Kể từ khi ra mắt, Genshin Impact đã đạt được thành công vang dội, đồng thời cũng mang lại vô số lợi nhuận dành cho nhà phát triển miHoYo. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng bản thân nhà phát triển này cũng có những vấn đề tồn đọng tới mức gần như không thể giải quyết. Đó chính là việc spoiler, leaker thường xuyên đăng tải những nội dung mới nhất của các bản cập nhật tương lai. Đáng buồn thay, đa số nội dung rò rỉ đều chuẩn xác.

miHoYo bất lực, đầu hàng trước vấn nạn của Genshin Impact Photo-1710916070359-1710916070681798535554
Bản thân miHoYo cũng cố gắng rất nhiều trong việc thay đổi tình hình khi sử dụng cả các biện pháp mềm mỏng lẫn cứng rắn, đôi khi là pháp lý. Nhưng mọi thứ vẫn vô hiệu. Và có vẻ khi đã quá mệt mỏi, mới đây thôi, miHoYo vừa có động thái dường như "buông xuôi" khi sẵn sàng xây dựng mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn với những người sáng tạo nội dung trong việc truyền tải chi tiết thay đổi của các bản cập nhật mới. Theo đó, các nhà sáng tạo này được phép chia sẻ thông tin trong các máy chủ thử nghiệm với cộng đồng của họ, miễn là nội dung ấy phải trải qua sự xét duyệt từ phía miHoYo trước.

miHoYo bất lực, đầu hàng trước vấn nạn của Genshin Impact Genshin-impact-leak-article-image-1710916131547-1710916131813646424173


Đây có thể coi như một động thái rất thông minh của nhà phát triển Genshin Impact. Khi không thể bài trừ hoàn toàn vấn nạn spoil, miHoYo đã bắt tay với những nhà sáng tạo nội dung để ít nhất, các thông tin bị leak ra sẽ được họ kiểm chứng. Tất nhiên đi kèm với đó cũng là một số điều kiện khi các nhà sáng tạo này không được phép đưa ra nhận xét, bình luận tiêu cực về các nhân vật sắp ra mắt vì nó có thể ảnh hưởng rất nhiều tới doanh số bán hàng của banner. Nếu vi phạm, họ sẽ bị tước quyền hợp tác cũng như không thể truy cập vào server thử nghiệm của Genshin Impact một lần nào nữa.


miHoYo bất lực, đầu hàng trước vấn nạn của Genshin Impact Genshin-impact-leaks-dehya-1710916144307-17109161444681074082047

Về cơ bản, nước đi này của miHoYo rất hợp lý và mang lại lợi ích cho tất cả. Các fan thì sẽ được nghe những thông tin mới từ các nguồn tin chính thức, thay vì bán tin bán nghi trước các thông tin từ những leaker như trước. miHoYo thì kiểm soát được các nội dung truyền tải trong khi các nhà sáng tạo nội dung cũng có thêm chất liệu để tạo ra các video mới.