Theo báo cáo, nữ giới chơi game ngày càng chiếm tỉ lệ cao, gia tăng lượng không nhỏ. Hiện nay chúng ta thấy được sự phân chia đồng đều hơn nhiều giữa nam và nữ khi chơi trò chơi điện tử. Do đó, điều quan trọng đối với bất kỳ ai phát triển trò chơi là phải hiểu được trải nghiệm và sở thích mà nữ giới khi chơi game. Khi biết được mong muốn của họ nhà làm game sẽ tạo ra nhiều sản phẩm thu hút họ hơn. Điều này không chỉ tạo ra một môi trường chơi game tốt hơn và đa dạng hơn mà còn cực kỳ quan trọng trong việc thu hút nhiều thành phần nhóm người.

giới - Nữ giới chơi game và xu hướng nạp thẻ ngày càng tăng Nu-gioi-choi-game-1712282571-25
Báo cáo nêu tỉ lệ nam – nữ chơi game trên các nền tảng của Newzoo. Ảnh: Newzoo.
Là một phần của Nghiên cứu về người chơi toàn cầu của Newzoo, thông tin chi tiết và dữ liệu về các game thủ nữ, chẳng hạn như quốc gia cư trú và khả năng nạp game được cộng đồng đánh giá cao, giúp chúng ta hiểu sâu hơn về dữ liệu người dùng hiện nay.

Nghiên cứu về người chơi toàn cầu năm 2023 thông tin chi tiết về thành phần chơi game, cho hay có 72% người chơi trò chơi điện tử hiện nay trong số lượng được khảo sát. Trong tổng số người nói rằng họ chơi trò chơi điện tử, 45% là phụ nữ và 55% là nam giới. Một nửa số người chơi nữ tích cực nạp thẻ, thanh toán chi tiêu trong game. Cả hai phái khi chơi game đều coi sự đa dạng trong trò chơi, cụ thể quan trọng với 65% nam giới và 62% nữ giới khẳng định quan điểm này. Bên cạnh đó, 44% người chơi nữ chỉ chơi trên nền tảng di động như mobile, tablet, iPad.

giới - Nữ giới chơi game và xu hướng nạp thẻ ngày càng tăng Nu-gioi-choi-game-1-1712282684-29
Nữ giới chơi game trên di động nhiều hơn. Ảnh: CNET.
Dữ liệu của Newzoo cho thấy trong số những người được khảo sát, gần một nửa số game thủ là nữ nói rằng không muốn bị quấy rối trong quá trình chơi game và những người có hành vi xấu trên không gian chơi game cần được xử lý thích đáng. Mặt khác, dữ liệu chuyên sâu hơn cho thấy 38% nữ game thủ console được xác định là gắn bó với chơi game nhiều hơn, trong khi trên PC là 36%. Điều này cho thấy nữ giới ngày càng đầu tư vào việc chơi game trên nhiều nền tảng khác nhau.