Theo đó, Tencent đã hủy một trò chơi di động sử dụng IP Nier của Square Enix sau hai năm phát triển. Reuters cho biết công ty này đã phải khó khăn để tìm kiếm một cơ chế kiếm doanh thu trong game nhưng mọi chuyện không đi đến đâu, cuối cùng phải đóng cửa dự án.
Dự án game mobile về Nier bị Tencent huỷ bỏ Tencent-huy-nier-1-1706954421-34
Tencent huỷ bỏ dự án game mobile về Nier. Ảnh: TapTap.
Công ty cũng lo ngại về ngân sách phát triển không đáp ứng được cho game mobile này và chi phí sử dụng giấy phép quá lớn. Hãng khẳng định phí bản quyền thường nằm trong khoảng từ 15% đến 20% làm cho Tencent không con mặn mà để tiếp tục phát triển và cho ra mắt trò chơi này. Trước khi bị hủy, tựa game này được cho là đã có bản demo nội bộ được thử nghiệm.
Trước đó, vào tháng 1, Square Enix thông báo rằng sẽ đóng cửa một trò chơi di động sử dụng giấy phép Nier nhưng không tiết lộ đó là sản phẩm nào. Việc không thể ra mắt sản phẩm này khiến cộng đồng game thủ tiếc nuối và đành phải mong chờ vào trò chơi khác trong tương lai.
Theo dữ liệu của Appmagic, tựa game Nier Reincarnation được phát hành vào năm 2021 và kiếm về doanh thu 98,6 USD trên App Store và Google Play. Trước đó, Nier: Automata do Platinum Games phát triển vào năm 2017 trên PC và console, tính đến nay đã bán được hơn 7,5 triệu bản. Đây là một trò chơi điện tử nhập vai năm 2021 do Applibot phát triển và Square Enix phát hành cho các thiết bị Android và iOS. Trò chơi là một phần của vũ trụ Nier, tạo thành loạt game Drakengard. Lấy bối cảnh ở một vương quốc tên là Cage, trò chơi đi theo cốt truyện của nhiều nhân vật. Mỗi nhân vật có một quá khứ rắc rối của riêng mình. Trò chơi triển khai nhiều câu chuyện khác nhau với nội dung chống lại quái vật xâm nhập.
Dự án game mobile về Nier bị Tencent huỷ bỏ Tencent-huy-nier-1706954361-62
Nier Reincarnation có được thành công nhất định. Ảnh: IGN.
Quá trình sản xuất Nier Reincarnation bắt đầu sau thành công của Nier: Automata (2017), với mục đích tạo ra một bản game di động dễ tiếp cận game thủ hơn. Người viết bộ truyện Yoko Taro đóng vai trò là giám đốc sáng tạo và đóng góp vào kịch bản, bên cạnh đó còn đồng sáng tác Keiichi Okabe. Trò chơi đã đạt được thành công về mặt thương mại, đạt 15 triệu lượt tải trên toàn thế giới vào tháng 9 năm 2021.