Sự khó khăn trong quá tring phát triển trò chơi là tin không may đối với những người đang hy vọng có thêm nhiều trò chơi Mario và Zelda nhanh chóng.
Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa tuyên bố rằng ông tin rằng việc phát triển các trò chơi của công ty sẽ chỉ trở nên tốn nhiều thời gian và thách thức hơn trong những năm tới. Mặc dù đây là tin không may đối với những người đang hy vọng có thêm nhiều trò chơi Mario và Zelda nhanh chóng, nhưng ít nhất, việc có được quan điểm sâu sắc trực tiếp từ một cấp cao trong ngành game như Furukawa cho phép game thủ có cái nhìn thoáng qua về vị trí mà Nintendo có thể hướng tới khi nó chuẩn bị bước vào thế hệ console tiếp theo.
Shuntaro Furukawa gần đây đã gây chú ý rất nhiều khi chia sẻ một loạt thông tin đáng chú ý liên quan đến Switch và người kế nhiệm sắp ra mắt của nó. Chẳng hạn như vị giám đốc điều hành Nintendo vừa xác nhận trên Twitter rằng công ty có kế hoạch chính thức tiết lộ Nintendo Switch 2 vào khoảng năm tài chính này. Ngoài tin tức thú vị đó dành cho người hâm mộ Nintendo, Furukawa còn chia sẻ những mẩu thông tin thú vị hơn nữa trong cuộc họp báo cáo thu nhập mới nhất của Nintendo khi ông được các nhà đầu tư và cổ đông hỏi kỹ lưỡng. Thế nhưng trong một loạt nhận xét cụ thể mà giám đốc điều hành đưa ra trong các cuộc thảo luận này đã vẽ ra một bức tranh đáng lo ngại về tương lai cho cả Nintendo và toàn bộ ngành công nghiệp game.
Theo báo cáo của Famitsu trong một bài báo gần đây về cuộc họp thu nhập mới nhất của công ty, chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa tuyên bố rằng ông tin rằng việc phát triển trò chơi sẽ trở nên “dài hơn, phức tạp hơn và tinh vi hơn trong tương lai” và điều đó là “không thể tránh khỏi”. Sau đó, ông giải thích rõ hơn về điểm này, bày tỏ rằng Nintendo sẽ tiếp tục “làm việc với các nhà phát triển hiểu rõ thương hiệu” để thu hút thêm “nguồn nhân lực” hỗ trợ nhà sản xuất máy chơi game trong những nỗ lực phát triển trong tương lai. Điều này dường như chỉ ra rằng, mặc dù công ty có nhu cầu về nhiều nhà phát triển trò chơi hơn trong tương lai, nhưng có vẻ như Nintendo sẽ vẫn chọn lọc các công ty mà họ chọn hợp tác, như thường lệ.
Các tựa game độc quyền của Nintendo vốn đã khá ‘tiết kiệm’ trong việc phát triển khi nền đồ họa không thật sự quá nổi trội so với công nghệ hiện nay.
Ngoài ra Furukawa cũng đưa ra gợi ý đáng ngạc nhiên rằng Nintendo có thể thực hiện một số vụ mua bán và sáp nhập trong tương lai để khắc phục vấn đề tất yếu là phát triển trò chơi đòi hỏi khắt khe hơn. Đây có thể là một hướng đi hơi bất ngờ đối với nhà sản xuất máy chơi game console, vì Nintendo không nổi tiếng với việc mua lại rầm rộ như các đối thủ cạnh tranh là Microsoft và Sony. Trong lịch sử, công ty thường tiết kiệm hơn khi chi tiền cho việc mua lại studio, nhưng nếu gặp khó khăn, trong tương lai Nintendo có thể cần phải mua thêm nhiều nhóm phát triển để hỗ trợ công việc cho các tựa game AAA sắp ra mắt, như Furukawa chỉ ra.
Bất chấp thành công vang dội của Switch, Nintendo rất có thể sẽ phải đối mặt với một số thách thức trên con đường ra mắt máy chơi game thế hệ tiếp theo vào năm 2025. Thông số phần cứng của Switch 2 được cho là đã bị rò rỉ gần đây và nếu chính xác thì chúng có thể chỉ ra rằng người kế nhiệm Switch sẽ là một bước nhảy vọt lớn về sức mạnh so với hệ thống thế hệ hiện tại của công ty. Mặc dù triển vọng về phần cứng mạnh mẽ của Nintendo có thể khiến nhiều người hâm mộ phấn khích, nhưng việc phát triển một máy chơi game đòi hỏi khắt khe hơn có thể khiến Nintendo phải vật lộn để theo kịp ngân sách và thời gian phát triển ngày càng tăng, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp trò chơi. Tuy nhiên, hy vọng rằng Nintendo sẽ có thể vượt qua cơn bão mà nhiều nhà phát hành khác đang phải đối mặt gần đây.