Báo cáo cho hay, tổng doanh thu là 2,07 tỷ USD, chiếm 40,2% doanh thu toàn cầu giai đoạn này. Lưu ý đặc biệt báo cáo này chỉ tính doanh thu của nhà phát hành và không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.
Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.
Top 30 nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc theo doanh thu được thể hiện trong bảng xếp hạng. Genshin Impact ra mắt phiên bản 4.6 trên toàn cầu vào ngày 24/4. Nhân vật 5 sao mới Arecino cùng nội dung và nhiệm vụ phong phú lần lượt được tung ra. Doanh thu hàng ngày của trò chơi đạt giá trị cao nhất trong năm nay. Doanh thu của trò chơi trong tháng 4 đã tăng 68% so với tháng trước, cũng là tháng có doanh thu cao nhất trong năm nay. Theo đó, doanh thu của nhà phát hành miHoYo tăng 7% so với tháng trước, trở lại top 5 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu về doanh thu và đứng vững trong top 3 nhà phát hành trò chơi di động của Trung Quốc.
Last War: Survival Game của FirstFun đã duy trì mức tăng trưởng doanh thu nhanh chóng trong 6 tháng qua. Trong tháng 4, doanh thu tăng 16% so với tháng trước lên gần 120 triệu USD, đứng thứ 6 trong danh sách trò chơi di động có doanh số cao nhất toàn cầu, đồng thời giữ vững ngôi vị quán quân trong danh sách game di động có doanh thu lớn nhất ở nước ngoài. Tại thị trường Hàn Quốc, trò chơi đã đứng đầu danh sách game mobile có doanh thu lớn nhất trong hai tháng liên tiếp và khoảng cách với trò chơi di động MMORPG đứng thứ hai Lineage M đã ngày càng mở rộng. Thành công của Last War nhờ việc cập nhật phiên bản ổn định và quảng cáo mật độ cao.
Doanh thu của trò chơi mới AFK Journey của Lilith đã tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi ra mắt ở một số thị trường nước ngoài vào cuối tháng 3. Game đứng thứ 10 trong danh sách doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài vào tháng 4, trở thành sản phẩm trò chơi di động có doanh thu cao nhất của nhà phát hành, thúc đẩy doanh thu của Lilith tăng trưởng hàng tháng. So với Sword and Expedition, AFK Journey sử dụng góc nhìn 3D để mang đến cho người chơi trải nghiệm mới, một không gian chiến lược sâu sắc hơn. Điều đáng nói là game vẫn chưa ra mắt ở thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc – những nơi được đánh giá là màu mỡ đối với AFK Journey.
Bảng xếp hạng game tăng trưởng nhanh nhất. Ảnh: Sensor Tower.
One Piece: Dream Pointer giúp doanh thu di động của Thunder Games tăng 16% so với tháng trước vào tháng 4, tăng 3 bậc lên vị trí thứ 23. Với sự quảng bá rầm rộ trên Douyin và các kênh khác, trò chơi di động mô phỏng casual 3D Happy Fishing Master đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt về thể loại câu cá ở thị trường nội địa với trải nghiệm sống động và nội dung phong phú. Vào tháng 4, trò chơi này đã đứng đầu danh sách tải trên iOS của Trung Quốc với 8,4 triệu lượt tải và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng người dùng hoạt động hàng tháng của trò chơi di động iOS, chỉ đứng sau Honor of Kings, Eggy Party. Nhờ thành tích vượt trội của trò chơi này, doanh thu tháng 4 của nhà phát hành Xuejing Technology đã tăng 663% so với tháng trước, đứng thứ 24 trong danh sách.
Nhờ phong cách vẽ tinh tế và những trận chiến thú vị, doanh thu của game di động roguelike bắn súng chủ đề sinh tồn Shoot at the Zombies – The Coming of the Zombies liên tục tăng kể từ khi ra mắt, doanh thu tháng 4 của nhà phát hành Shengchang Network tăng 220% so với tháng trước, lần đầu tiên góp mặt danh sách. Bước sang tháng 5, trò chơi bắt đầu thử nghiệm thị trường nước ngoài, đồng thời, doanh số hàng ngày được kỳ vọng sẽ tăng nhanh.
Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.
Top 30 nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc theo doanh thu được thể hiện trong bảng xếp hạng. Genshin Impact ra mắt phiên bản 4.6 trên toàn cầu vào ngày 24/4. Nhân vật 5 sao mới Arecino cùng nội dung và nhiệm vụ phong phú lần lượt được tung ra. Doanh thu hàng ngày của trò chơi đạt giá trị cao nhất trong năm nay. Doanh thu của trò chơi trong tháng 4 đã tăng 68% so với tháng trước, cũng là tháng có doanh thu cao nhất trong năm nay. Theo đó, doanh thu của nhà phát hành miHoYo tăng 7% so với tháng trước, trở lại top 5 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu về doanh thu và đứng vững trong top 3 nhà phát hành trò chơi di động của Trung Quốc.
Last War: Survival Game của FirstFun đã duy trì mức tăng trưởng doanh thu nhanh chóng trong 6 tháng qua. Trong tháng 4, doanh thu tăng 16% so với tháng trước lên gần 120 triệu USD, đứng thứ 6 trong danh sách trò chơi di động có doanh số cao nhất toàn cầu, đồng thời giữ vững ngôi vị quán quân trong danh sách game di động có doanh thu lớn nhất ở nước ngoài. Tại thị trường Hàn Quốc, trò chơi đã đứng đầu danh sách game mobile có doanh thu lớn nhất trong hai tháng liên tiếp và khoảng cách với trò chơi di động MMORPG đứng thứ hai Lineage M đã ngày càng mở rộng. Thành công của Last War nhờ việc cập nhật phiên bản ổn định và quảng cáo mật độ cao.
Doanh thu của trò chơi mới AFK Journey của Lilith đã tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi ra mắt ở một số thị trường nước ngoài vào cuối tháng 3. Game đứng thứ 10 trong danh sách doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài vào tháng 4, trở thành sản phẩm trò chơi di động có doanh thu cao nhất của nhà phát hành, thúc đẩy doanh thu của Lilith tăng trưởng hàng tháng. So với Sword and Expedition, AFK Journey sử dụng góc nhìn 3D để mang đến cho người chơi trải nghiệm mới, một không gian chiến lược sâu sắc hơn. Điều đáng nói là game vẫn chưa ra mắt ở thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc – những nơi được đánh giá là màu mỡ đối với AFK Journey.
Bảng xếp hạng game tăng trưởng nhanh nhất. Ảnh: Sensor Tower.
One Piece: Dream Pointer giúp doanh thu di động của Thunder Games tăng 16% so với tháng trước vào tháng 4, tăng 3 bậc lên vị trí thứ 23. Với sự quảng bá rầm rộ trên Douyin và các kênh khác, trò chơi di động mô phỏng casual 3D Happy Fishing Master đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt về thể loại câu cá ở thị trường nội địa với trải nghiệm sống động và nội dung phong phú. Vào tháng 4, trò chơi này đã đứng đầu danh sách tải trên iOS của Trung Quốc với 8,4 triệu lượt tải và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng người dùng hoạt động hàng tháng của trò chơi di động iOS, chỉ đứng sau Honor of Kings, Eggy Party. Nhờ thành tích vượt trội của trò chơi này, doanh thu tháng 4 của nhà phát hành Xuejing Technology đã tăng 663% so với tháng trước, đứng thứ 24 trong danh sách.
Nhờ phong cách vẽ tinh tế và những trận chiến thú vị, doanh thu của game di động roguelike bắn súng chủ đề sinh tồn Shoot at the Zombies – The Coming of the Zombies liên tục tăng kể từ khi ra mắt, doanh thu tháng 4 của nhà phát hành Shengchang Network tăng 220% so với tháng trước, lần đầu tiên góp mặt danh sách. Bước sang tháng 5, trò chơi bắt đầu thử nghiệm thị trường nước ngoài, đồng thời, doanh số hàng ngày được kỳ vọng sẽ tăng nhanh.