Trong bảy năm qua, " Dragon Ball " là thương hiệu anime mang lại lợi nhuận cao nhất cho Toei Animation. Tuy nhiên, báo cáo tài chính gần đây nhất của công ty tiết lộ rằng "One Piece" đã soán ngôi đối thủ cạnh tranh mang tính biểu tượng này.
Một người dùng Twitter gần đây đã chia sẻ tổng thu nhập của Toei Animation từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024. Theo báo cáo, “One Piece” đã thu về hơn 22,2 tỷ yên. Mặt khác, Dragon Ball chỉ kiếm được khoảng 19 tỷ yên, đánh dấu sự kết thúc chuỗi bảy năm thắng lợi của loạt phim này.
Mặc dù “Dragon Ball” tiếp tục duy trì một lượng khán giả đáng kể, nhưng dữ liệu này xác nhận rằng “One Piece” tiếp tục mở rộng lượng người hâm mộ vốn đã khổng lồ, trở thành một đối thủ đáng gờm hơn nữa đối với cả các đối thủ hiện tại và tương lai. “One Piece” cũng đã đạt được thành công đáng chú ý với các công ty như Bandai Namco Entertainment, công ty giám sát bộ phận trò chơi điện tử của loạt phim.
Theo báo cáo tài chính năm 2024 của công ty, “One Piece” đã kiếm được hơn 112,1 tỷ yên từ doanh thu truyền thông, thiết lập cột mốc mới 100 tỷ yên cho bộ truyện. Ngược lại, Dragon Ball kiếm được 140,6 tỷ yên, giúp nó đánh bại “One Piece” trong khi mất vị trí số một vào tay “Mobile Suit,” với tổng doanh thu hơn 145,7 tỷ yên. Trước năm 2024, “Dragon Ball” đã duy trì chuỗi sáu năm chiến thắng với tư cách là thương hiệu nhượng quyền sinh lợi nhất của Bandai Namco Entertainment.
Đối với Toei, không còn nghi ngờ gì nữa, One Piece đã đứng đầu. Tuy nhiên, một số người hâm mộ cảm thấy rằng báo cáo này chỉ củng cố uy quyền tối cao của "Dragon Ball" trong cộng đồng người hâm mộ anime. Điều này chủ yếu là do loạt anime lớn gần đây nhất của loạt phim, “Dragon Ball Super,” đã kết thúc vào năm 2018, trong khi anime “One Piece” tiếp tục phát hành các tập mới hàng tuần.
Mặc dù vậy, “Dragon Ball” chỉ thua đối thủ của mình 3 tỷ yên, một sự thật đã được nhiều người hâm mộ chỉ ra trong phần bình luận. “Để One Piece có thể cạnh tranh với một bộ phim hoàn toàn không hoạt động và chỉ tạo ra sự khác biệt 3 tỷ yên khi nó có mọi thứ thuận lợi… một lần nữa điều này lại ấn tượng hơn đối với Dragon Ball,” một người dùng viết.
Một người dùng Twitter gần đây đã chia sẻ tổng thu nhập của Toei Animation từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024. Theo báo cáo, “One Piece” đã thu về hơn 22,2 tỷ yên. Mặt khác, Dragon Ball chỉ kiếm được khoảng 19 tỷ yên, đánh dấu sự kết thúc chuỗi bảy năm thắng lợi của loạt phim này.
Mặc dù “Dragon Ball” tiếp tục duy trì một lượng khán giả đáng kể, nhưng dữ liệu này xác nhận rằng “One Piece” tiếp tục mở rộng lượng người hâm mộ vốn đã khổng lồ, trở thành một đối thủ đáng gờm hơn nữa đối với cả các đối thủ hiện tại và tương lai. “One Piece” cũng đã đạt được thành công đáng chú ý với các công ty như Bandai Namco Entertainment, công ty giám sát bộ phận trò chơi điện tử của loạt phim.
Theo báo cáo tài chính năm 2024 của công ty, “One Piece” đã kiếm được hơn 112,1 tỷ yên từ doanh thu truyền thông, thiết lập cột mốc mới 100 tỷ yên cho bộ truyện. Ngược lại, Dragon Ball kiếm được 140,6 tỷ yên, giúp nó đánh bại “One Piece” trong khi mất vị trí số một vào tay “Mobile Suit,” với tổng doanh thu hơn 145,7 tỷ yên. Trước năm 2024, “Dragon Ball” đã duy trì chuỗi sáu năm chiến thắng với tư cách là thương hiệu nhượng quyền sinh lợi nhất của Bandai Namco Entertainment.
Đối với Toei, không còn nghi ngờ gì nữa, One Piece đã đứng đầu. Tuy nhiên, một số người hâm mộ cảm thấy rằng báo cáo này chỉ củng cố uy quyền tối cao của "Dragon Ball" trong cộng đồng người hâm mộ anime. Điều này chủ yếu là do loạt anime lớn gần đây nhất của loạt phim, “Dragon Ball Super,” đã kết thúc vào năm 2018, trong khi anime “One Piece” tiếp tục phát hành các tập mới hàng tuần.
Mặc dù vậy, “Dragon Ball” chỉ thua đối thủ của mình 3 tỷ yên, một sự thật đã được nhiều người hâm mộ chỉ ra trong phần bình luận. “Để One Piece có thể cạnh tranh với một bộ phim hoàn toàn không hoạt động và chỉ tạo ra sự khác biệt 3 tỷ yên khi nó có mọi thứ thuận lợi… một lần nữa điều này lại ấn tượng hơn đối với Dragon Ball,” một người dùng viết.