Liftoff, một nền tảng thống kê tăng tốc tăng trưởng di động nổi bật, đã phát hành Báo cáo ứng dụng trò chơi casual năm 2024, tiết lộ những tin tức quan trọng về việc tải trò chơi di động tầm trung. Dựa trên dữ liệu mở rộng từ 355 tỷ lượt hiển thị quảng cáo, 36 tỷ lượt click và 90 triệu lượt cài đặt trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến ngày 1 tháng 1 năm 2024, báo cáo đã làm sáng tỏ tầm ảnh hưởng của quảng cáo trong trò chơi casual đối với lượt cài đặt trò chơi di động tầm trung.
Báo cáo mới của liftoff chia sẻ nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: liftoff.
Những phát hiện chính từ báo cáo chỉ ra rằng quảng cáo trong trò chơi casual thúc đẩy 74% lượt cài đặt game mobile tầm trung. Ngoài ra, trò chơi giải đố nổi lên như một yếu tố thúc đẩy đáng kể số lượt cài đặt trò chơi casual, đóng góp 37% tổng số lượt cài đặt. Trò chơi mô phỏng và phong cách sống cũng đóng một vai trò đáng chú ý, mỗi trò chơi chiếm khoảng 8% tổng số lượt cài đặt.
Báo cáo về ứng dụng trò chơi thông thường bao gồm ba phần chính: điểm chuẩn về chi phí và doanh thu quảng cáo, thể loại trò chơi dành cho thiết bị di động thúc đẩy nhiều lượt cài đặt nhất và các xu hướng mới nổi trong thị trường trò chơi casual. Khoảng 70% trong số 25 trò chơi casual hàng đầu ở Hoa Kỳ hiện sử dụng các tính năng ưu đãi lũy tiến, cung cấp cho người chơi một chuỗi phần thưởng miễn phí và trả phí. Một nửa số trò chơi này đã giới thiệu tính năng này trong năm qua.
Báo cáo nhấn mạnh sự gia tăng chi phí chuyển đổi người dùng trên iOS, đạt 4,83 USD trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024. Sự khác biệt về chi phí theo khu vực có thể ảnh hưởng đến kết quả, trong đó các khu vực như Bắc Mỹ có lợi tức chi tiêu quảng cáo vào ngày thứ 7 cao nhất.
Sự bùng nổ của các trò chơi ghép hình 3D như các tựa game như Triple Match 3D và Tile Match 3D đã có mức tăng trưởng đáng kể, với thị phần tăng 411% trong 500 tựa game iOS có doanh thu cao nhất từ quý 4 năm 2022 đến quý 4 năm 2023.
Game tầm trung được tải nhiều quảng cáo game casual. Ảnh: OXD.
Joey Fulcher, Phó chủ tịch tăng tốc toàn cầu tại Liftoff, nhấn mạnh khả năng phục hồi của ngành trò chơi di động, đặc biệt là đối với các trò chơi casual trong bối cảnh những điều chỉnh sau đại dịch. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu để phát triển ứng dụng thành công, nhấn mạnh sự phụ thuộc lẫn nhau của các trò chơi casual trong việc thu hút người dùng đến với các tựa game tầm trung.
Báo cáo mới của liftoff chia sẻ nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: liftoff.
Những phát hiện chính từ báo cáo chỉ ra rằng quảng cáo trong trò chơi casual thúc đẩy 74% lượt cài đặt game mobile tầm trung. Ngoài ra, trò chơi giải đố nổi lên như một yếu tố thúc đẩy đáng kể số lượt cài đặt trò chơi casual, đóng góp 37% tổng số lượt cài đặt. Trò chơi mô phỏng và phong cách sống cũng đóng một vai trò đáng chú ý, mỗi trò chơi chiếm khoảng 8% tổng số lượt cài đặt.
Báo cáo về ứng dụng trò chơi thông thường bao gồm ba phần chính: điểm chuẩn về chi phí và doanh thu quảng cáo, thể loại trò chơi dành cho thiết bị di động thúc đẩy nhiều lượt cài đặt nhất và các xu hướng mới nổi trong thị trường trò chơi casual. Khoảng 70% trong số 25 trò chơi casual hàng đầu ở Hoa Kỳ hiện sử dụng các tính năng ưu đãi lũy tiến, cung cấp cho người chơi một chuỗi phần thưởng miễn phí và trả phí. Một nửa số trò chơi này đã giới thiệu tính năng này trong năm qua.
Báo cáo nhấn mạnh sự gia tăng chi phí chuyển đổi người dùng trên iOS, đạt 4,83 USD trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024. Sự khác biệt về chi phí theo khu vực có thể ảnh hưởng đến kết quả, trong đó các khu vực như Bắc Mỹ có lợi tức chi tiêu quảng cáo vào ngày thứ 7 cao nhất.
Sự bùng nổ của các trò chơi ghép hình 3D như các tựa game như Triple Match 3D và Tile Match 3D đã có mức tăng trưởng đáng kể, với thị phần tăng 411% trong 500 tựa game iOS có doanh thu cao nhất từ quý 4 năm 2022 đến quý 4 năm 2023.
Game tầm trung được tải nhiều quảng cáo game casual. Ảnh: OXD.
Joey Fulcher, Phó chủ tịch tăng tốc toàn cầu tại Liftoff, nhấn mạnh khả năng phục hồi của ngành trò chơi di động, đặc biệt là đối với các trò chơi casual trong bối cảnh những điều chỉnh sau đại dịch. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu để phát triển ứng dụng thành công, nhấn mạnh sự phụ thuộc lẫn nhau của các trò chơi casual trong việc thu hút người dùng đến với các tựa game tầm trung.