Cách đây vài ngày, anime "Jujutsu Kaisen" đã chính thức được công nhận là chương trình hoạt hình truyền hình có nhu cầu cao nhất trên thế giới trên trang chính thức của Kỷ lục Guinness Thế giới. Jujutsu Kaisen giật danh hiệu này từ Shingeki no Kyojin (Attack on Titan).
Tước đó, Attack on Titan đã giữ vị trí trên kể từ năm 2020, theo công ty khoa học dữ liệu Parrot Analytics. Jujutsu Kaisen có lượng nhu cầu toàn cầu cao gấp 71,2 lần so với một chương trình truyền hình trung bình.
Parrot Analytics tính toán "nhu cầu" dựa trên mức độ chú ý, tương tác, mong muốn và lượng người xem mà người tiêu dùng thể hiện đối với nội dung. Hệ thống của nó thu thập hàng tỷ điểm dữ liệu mới mỗi ngày, bao gồm mức tiêu thụ video (phát trực tuyến và tải xuống), mức độ tương tác trên mạng xã hội (hashtag, lượt thích, lượt chia sẻ) và hành động nghiên cứu (ví dụ: đọc về một chương trình trên IMDb). Những hành động đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn từ phía người tiêu dùng, chẳng hạn như xem hoặc tải xuống một chương trình, sẽ được cân nhắc nhiều hơn khi tính toán nhu cầu.
Tác phẩm của Gege Akutami kể về câu chuyện của học sinh Yuji Itadori, cậu đã gia nhập vào hội chú thuật sư Jujutsu để đánh bại Ryomen Sukuna, với tư cách là vật chứa Vua của những lời nguyền.
Anime Jujutsu Kaisen đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh sát sao như “One Piece” và “Shingeki no Kyojin” để giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm 2023. “One Piece” nhận được sự quan tâm tăng vọt nhờ việc phát hành bản chuyển thể live-action của Netflix, thu hút người hâm mộ mới đến với bộ phim và truyền cảm hứng cho những người hâm mộ lớn tuổi xem lại các tập trước. Shingeki no Kyojin kết thúc mùa cuối cùng vào tháng 11, vẫn vô cùng nổi tiếng nhưng lần này đã bị vượt qua.
Sự đột biến cuối năm đã đưa “Jujutsu Kaisen” dẫn đầu. Các tập mới của mùa thứ hai đã được phát hành vào tháng 7 và tiếp tục cho đến cuối năm, với nhu cầu xem phim ngày càng tăng trong thời gian này. Nó đạt đỉnh điểm vào ngày 29 tháng 12 với nhu cầu trung bình của chương trình gấp 128 lần. Với thế hệ Z (độ tuổi từ 13 - 22) chiếm 71,3% người xem, “Jujutsu Kaisen” gây được tiếng vang với khán giả trẻ hơn cả “One Piece” (56,7% của thế hệ Z) và Attack on Titan (64,4%). Lượng người hâm mộ nhiệt tình này cuối cùng đã giúp anime Jujutsu Kaisen trở thành bộ phim nổi tiếng nhất trong năm.
Tước đó, Attack on Titan đã giữ vị trí trên kể từ năm 2020, theo công ty khoa học dữ liệu Parrot Analytics. Jujutsu Kaisen có lượng nhu cầu toàn cầu cao gấp 71,2 lần so với một chương trình truyền hình trung bình.
Parrot Analytics tính toán "nhu cầu" dựa trên mức độ chú ý, tương tác, mong muốn và lượng người xem mà người tiêu dùng thể hiện đối với nội dung. Hệ thống của nó thu thập hàng tỷ điểm dữ liệu mới mỗi ngày, bao gồm mức tiêu thụ video (phát trực tuyến và tải xuống), mức độ tương tác trên mạng xã hội (hashtag, lượt thích, lượt chia sẻ) và hành động nghiên cứu (ví dụ: đọc về một chương trình trên IMDb). Những hành động đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn từ phía người tiêu dùng, chẳng hạn như xem hoặc tải xuống một chương trình, sẽ được cân nhắc nhiều hơn khi tính toán nhu cầu.
Tác phẩm của Gege Akutami kể về câu chuyện của học sinh Yuji Itadori, cậu đã gia nhập vào hội chú thuật sư Jujutsu để đánh bại Ryomen Sukuna, với tư cách là vật chứa Vua của những lời nguyền.
Anime Jujutsu Kaisen đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh sát sao như “One Piece” và “Shingeki no Kyojin” để giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm 2023. “One Piece” nhận được sự quan tâm tăng vọt nhờ việc phát hành bản chuyển thể live-action của Netflix, thu hút người hâm mộ mới đến với bộ phim và truyền cảm hứng cho những người hâm mộ lớn tuổi xem lại các tập trước. Shingeki no Kyojin kết thúc mùa cuối cùng vào tháng 11, vẫn vô cùng nổi tiếng nhưng lần này đã bị vượt qua.
Sự đột biến cuối năm đã đưa “Jujutsu Kaisen” dẫn đầu. Các tập mới của mùa thứ hai đã được phát hành vào tháng 7 và tiếp tục cho đến cuối năm, với nhu cầu xem phim ngày càng tăng trong thời gian này. Nó đạt đỉnh điểm vào ngày 29 tháng 12 với nhu cầu trung bình của chương trình gấp 128 lần. Với thế hệ Z (độ tuổi từ 13 - 22) chiếm 71,3% người xem, “Jujutsu Kaisen” gây được tiếng vang với khán giả trẻ hơn cả “One Piece” (56,7% của thế hệ Z) và Attack on Titan (64,4%). Lượng người hâm mộ nhiệt tình này cuối cùng đã giúp anime Jujutsu Kaisen trở thành bộ phim nổi tiếng nhất trong năm.