để thắng nào. Bất kỳ tính năng nào có thể tác động đến lối chơi đều có thể mua được cũng có thể kiếm được chỉ bằng cách chơi trò chơi. Mặc dù sẽ có các giao cho các vật phẩm tùy chỉnh, vì tùy chỉnh sẽ là “chìa khóa” cho trải nghiệm XDefiant, người chơi cũng có thể chọn mở khóa nội dung bằng cách hoàn thành các trận đấu và thử thách, nghĩa là ngay cả khi thua trò chơi cũng có thể mang lại cho người chơi phần thưởng. Cuối cùng, Ubisoft muốn thưởng cho thời gian tham gia trò chơi bằng cách trả lại thứ gì đó cho game thủ thông qua phần thưởng Battle Pass miễn phí, thử thách hàng ngày và hàng tuần, khả năng làm chủ vũ khí và phần thưởng tham gia cộng đồng như phần thưởng Twitch và các sự kiện trong trò chơi. Những game thủ muốn chi tiền cho trang phục vũ khí mà họ yêu thích hoặc Premium Battle Pass sẽ có thể làm như vậy, nhưng nó sẽ không mang lại lợi thế cơ học cho họ.
Cần thời gian để xem Ubisoft có thực hiện đúng những phát ngôn của mình không. (Ảnh: XDefiant)
Các giao dịch in-game xuất hiện ở nhiều góc cạnh của ngành công nghiệp trò chơi hiện đại và là nguồn gây tranh cãi thường xuyên trong đó. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ngược lại, hiệu quả của chúng là rõ ràng khi các báo cáo đã chỉ ra rằng Ubisoft kiếm được nhiều tiền hơn từ các giao dịch vi mô hơn là doanh số bán trò chơi kỹ thuật số trong quá khứ. XDefiant đương nhiên sẽ bao gồm các giao dịch vi mô, vì đây là một tựa game miễn phí cần có để thu về doanh thu, nhưng Ubisoft đã mạnh dạn cam kết rằng bất kỳ giao dịch vi mô nào dành cho XDefiant có thể mang lại bất kỳ sự khác biệt cơ học nào đều sẽ có thể đạt được thông qua việc chơi chính trò chơi, với mục đích chính là trọng tâm của việc mở khóa và mua hàng trong trò chơi là: Character Skins, Weapon Skins, MVP Player Animations, Player Cards, Emoji Packs.
Ubisoft khép lại tuyên bố này với lời hứa rằng họ sẽ lắng nghe phản hồi và liên tục đánh giá trạng thái của trò chơi để mang lại trải nghiệm “công bằng và hấp dẫn” cho người chơi. Thể loại FPS nhiều người chơi đã bị thống trị bởi rất nhiều ông lớn, và rõ ràng Ubisoft đang hướng đến XDefiant một cách tôn trọng và cẩn thận sau một khởi đầu khó khăn. Cách tiếp cận của nó không quá ngạc nhiên, vì người ta tin rằng XDefiant có thể là câu trả lời của Ubisoft để thách thức gã khổng lồ FPS là Call of Duty. Chỉ có thời gian mới có thể biết liệu đây có phải là trường hợp hay không vì giai đoạn tiền mùa giải của XDefiant sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 5 cho PC, PlayStation 5 và Xbox Series X/S.
XDefiant là một game bắn súng được chia thành các class nhân vật thể hiện nỗ lực của Ubisoft trong việc thâm nhập vào thể loại dịch vụ trực tiếp miễn phí. Trò chơi có tên ban đầu là Tom Clancy’s XDefiant, đã được phát triển từ năm 2021 và phải đối mặt với một khởi đầu đầy sóng gió khi có rất ít thông tin được công bố về tựa game này. “Tom Clancy” cuối cùng đã bị loại bỏ khỏi tên chính thức của tựa game, như một cách để làm rõ rằng XDefiant đang phát triển vượt ra ngoài thế giới của Tom Clancy và lôi kéo các nhân vật cũng như phe phái từ các thương hiệu khác dưới sự chỉ đạo của Ubisoft như Watch_Dogs và Far Cry 6. Trong thời gian gần đây, XDefiant đã gặp phải một loạt sự chậm trễ, do nhiều lý do mà đối với một số người, dường như đó là một tiền lệ đáng tiếc cho trò chơi trước khi nó ra mắt.
