Trong họp báo kết thúc năm tài khóa 2023 của CD Projekt Red, Giám đốc điều hành, kiêm phó chủ tịch, ông Karolina Gnaś cho biết nếu: "một tựa game nào đó" (ẩn ý về trò chơi Skull and Bones của Ubisoft) được đánh giá theo tiêu chuẩn "AAAA" thì các sản phẩm của chúng tôi như The Witcher hay Cyberpunk 2077 sẽ là "AAAAA".

Câu trả lời của Karolina Gnaś như một pha sát muối vào nỗi đau của Ubisoft. Trước đó vào đầu năm, Ubisoft từng tự hào giới thiệu trò chơi của họ - Skull & Bones xứng đáng với tiêu chuẩn mới "AAAA". Giám đốc điều hành Ubisoft, ông Yves Guillemot cho biết Skull & Bones sẽ mở ra các tiêu chuẩn mới cho game bom tấn gồm: kinh phí đầu tư cao, chất lượng tuyệt đỉnh, công nghệ tân tiến và "hỗ trợ trực tuyến hoàn hảo".

"Cha đẻ" The Witcher chế nhạo bom xịt của Ubisoft Sab-cb-news-1-header-v21-1707447892001-1707447892326838377944


Yves Guillemot gọi 4 tiêu chuẩn này là "AAAA" thay vì "AAA" như trước kia. Và như để khẳng định chất lượng cũng như đẳng cấp của Skull & Bones, người đứng đầu Ubisoft khẳng định mức giá 70$ cho game là hoàn toàn hợp lý và các nhà đầu tư không cần lo lắng về doanh thu của trò chơi.

Mặc dù được quảng cáo rầm rộ là thế, tuy nhiên, những gì mà Ubisoft nhận được từ Skull & Bones không như mong đợi. Trò chơi đang bị chê bai rất nhiều trên các tạp chí lớn, thậm chí, game còn nhận không ít điểm dưới trung bình từ giới phê bình.

 "Cha đẻ" The Witcher chế nhạo bom xịt của Ubisoft Photo-1708248539134-17082485399841160964555

"Skull and Bones không phải là phần kế thừa của Assassin's Creed 4: Black Flag mà nhiều người đang chờ đợi. Game có quá nhiều thiếu sót trong khâu sản xuất với gameplay yếu kém", cây bút của IGN đánh giá.

Gay gắt hơn, nhà phê bình của PC Invasion còn cho game điểm 4: "Thay vì là một tựa game thế giới mở hấp dẫn như nhiều người vẫn tưởng, Skull and Bones cho ta cảm giác như 1 phiên bản tệ hơn của World of Warships".