Công ty được thành lập bởi CEO William Sampson, Robin Flodin và cựu nhà phát triển Minecraft: Dungeons, Kristoffer Jelbring. Họ đều là thành viên của nhóm sáng lập. Sampson trước đây từng là Tổng giám đốc của nhà phát triển Toca Boca, nơi anh đã làm việc được 4 năm. Flodin trước đây là Giám đốc điều hành của nhà phát triển Toadman Interactive trong 7 năm. Jelbring đã làm việc cho Mojang Studios được 9 năm.
Roro nhận được đầu tư lớn Robo-studio-1706779813-14
Đại diện nhóm sáng lập Roro. Ảnh: IGN.
Trong khi tuyên bố thành lập, studio cũng cho biết đã nhận được khoản tài trợ 1,5 triệu euro, do Node.vc dẫn đầu và FOV Ventures cũng tham gia đầu tư. Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để phát triển dự án đầu tiên của studio.
Sampson cho biết: “Trong khoảng 10 năm qua, ngành công nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhiều hoạt động sáng tạo của những studio tạo ra thông qua trò chơi mới, Roro cũng định hướng đến điều đó”. Roro sử dụng 1,6 triệu USD để sản xuất trò chơi về búp bê kỹ thuật số 3D. Studio có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển tập trung vào trò chơi sáng tạo độc đáo.
Với kinh nghiệm điều hành của William Sampson, đồng sáng lập bởi Robin Flodin, cùng với Kristoffer Jelbring hãng sẽ cho ra các tựa game theo thị hiếu phục vụ nhu cầu người chơi toàn cầu. Roro đang hướng tới một cách tiếp cận người chơi theo cách riêng mình. Tầm nhìn của studio phù hợp với xu hướng chơi game mới của thế hệ trẻ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới nội dung game.
Roro nhận được đầu tư lớn Robo-studio-1-1706779911-64
Roro nhận được đầu tư lớn. Ảnh: IGN.
Daniela Sjunnesson, Trưởng nhóm đầu tư tại Node, cho biết trong một tuyên bố: “Roro thực sự thuyết phục chúng tôi vì tầm nhìn và hơn nữa studio lại ở Thụy Điển, một trong những khu vực tốt nhất trên thế giới để đầu tư”. Roro chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm và công cuộc tuyển dụng đang bắt đầu.
Công ty nghiên cứu thị trường Newzoo của Hà Lan ước tính doanh thu thị trường game toàn cầu dự kiến đạt 189,3 tỷ USD trong năm nay. Trong giai đoạn từ 2021 đến 2026, thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm là 1,3%. Trong vài năm tới, để nâng cao hiệu quả, các công ty trò chơi sẽ sử dụng công cụ AI nhiều hơn, đang phát triển với tốc độ nhanh năm 2024