Với việc ngày phát hành của XDefiant đang đến gần, Ubisoft đã đăng một tuyên bố trên trang web của mình, tuyên bố rằng XDefiant sẽ không chứa bất kỳ tính năng trả tiền để thắng nào. Bất kỳ tính năng nào có thể tác động đến lối chơi đều có thể mua được cũng có thể kiếm được chỉ bằng cách chơi trò chơi. Mặc dù sẽ có các giao cho các vật phẩm tùy chỉnh, vì tùy chỉnh sẽ là “chìa khóa” cho trải nghiệm XDefiant, người chơi cũng có thể chọn mở khóa nội dung bằng cách hoàn thành các trận đấu và thử thách, nghĩa là ngay cả khi thua trò chơi cũng có thể mang lại cho người chơi phần thưởng. Cuối cùng, Ubisoft muốn thưởng cho thời gian tham gia trò chơi bằng cách trả lại thứ gì đó cho game thủ thông qua phần thưởng Battle Pass miễn phí, thử thách hàng ngày và hàng tuần, khả năng làm chủ vũ khí và phần thưởng tham gia cộng đồng như phần thưởng Twitch và các sự kiện trong trò chơi. Những game thủ muốn chi tiền cho trang phục vũ khí mà họ yêu thích hoặc Premium Battle Pass sẽ có thể làm như vậy, nhưng nó sẽ không mang lại lợi thế cơ học cho họ.
Cần thời gian để xem Ubisoft có thực hiện đúng những phát ngôn của mình không. (Ảnh: XDefiant)
Các giao dịch in-game xuất hiện ở nhiều góc cạnh của ngành công nghiệp trò chơi hiện đại và là nguồn gây tranh cãi thường xuyên trong đó. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ngược lại, hiệu quả của chúng là rõ ràng khi các báo cáo đã chỉ ra rằng Ubisoft kiếm được nhiều tiền hơn từ các giao dịch vi mô hơn là doanh số bán trò chơi kỹ thuật số trong quá khứ. XDefiant đương nhiên sẽ bao gồm các giao dịch vi mô, vì đây là một tựa game miễn phí cần có để thu về doanh thu, nhưng Ubisoft đã mạnh dạn cam kết rằng bất kỳ giao dịch vi mô nào dành cho XDefiant có thể mang lại bất kỳ sự khác biệt cơ học nào đều sẽ có thể đạt được thông qua việc chơi chính trò chơi, với mục đích chính là trọng tâm của việc mở khóa và mua hàng trong trò chơi là: Character Skins, Weapon Skins, MVP Player Animations, Player Cards, Emoji Packs.
Ubisoft khép lại tuyên bố này với lời hứa rằng họ sẽ lắng nghe phản hồi và liên tục đánh giá trạng thái của trò chơi để mang lại trải nghiệm “công bằng và hấp dẫn” cho người chơi. Thể loại FPS nhiều người chơi đã bị thống trị bởi rất nhiều ông lớn, và rõ ràng Ubisoft đang hướng đến XDefiant một cách tôn trọng và cẩn thận sau một khởi đầu khó khăn. Cách tiếp cận của nó không quá ngạc nhiên, vì người ta tin rằng XDefiant có thể là câu trả lời của Ubisoft để thách thức gã khổng lồ FPS là Call of Duty. Chỉ có thời gian mới có thể biết liệu đây có phải là trường hợp hay không vì giai đoạn tiền mùa giải của XDefiant sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 5 cho PC, PlayStation 5 và Xbox Series X/S.