Trước khi được biết đến với cái tên là Persona 5X Phantom of the Night và là phần ngoại truyện của Persona 5, trò chơi của Atlus đã từng được gọi là Code Name X. Và phải mất tới hơn 3 năm phát triển cũng như trải qua nhiều đợt thử nghiệm, trò chơi mới chính thức được ra mắt người chơi tại Trung Quốc và dự kiến tiếp theo là Hồng Kông, Ma Cao trước khi tới với người chơi thế giới.
Persona 5X Phantom of the Night đã chính thức được phát hành. Ảnh: Taptap.
Tính đến nay dòng game Persona đã có tuổi đời lên tới 28 năm với trò chơi đầu tiên Revelations: Persona trên hệ PS1 năm 1996 và hơn 15 phiên bản lớn nhỏ. Persona khi ấy có vai trò giống như một nhánh sản phẩm thử nghiệm của Atlus nhằm tạo ra một game Shin Megami Tensei nhập vai phổ cập hơn, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Từ đây một thương hiệu JRPG thành công vang dội đã được ra đời với rất nhiều phiên bản xuất sắc.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5. Ảnh: Taptap.
Bối cảnh của dòng game Persona đều được đặt trong cùng một thế giới với nhiều yếu tố đồng nhất. Người chơi sẽ được theo chân một nhóm học sinh trung học trong bối cảnh xã hội hiện đại Nhật Bản, bị cuốn vào một cốt truyện kỳ bí và đen tối. Nhân vật trong trò chơi sẽ sử dụng những Persona để thi triển phép thuật và các kỹ năng đặc biệt trong chiến đấu. Phần lớn các phiên bản đều dùng hệ thống khám phá hầm ngục làm lối chơi chủ đạo. Người chơi cũng có thể củng cố đội hình của mình bằng cách thu phục thêm Persona sau mỗi trận chiến.
Nội dung của Persona 5X Phantom of the Night tập trung vào chủ đề cảm xúc. Ảnh: Taptap.
Persona (cách viết khác là personas hoặc personae) tiếng Latin có nghĩa là mặt nạ. Đây là một thuật ngữ trong tâm lý học ám chỉ mỗi con người đều ít nhiều mang một chiếc “mặt nạ” che dấu đi tính cách thật để đối diện và giao tiếp với thế giới xung quanh. Để tạo dựng một persona, con người phải che dấu một phần nhân cách của mình. Phần nhân cách đó chứa đựng cả mặt tốt và mặt xấu, bị chính cái tôi dồn nén lại và không bao giờ nhận biết được. Đây cũng là nền tảng để Atlus sáng tạo ra dòng game Persona. Persona và Shadow giờ đây được hình thức hóa, mang ngoại hình cùng tên gọi ảnh hưởng nặng từ những câu chuyện thần thoại từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Các Persona được chia thành nhiều phân lớp khác nhau được gọi là arcana, mỗi arcana ứng với một lá trong bộ bài tarot.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5. Ảnh: Taptap.
Trở lại với Persona 5X Phantom of the Night thì trò chơi lần này sẽ tập trung vào chủ đề “ham muốn”. Câu chuyện bắt đầu khi một nhóm học sinh trung học khác thức tỉnh Personas của họ, trong thời đại mà mọi người tràn ngập ham muốn và động lực thấp kém. Từ đây cuộc hành trình phiêu lưu để hạ gục các cung điện giống như những tên trộm bóng ma của người chơi trong thế giới của Persona chính thức bắt đầu.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5. Ảnh: Taptap.
Bạn đọc quan tâm đến Persona 5X Phantom of the Night có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.
Persona 5X Phantom of the Night đã chính thức được phát hành. Ảnh: Taptap.
Tính đến nay dòng game Persona đã có tuổi đời lên tới 28 năm với trò chơi đầu tiên Revelations: Persona trên hệ PS1 năm 1996 và hơn 15 phiên bản lớn nhỏ. Persona khi ấy có vai trò giống như một nhánh sản phẩm thử nghiệm của Atlus nhằm tạo ra một game Shin Megami Tensei nhập vai phổ cập hơn, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Từ đây một thương hiệu JRPG thành công vang dội đã được ra đời với rất nhiều phiên bản xuất sắc.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5. Ảnh: Taptap.
Bối cảnh của dòng game Persona đều được đặt trong cùng một thế giới với nhiều yếu tố đồng nhất. Người chơi sẽ được theo chân một nhóm học sinh trung học trong bối cảnh xã hội hiện đại Nhật Bản, bị cuốn vào một cốt truyện kỳ bí và đen tối. Nhân vật trong trò chơi sẽ sử dụng những Persona để thi triển phép thuật và các kỹ năng đặc biệt trong chiến đấu. Phần lớn các phiên bản đều dùng hệ thống khám phá hầm ngục làm lối chơi chủ đạo. Người chơi cũng có thể củng cố đội hình của mình bằng cách thu phục thêm Persona sau mỗi trận chiến.
Nội dung của Persona 5X Phantom of the Night tập trung vào chủ đề cảm xúc. Ảnh: Taptap.
Persona (cách viết khác là personas hoặc personae) tiếng Latin có nghĩa là mặt nạ. Đây là một thuật ngữ trong tâm lý học ám chỉ mỗi con người đều ít nhiều mang một chiếc “mặt nạ” che dấu đi tính cách thật để đối diện và giao tiếp với thế giới xung quanh. Để tạo dựng một persona, con người phải che dấu một phần nhân cách của mình. Phần nhân cách đó chứa đựng cả mặt tốt và mặt xấu, bị chính cái tôi dồn nén lại và không bao giờ nhận biết được. Đây cũng là nền tảng để Atlus sáng tạo ra dòng game Persona. Persona và Shadow giờ đây được hình thức hóa, mang ngoại hình cùng tên gọi ảnh hưởng nặng từ những câu chuyện thần thoại từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Các Persona được chia thành nhiều phân lớp khác nhau được gọi là arcana, mỗi arcana ứng với một lá trong bộ bài tarot.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5. Ảnh: Taptap.
Trở lại với Persona 5X Phantom of the Night thì trò chơi lần này sẽ tập trung vào chủ đề “ham muốn”. Câu chuyện bắt đầu khi một nhóm học sinh trung học khác thức tỉnh Personas của họ, trong thời đại mà mọi người tràn ngập ham muốn và động lực thấp kém. Từ đây cuộc hành trình phiêu lưu để hạ gục các cung điện giống như những tên trộm bóng ma của người chơi trong thế giới của Persona chính thức bắt đầu.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5. Ảnh: Taptap.
Bạn đọc quan tâm đến Persona 5X Phantom of the Night có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.