Theo dữ liệu của AppMagic, tựa game đấu trường chiến đấu Brawl Stars đã có tổng chi tiêu của người dùng là 66,98 triệu USD vào tháng trước, trong khi người đàn anh Clash of Clans chỉ tạo ra 46,7 triệu USD. Đáng chú ý, doanh thu của Clash of Clans được cho là không giảm đáng kể trong tháng 3, phù hợp với mức tương ứng là 46,28 triệu đô la và 46,79 triệu đô la của tháng 1 và tháng 2, đồng thời tăng so với cùng kỳ năm trước từ 42,42 triệu đô la vào tháng 3 năm 2023. Do đó, chính thành công của Brawl Stars đã tạo ra sự thay đổi, đã chiến thắng đầu tiên trước Clash of Clans kể từ tháng 2 năm 2021.

Brawl Stars vượt qua Clash of Clans Brawl-stars-vuot-qua-clash-of-clans-1-1712288236-12
Biểu đồ tăng trưởng của Brawl Stars cho thấy mức chi tiêu game thủ đã cao hơn. Ảnh: AppMagic.
Brawl Stars đạt doanh thu hàng tháng khoảng 10 triệu đô la trong phần lớn năm 2023, nhưng đã có xu hướng tăng kể từ mức 12,34 triệu đô la vào tháng 9 và kết thúc năm với 26,79 triệu đô la vào tháng 12. Game chỉ tiếp tục phát triển kể từ đó, tạo ra 39,8 triệu đô la vào tháng 1 năm 2024 và 45,29 đô la vào tháng 2 năm 2024.

So với một năm trước, khi Brawl Stars chỉ tạo ra 11,6 triệu USD vào tháng 3 năm 2023, trò chơi này gần như đã tăng chi tiêu của người dùng lên gấp 6 lần lên 66,98 triệu USD trong tháng 3 vừa qua. Về doanh thu hàng ngày, chiến thắng hiện tại rước Clash of Clans bắt đầu vào ngày 7 tháng 3 và không bị gián đoạn trong suốt thời gian còn lại của tháng – thời gian Maurice Kroes được bổ nhiệm làm giám đốc sản phẩm Brawl Stars.

Doanh thu ròng hàng ngày của Brawl Stars (màu đỏ) và Clash of Clans (màu xanh) từ AppMagic được thể hiện qua biểu đồ ở trên phản ánh chi tiết về doanh thu của hai sản phẩm đình đám.

Brawl Stars vượt qua Clash of Clans Brawl-stars-vuot-qua-clash-of-clans-2-1712288474-78
Hai trò chơi vẫn chiếm trọn tình cảm của game thủ quốc tế. Ảnh: IGN.
Trong tháng trước, doanh thu hàng ngày của Brawl Stars đạt đỉnh vào ngày 8 tháng 3 ở mức 3,1 triệu USD, trong khi ngày lớn nhất của Clash of Clans là ngày 1 tháng 3 với 2,84 triệu USD. Cột mốc này đánh dấu thành công trong quá trình thử nghiệm chiến lược tiếp thị mới của hãng phát hành, theo Frank Keienburg, Giám đốc Brawl Stars của Supercell, cho biết.

Trò chơi ra mắt trên toàn cầu vào năm 2018 và đã đạt được thành công theo đúng nghĩa của nó, mặc dù đã trải qua một năm 2023 đầy biến động. Sự tăng trưởng doanh thu vào cuối năm lặp lại cho đến năm 2024 sau khi game mở ra các tính năng, sự kiện, ưu đãi cho game thủ – điều đóng vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của Brawl Stars.