Cities: Skylines 2 sẽ giới thiệu hỗ trợ sửa đổi, gói tài nguyên đầu tiên và một DLC khác vào ngày 25 tháng 3. (Ảnh: Cities: Skylines 2)
Việc bổ sung các công cụ sửa đổi chắc chắn sẽ nâng cao khả năng chơi lại của trò chơi, đồng thời giải quyết một số khiếu nại phổ biến mà cộng đồng người hâm mộ trước đây nhắm đến Cities: Skylines 2. Trong khi tựa game xây dựng thành phố mới nhất của Colossal Order ban đầu được dự định phát hành đồng thời trên nhiều nền tảng, tuy nhiên studio Phần Lan cuối cùng lại hoãn việc phát hành phiên bản console của Cities: Skylines 2 vào tháng 9 năm 2023, chưa đầy một tháng trước ngày ra mắt dự kiến. Trong khi đó, phiên bản PC của trò chơi ra mắt mà không hỗ trợ sửa đổi, đây là một trong những điểm bán hàng chính của phiên bản tiền nhiệm, với tình trạng đó đã tạo ra khá nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng người hâm mộ.
Colossal Order cuối cùng đã sẵn sàng giải quyết thiếu sót đó, vừa xác nhận rằng họ có kế hoạch tung ra phiên bản beta hỗ trợ mod của trò chơi vào ngày 25 tháng 3. Làn sóng đầu tiên của các công cụ sửa đổi được chờ đợi từ lâu sẽ bao gồm trình chỉnh sửa mã và bản đồ. Tầm quan trọng của bản phát hành này khó có thể được phóng đại, vì ngay cả Colossal Order gần đây cũng cho biết họ rất tiếc vì đã không cung cấp hỗ trợ mod ngay từ đầu trong Cities: Skylines 2.
Thông tin các gói cập nhật trong tương lai. (Cities: Skylines 2)
Bên cạnh chế độ tùy chỉnh sắp ra mắt, studio Phần Lan cũng đang có kế hoạch giới thiệu hỗ trợ cho các mod gói tài sản vào một ngày sau đó. Trong thời gian chờ đợi, người hâm mộ và người sáng tạo nội dung muốn tìm hiểu thêm về quá trình sửa đổi của trò chơi được khuyến khích truy cập Wiki chính thức của Cities: Skylines 2. Việc phát hành các công cụ mod của trò chơi vào ngày 25 tháng 3 sẽ trùng với thời điểm ra mắt Beach Properties, gói tài sản đầu tiên của người xây dựng thành phố, cũng như DLC Deluxe Relax Station. Trước đây sẽ giới thiệu 70 tài sản mới, phần lớn trong số đó sẽ ở dạng các tòa nhà dân cư Cities: Skylines 2 bổ sung. Trong khi đó, gói âm thanh hứa hẹn sẽ mở rộng công cụ xây dựng thành phố với 16 bài hát và 15 bản nhạc DJ.
Sự xuất hiện sắp tới của các công cụ sửa đổi cũng có nghĩa là nền tảng Cities: Skylines 2 Paradox Mods sẽ bắt đầu chấp nhận nội dung gửi của người dùng vào ngày 25 tháng 3. Một số người sáng tạo nội dung phổ biến đã thử nghiệm trình chỉnh sửa mã và bản đồ của trò chơi kể từ cuối năm 2023. Colossal Order trước đó đã xác nhận rằng Paradox Mod sẽ cung cấp cả nội dung miễn phí và trả phí. Trong khi nhiều người hâm mộ hy vọng rằng hỗ trợ sửa đổi của trò chơi sẽ được cung cấp thông qua khuôn khổ của bên thứ ba như Steam Workshop, thì nhà phát triển cho biết họ đã chọn nền tảng nội bộ để có thể mở rộng lựa chọn mod của người xây dựng thành phố cho PS5 và phiên bản Xbox Series X/S của Cities: Skylines 2.
Việc bổ sung các công cụ sửa đổi chắc chắn sẽ nâng cao khả năng chơi lại của trò chơi, đồng thời giải quyết một số khiếu nại phổ biến mà cộng đồng người hâm mộ trước đây nhắm đến Cities: Skylines 2. Trong khi tựa game xây dựng thành phố mới nhất của Colossal Order ban đầu được dự định phát hành đồng thời trên nhiều nền tảng, tuy nhiên studio Phần Lan cuối cùng lại hoãn việc phát hành phiên bản console của Cities: Skylines 2 vào tháng 9 năm 2023, chưa đầy một tháng trước ngày ra mắt dự kiến. Trong khi đó, phiên bản PC của trò chơi ra mắt mà không hỗ trợ sửa đổi, đây là một trong những điểm bán hàng chính của phiên bản tiền nhiệm, với tình trạng đó đã tạo ra khá nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng người hâm mộ.
Colossal Order cuối cùng đã sẵn sàng giải quyết thiếu sót đó, vừa xác nhận rằng họ có kế hoạch tung ra phiên bản beta hỗ trợ mod của trò chơi vào ngày 25 tháng 3. Làn sóng đầu tiên của các công cụ sửa đổi được chờ đợi từ lâu sẽ bao gồm trình chỉnh sửa mã và bản đồ. Tầm quan trọng của bản phát hành này khó có thể được phóng đại, vì ngay cả Colossal Order gần đây cũng cho biết họ rất tiếc vì đã không cung cấp hỗ trợ mod ngay từ đầu trong Cities: Skylines 2.
Thông tin các gói cập nhật trong tương lai. (Cities: Skylines 2)
Bên cạnh chế độ tùy chỉnh sắp ra mắt, studio Phần Lan cũng đang có kế hoạch giới thiệu hỗ trợ cho các mod gói tài sản vào một ngày sau đó. Trong thời gian chờ đợi, người hâm mộ và người sáng tạo nội dung muốn tìm hiểu thêm về quá trình sửa đổi của trò chơi được khuyến khích truy cập Wiki chính thức của Cities: Skylines 2. Việc phát hành các công cụ mod của trò chơi vào ngày 25 tháng 3 sẽ trùng với thời điểm ra mắt Beach Properties, gói tài sản đầu tiên của người xây dựng thành phố, cũng như DLC Deluxe Relax Station. Trước đây sẽ giới thiệu 70 tài sản mới, phần lớn trong số đó sẽ ở dạng các tòa nhà dân cư Cities: Skylines 2 bổ sung. Trong khi đó, gói âm thanh hứa hẹn sẽ mở rộng công cụ xây dựng thành phố với 16 bài hát và 15 bản nhạc DJ.
Sự xuất hiện sắp tới của các công cụ sửa đổi cũng có nghĩa là nền tảng Cities: Skylines 2 Paradox Mods sẽ bắt đầu chấp nhận nội dung gửi của người dùng vào ngày 25 tháng 3. Một số người sáng tạo nội dung phổ biến đã thử nghiệm trình chỉnh sửa mã và bản đồ của trò chơi kể từ cuối năm 2023. Colossal Order trước đó đã xác nhận rằng Paradox Mod sẽ cung cấp cả nội dung miễn phí và trả phí. Trong khi nhiều người hâm mộ hy vọng rằng hỗ trợ sửa đổi của trò chơi sẽ được cung cấp thông qua khuôn khổ của bên thứ ba như Steam Workshop, thì nhà phát triển cho biết họ đã chọn nền tảng nội bộ để có thể mở rộng lựa chọn mod của người xây dựng thành phố cho PS5 và phiên bản Xbox Series X/S của Cities: Skylines 2.