Miyazaki không chỉ đạo Dark Souls 2, nhưng trò chơi đã có tác động cá nhân lâu dài đến nhà phát triển trò chơi điện tử huyền thoại này.
Trở lại khi Dark Souls 2 phát hành vào năm 2014, nó đã nhận được sự hoan nghênh gần như toàn cầu từ các nhà phê bình trên khắp thế giới. Hệ thống chiến đấu sâu sắc hơn, một thế giới rộng lớn hơn, câu chuyện tập trung và rõ ràng hơn cũng như một số thiết kế môi trường và hình ảnh xuất sắc đều chỉ là một số điểm đáng khen ngợi lớn nhất của Dark Souls 2. Nhưng trong khi các nhà phê bình hết lời khen ngợi Dark Souls 2 thì người hâm mộ series lại nhận thấy phần tiếp theo thiếu một số lĩnh vực quan trọng của dòng game, làm ảnh hưởng đáng kể đến sự đón nhận của trò chơi.
Mặc dù nhiều người hâm mộ đã có thiện cảm với Dark Souls 2 trong những năm qua, nhưng nó vẫn bị nhiều người coi là coi là ”rác phẩm” trong thư viện Soulsborne của FromSoftware. Trong khi Dark Souls và Elden Ring có thể vượt qua hầu hết những lời chỉ trích, Dark Souls 2 luôn phải vật lộn để chứng minh những yếu tố yếu độc dị của mình. Nhưng nó không phải là một trò chơi tồi, và mặc dù ban đầu nhiều người hâm mộ có thể không nhìn thấy, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các mục tiêu trong tương lai của FromSoftware, và chính đạo diễn FromSoftware là Hidetaka Miyazaki cũng đã thừa nhận điều đó.
Dù có những ưu điểm riêng nhưng tựa game dễ bị fan coi là “rác phẩm” của series.
Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Hidetaka Miyazaki của FromSoftware – đạo diễn của mọi trò chơi FromSoft Soulsborne ngoại trừ Dark Souls 2 – đã có một số lời nói về tác động và di sản lâu dài mà Dark Souls 2 đã để lại cho nhà phát triển. Trong cuộc phỏng vấn của IGN, Miyazaki nói: “Về Dark Souls 2, cá nhân tôi thực sự nghĩ đây là một dự án thực sự tuyệt vời đối với chúng tôi và tôi nghĩ nếu không có nó, chúng tôi sẽ không có nhiều kết nối và những ý tưởng thú vị mà đã tiếp tục phát triển và tiếp nối phần còn lại của series.” Thậm chí, IGN tiếp tục đưa tin rằng Miyazaki đã nói, “Thực sự không có cách nào để biết liệu series có tiếp tục như bây giờ nếu không có Dark Souls 2 hay không.”
Mặc dù Miyazaki không chỉ đạo Dark Souls 2, thay vào đó chọn tập trung vào Bloodborne và đảm nhận vai trò giám sát cho phần tiếp theo, rõ ràng trò chơi đã có tác động cá nhân lâu dài đến nhà phát triển trò chơi điện tử huyền thoại này và theo như ông, còn là cả toàn bộ nhóm phát triển FromSoftware. Cho đến nay, trích dẫn thú vị nhất từ cuộc phỏng vấn của IGN là tuyên bố của Miyazaki rằng “rất nhiều mối liên hệ và rất nhiều ý tưởng” về các trò chơi FromSoftware trong tương lai có nguồn gốc từ Dark Souls 2, và điều đó khá dễ nhận thấy khi chúng ta suy xét kỹ.
Tựa game có các khu vực rộng lớn hơn so với những người tiền nhiệm.
Khi nhìn lại Dark Souls 2 cả thập kỷ sau, một đặc điểm cốt lõi của trò chơi đã tỏa sáng và đó là tham vọng và đam mê của những người tạo ra nó. Mặc dù FromSoftware có thể đã phát triển theo hướng an toàn hơn cho phần tiếp theo của một tựa game đã gây bất ngờ năm 2011, nhưng thay vào đó FromSoftware đã quyết định trở nên tham vọng và đổi mới nhất có thể. Và mặc dù việc thực hiện những ý tưởng đầy tham vọng đó đã không đạt được thành công như mong đợi, nhưng những ý tưởng ban đầu đó đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra một số tính năng hay nhất của Elden Ring, đúng như Miyazaki đã tuyên bố gần đây.
