Số tiền khổng lồ mà Palworld kiếm được đã khiến cho cha đẻ của game phải đau đầu
Chắc hẳn ai trong số các bạn cũng đã từng nghe tới tựa game Palworld được ra mắt vào hồi tháng 1 vừa qua, đây có thể coi là một hiện tượng trong làng game khi mà chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ra mắt game liên tục xô đổ các kỷ lục được lập ra trước đây trên cả hai nền tảng là Steam và Xbox Game Pass. Tính tới thời điểm hiện tại thì tựa game cùng vừa bắt Pal vừa ban phát dân chủ này đã bán được 15 triệu bản trên steam cùng với 10 triệu người chơi thường xuyên trên Xbox. Với những con số trên thì các bạn hãy thử làm một phép tính nhỏ xem mỗi bản game được bán với giá $30 hoặc 385.000 vnđ (giá chưa khuyến mãi) thì lợi nhuận mà tựa game này mang về sẽ là bao nhiêu?
Để có thể đưa ra quyết định chính xác thì studio đã và đang muốn hợp tác với các ông lớn khác trong ngành
Để giải đáp cho thắc mắc này thì ông chủ của Pocketpair là Takuro Mizobe đã lên tiếng xác nhận rằng để phát triển tựa game Palworld thì họ chỉ bỏ ra chưa tới 1 tỷ yên ($6.7 triệu đô) , thế nhưng giờ đây game đã mang về hơn 10 tỷ yên. Đây là một con số mà theo ông Takuro là quá lớn để công ty có thể quản lý. Đặc biệt là hiện tại studio này vẫn chưa có một kế hoạch mở rộng hoặc lên sàn chứng khoán, bởi vì ông muốn duy trì studio ở quy mô hiện tại (hiện studio đang có 55 nhân viên). Thay vì mở rộng một cách mù quáng thì ông cũng nhấn mạnh rằng ông thiên về hướng hợp tác hoặc sáp nhập studio với một công ty lớn hơn. Có điều hiện tại ông không muốn bàn về việc bán studio cho Microsoft vi không chỉ bản thân ông mà còn cả toàn bộ Pocketpair đều muốn mang Palworld lên nhiều hệ máy khác nhau, điều này hàm ý việc game sẽ ra mắt lên cả PlayStation 5 và Nintendo. Việc ký kết trong vội vã rất dễ gây ra việc game trở thành một tựa game độc quyền mới trên một hệ máy.
Có thể nhiều người sẽ cho rằng Pocketpair chỉ làm màu khi mà một studio lại không thể quản lý hoặc lên kế hoạch cho số tiền mà mình kiếm về được? Thật ra nếu như các bạn theo dõi quá trình phát triển hoặc biết đến studio này thì sự thành công của Palworld là một kỳ tích, khi mà studio này vận hành gần như không theo một quy chuẩn nào cả và phải đợi tới khi họ kiếm được một người quản lý dự án tốt và một lập trình viên có kinh nghiệm thì tựa game này mới nhìn thấy được ánh sáng, để rồi đạt được thành công như hiện tại. Cũng vì lẽ đó mà họ thiếu hẳn những người có đủ kiến thức về mặt tài chính để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất với số tiền khổng lồ mà họ kiếm được.
Chắc hẳn ai trong số các bạn cũng đã từng nghe tới tựa game Palworld được ra mắt vào hồi tháng 1 vừa qua, đây có thể coi là một hiện tượng trong làng game khi mà chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ra mắt game liên tục xô đổ các kỷ lục được lập ra trước đây trên cả hai nền tảng là Steam và Xbox Game Pass. Tính tới thời điểm hiện tại thì tựa game cùng vừa bắt Pal vừa ban phát dân chủ này đã bán được 15 triệu bản trên steam cùng với 10 triệu người chơi thường xuyên trên Xbox. Với những con số trên thì các bạn hãy thử làm một phép tính nhỏ xem mỗi bản game được bán với giá $30 hoặc 385.000 vnđ (giá chưa khuyến mãi) thì lợi nhuận mà tựa game này mang về sẽ là bao nhiêu?
Để có thể đưa ra quyết định chính xác thì studio đã và đang muốn hợp tác với các ông lớn khác trong ngành
Để giải đáp cho thắc mắc này thì ông chủ của Pocketpair là Takuro Mizobe đã lên tiếng xác nhận rằng để phát triển tựa game Palworld thì họ chỉ bỏ ra chưa tới 1 tỷ yên ($6.7 triệu đô) , thế nhưng giờ đây game đã mang về hơn 10 tỷ yên. Đây là một con số mà theo ông Takuro là quá lớn để công ty có thể quản lý. Đặc biệt là hiện tại studio này vẫn chưa có một kế hoạch mở rộng hoặc lên sàn chứng khoán, bởi vì ông muốn duy trì studio ở quy mô hiện tại (hiện studio đang có 55 nhân viên). Thay vì mở rộng một cách mù quáng thì ông cũng nhấn mạnh rằng ông thiên về hướng hợp tác hoặc sáp nhập studio với một công ty lớn hơn. Có điều hiện tại ông không muốn bàn về việc bán studio cho Microsoft vi không chỉ bản thân ông mà còn cả toàn bộ Pocketpair đều muốn mang Palworld lên nhiều hệ máy khác nhau, điều này hàm ý việc game sẽ ra mắt lên cả PlayStation 5 và Nintendo. Việc ký kết trong vội vã rất dễ gây ra việc game trở thành một tựa game độc quyền mới trên một hệ máy.
Có thể nhiều người sẽ cho rằng Pocketpair chỉ làm màu khi mà một studio lại không thể quản lý hoặc lên kế hoạch cho số tiền mà mình kiếm về được? Thật ra nếu như các bạn theo dõi quá trình phát triển hoặc biết đến studio này thì sự thành công của Palworld là một kỳ tích, khi mà studio này vận hành gần như không theo một quy chuẩn nào cả và phải đợi tới khi họ kiếm được một người quản lý dự án tốt và một lập trình viên có kinh nghiệm thì tựa game này mới nhìn thấy được ánh sáng, để rồi đạt được thành công như hiện tại. Cũng vì lẽ đó mà họ thiếu hẳn những người có đủ kiến thức về mặt tài chính để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất với số tiền khổng lồ mà họ kiếm được.