Mới đây, Garena đã tổ chức một sự kiện cộng đồng mới, thu hút rất nhiều game thủ quan tâm và ghi danh đông đảo. Đó chính là hoạt động chế nút bấm Liên Quân. Được biết, sự kiện kéo dài 10 ngày này buộc người tham gia phải sáng tạo và biến hoá tối thiểu một hiệu ứng trong số các nút di chuyển, chiêu thức/ đánh thường, thông báo hạ gục. Sau khi hoàn tất quy trình đăng tải, những bài dự thi có nhiều lượt tương tác nhất sẽ giật giải và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.
Sự kiện “chế nút” của Liên Quân đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ.
Tuy nhiên, tiêu chí chấm điểm có phần khách quan như trên đã khiến rất nhiều game thủ Liên Quân la ó. Bởi lẽ, họ cho rằng Garena đang bỏ qua yếu tố “sáng tạo” và chỉ tập trung vào mặt tương tác, khiến rất nhiều sản phẩm tâm huyết bị xem nhẹ và chịu thiệt thòi. Điển hình như vừa qua khi công bố danh sách trúng giải, đã có một sự chênh lệch cực lớn về mặt đón nhận giữa giải Nhất và giải Nhì trên MXH.
Giải Nhất Veres Kimono.
Giải Nhì Sinestrea Wave.
Hầu hết, các ý kiến đều cho rằng tác phẩm đạt giải Nhất quá màu mè, rườm rà và rối mắt. Ngược lại, sản phẩm hạng 2 rõ ràng được đầu tư công sức hơn, thể hiện ý tưởng độc đáo đúng với mục đích của sự kiện. Tuy nhiên, chỉ vì thua thiệt ở mặt tương tác nên mới dẫn đến kết quả như hiện tại. Rất nhanh chóng, một làn sóng phẫn nộ đã bùng nổ trong cộng đồng Liên Quân nhằm đòi lại “công bằng” cho tác phẩm xứng đáng hơn.
Rất nhiều game thủ Liên Quân đang lên tiếng chỉ trích quyết định của NPH.
Cần phải khẳng định, Garena không sai trong sự kiện lần này. Bởi lẽ, tiêu chí chấm điểm nhà NPH đề ra từ đầu đã khẳng định rõ “tính theo lượng tương tác tốt nhất”. Tuy nhiên, cách làm này đang có phần phản tác dụng, khiến độc giả phật ý vì từ chối ghi nhận những tác phẩm có lượt tương tác thấp.
Sự kiện “chế nút” của Liên Quân đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ.
Tuy nhiên, tiêu chí chấm điểm có phần khách quan như trên đã khiến rất nhiều game thủ Liên Quân la ó. Bởi lẽ, họ cho rằng Garena đang bỏ qua yếu tố “sáng tạo” và chỉ tập trung vào mặt tương tác, khiến rất nhiều sản phẩm tâm huyết bị xem nhẹ và chịu thiệt thòi. Điển hình như vừa qua khi công bố danh sách trúng giải, đã có một sự chênh lệch cực lớn về mặt đón nhận giữa giải Nhất và giải Nhì trên MXH.
Giải Nhất Veres Kimono.
Giải Nhì Sinestrea Wave.
Hầu hết, các ý kiến đều cho rằng tác phẩm đạt giải Nhất quá màu mè, rườm rà và rối mắt. Ngược lại, sản phẩm hạng 2 rõ ràng được đầu tư công sức hơn, thể hiện ý tưởng độc đáo đúng với mục đích của sự kiện. Tuy nhiên, chỉ vì thua thiệt ở mặt tương tác nên mới dẫn đến kết quả như hiện tại. Rất nhanh chóng, một làn sóng phẫn nộ đã bùng nổ trong cộng đồng Liên Quân nhằm đòi lại “công bằng” cho tác phẩm xứng đáng hơn.
Rất nhiều game thủ Liên Quân đang lên tiếng chỉ trích quyết định của NPH.
Cần phải khẳng định, Garena không sai trong sự kiện lần này. Bởi lẽ, tiêu chí chấm điểm nhà NPH đề ra từ đầu đã khẳng định rõ “tính theo lượng tương tác tốt nhất”. Tuy nhiên, cách làm này đang có phần phản tác dụng, khiến độc giả phật ý vì từ chối ghi nhận những tác phẩm có lượt tương tác thấp.