Một tính năng lớn của Dark Souls 2 đã đến Elden Ring là sự phong phú của các tùy chọn xây dựng nhân vật. Dark Souls và Dark Souls 3 ban đầu có cách xây dựng pháp sư cực kỳ kém, nhưng gần như ngay từ đầu, cách xây dựng dựa trên phép thuật của Dark Souls 2 đã tỏa sáng. Dark Souls 2 cũng giới thiệu Power Stancing, cho phép người chơi sử dụng kép nhiều lựa chọn vũ khí, hầu hết trong số đó đều có hình ảnh động tấn công kép độc đáo. Kết hợp tất cả những điều này với số lượng vũ khí, phép thuật và khiên ấn tượng của trò chơi, thật dễ dàng để biết Elden Ring lấy cảm hứng trực tiếp từ đâu.
Một ý tưởng quan trọng khác đã được đưa ra từ Dark Souls 2 là tập trung vào các khu vực rộng lớn. Mặc dù bản đồ của tựa game tuyến tính hơn và ít liên kết với nhau hơn so với bản tiền nhiệm, nhưng các địa điểm riêng lẻ có cảm giác rộng lớn hơn nhiều so với hầu hết các địa điểm trong Demon’s Souls và thậm chí một số trong Dark Souls. Khi nhìn lại Dark Souls 3, những khu vực rộng lớn hơn như Irithyll of the Boreal Valley có cảm giác như thể chúng là sự tiếp nối của ý tưởng từ phần thứ hai, và tất nhiên, nhiều địa điểm riêng của Elden Ring có vẻ như cũng là một sự tiến hóa tự nhiên của ý tưởng cốt lõi này. Tựu trung lại thì Dark Souls 2 có thể là một tựa game không dễ thích, nhưng nó vẫn có những điểm đặc biệt mà những game thủ nhận ra chúng sẽ khó có thể ghét tựa game này.
Trở lại khi Dark Souls 2 phát hành vào năm 2014, nó đã nhận được sự hoan nghênh gần như toàn cầu từ các nhà phê bình trên khắp thế giới. Hệ thống chiến đấu sâu sắc hơn, một thế giới rộng lớn hơn, câu chuyện tập trung và rõ ràng hơn cũng như một số thiết kế môi trường và hình ảnh xuất sắc đều chỉ là một số điểm đáng khen ngợi lớn nhất của Dark Souls 2. Nhưng trong khi các nhà phê bình hết lời khen ngợi Dark Souls 2 thì người hâm mộ series lại nhận thấy phần tiếp theo thiếu một số lĩnh vực quan trọng của dòng game, làm ảnh hưởng đáng kể đến sự đón nhận của trò chơi.
Mặc dù nhiều người hâm mộ đã có thiện cảm với Dark Souls 2 trong những năm qua, nhưng nó vẫn bị nhiều người coi là coi là ”rác phẩm” trong thư viện Soulsborne của FromSoftware. Trong khi Dark Souls và Elden Ring có thể vượt qua hầu hết những lời chỉ trích, Dark Souls 2 luôn phải vật lộn để chứng minh những yếu tố yếu độc dị của mình. Nhưng nó không phải là một trò chơi tồi, và mặc dù ban đầu nhiều người hâm mộ có thể không nhìn thấy, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các mục tiêu trong tương lai của FromSoftware, và chính đạo diễn FromSoftware là Hidetaka Miyazaki cũng đã thừa nhận điều đó.
Dù có những ưu điểm riêng nhưng tựa game dễ bị fan coi là “rác phẩm” của series.
Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Hidetaka Miyazaki của FromSoftware – đạo diễn của mọi trò chơi FromSoft Soulsborne ngoại trừ Dark Souls 2 – đã có một số lời nói về tác động và di sản lâu dài mà Dark Souls 2 đã để lại cho nhà phát triển. Trong cuộc phỏng vấn của IGN, Miyazaki nói: “Về Dark Souls 2, cá nhân tôi thực sự nghĩ đây là một dự án thực sự tuyệt vời đối với chúng tôi và tôi nghĩ nếu không có nó, chúng tôi sẽ không có nhiều kết nối và những ý tưởng thú vị mà đã tiếp tục phát triển và tiếp nối phần còn lại của series.” Thậm chí, IGN tiếp tục đưa tin rằng Miyazaki đã nói, “Thực sự không có cách nào để biết liệu series có tiếp tục như bây giờ nếu không có Dark Souls 2 hay không.”
Mặc dù Miyazaki không chỉ đạo Dark Souls 2, thay vào đó chọn tập trung vào Bloodborne và đảm nhận vai trò giám sát cho phần tiếp theo, rõ ràng trò chơi đã có tác động cá nhân lâu dài đến nhà phát triển trò chơi điện tử huyền thoại này và theo như ông, còn là cả toàn bộ nhóm phát triển FromSoftware. Cho đến nay, trích dẫn thú vị nhất từ cuộc phỏng vấn của IGN là tuyên bố của Miyazaki rằng “rất nhiều mối liên hệ và rất nhiều ý tưởng” về các trò chơi FromSoftware trong tương lai có nguồn gốc từ Dark Souls 2, và điều đó khá dễ nhận thấy khi chúng ta suy xét kỹ.
Tựa game có các khu vực rộng lớn hơn so với những người tiền nhiệm.
Khi nhìn lại Dark Souls 2 cả thập kỷ sau, một đặc điểm cốt lõi của trò chơi đã tỏa sáng và đó là tham vọng và đam mê của những người tạo ra nó. Mặc dù FromSoftware có thể đã phát triển theo hướng an toàn hơn cho phần tiếp theo của một tựa game đã gây bất ngờ năm 2011, nhưng thay vào đó FromSoftware đã quyết định trở nên tham vọng và đổi mới nhất có thể. Và mặc dù việc thực hiện những ý tưởng đầy tham vọng đó đã không đạt được thành công như mong đợi, nhưng những ý tưởng ban đầu đó đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra một số tính năng hay nhất của Elden Ring, đúng như Miyazaki đã tuyên bố gần đây.
Một tính năng lớn của Dark Souls 2 đã đến Elden Ring là sự phong phú của các tùy chọn xây dựng nhân vật. Dark Souls và Dark Souls 3 ban đầu có cách xây dựng pháp sư cực kỳ kém, nhưng gần như ngay từ đầu, cách xây dựng dựa trên phép thuật của Dark Souls 2 đã tỏa sáng. Dark Souls 2 cũng giới thiệu Power Stancing, cho phép người chơi sử dụng kép nhiều lựa chọn vũ khí, hầu hết trong số đó đều có hình ảnh động tấn công kép độc đáo. Kết hợp tất cả những điều này với số lượng vũ khí, phép thuật và khiên ấn tượng của trò chơi, thật dễ dàng để biết Elden Ring lấy cảm hứng trực tiếp từ đâu.
Một ý tưởng quan trọng khác đã được đưa ra từ Dark Souls 2 là tập trung vào các khu vực rộng lớn. Mặc dù bản đồ của tựa game tuyến tính hơn và ít liên kết với nhau hơn so với bản tiền nhiệm, nhưng các địa điểm riêng lẻ có cảm giác rộng lớn hơn nhiều so với hầu hết các địa điểm trong Demon’s Souls và thậm chí một số trong Dark Souls. Khi nhìn lại Dark Souls 3, những khu vực rộng lớn hơn như Irithyll of the Boreal Valley có cảm giác như thể chúng là sự tiếp nối của ý tưởng từ phần thứ hai, và tất nhiên, nhiều địa điểm riêng của Elden Ring có vẻ như cũng là một sự tiến hóa tự nhiên của ý tưởng cốt lõi này. Tựu trung lại thì Dark Souls 2 có thể là một tựa game không dễ thích, nhưng nó vẫn có những điểm đặc biệt mà những game thủ nhận ra chúng sẽ khó có thể ghét tựa game này.