Chu Bingshu, một nhà sản xuất trò chơi dày dạn kinh nghiệm, sẽ đảm nhận vị trí người đứng đầu Lingxi Games – công ty game của Alibaba, nổi tiếng với trò chơi Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản.
Lingxi Games của Alibaba chủ trương thay bằng lãnh đạo trẻ. Ảnh: CNA.
Với việc Chu đang ở độ tuổi ngoài 30 và Zhan đã gần 50 tuổi, quá trình chuyển đổi này đánh dấu sự thay đổi theo hướng lãnh đạo trẻ hơn trong ngành công nghiệp trò chơi. Theo Reuters, ban lãnh đạo Lingxi Games quyết định trao quyền cho đội ngũ quản lý trẻ hơn được phát triển.
Công ty mẹ Alibaba ưu tiên đề bạt những người sinh sau năm 1985 vào các vị trí quản lý. Chiến lược này nhằm giúp hãng công nghệ duy trì tâm lý khởi nghiệp và tránh “mắc kẹt theo những cách làm cũ”. Lingxi Games nổi tiếng với trò chơi di động Tam Quốc, game kiếm được hơn 1 tỷ USD trong vòng hai năm đầu tiên, theo Sensor Tower. Được thành lập bởi Zhonghui sau thời gian làm việc tại NetEase, công ty đã được Alibaba mua lại vào năm 2017, sau trở thành Lingxi Games.
Không giống như lối chơi chiến thuật chiếm chủ đạo của game Tam quốc truyền thống, game mobile Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm hấp dẫn thú vị với việc có nhiều minigame trong game làm cho game không nhàm chán khi chơi. Trong game, người chơi có thể tiến hành chiêu mộ những danh tướng theo phe: Nguỵ, Thục và Ngô. Mỗi tướng đều sở hữu cho một khả năng chiến đấu thiết kế theo cứ liệu lịch sử. Bạn sẽ trong vai một chúa công theo phe để xây dựng một triều đại của riêng mình. Tam Quốc Chí là một IP game được nhiều công ty khai khác từ trước đến nay.
Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản là trò chơi chiến thuật nổi tiếng. Ảnh: Sohu.
Bên cạnh thị trường Trung Quốc, game di động này cũng phân phối ở Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông. Việc mở rộng phát hành ở các khu vực mới là điều gần như tất yếu bởi thuộc về “quy trình” của các game đại lục. Theo đó, trò chơi chiến thuật Tam quốc của Lingxi Games cũng theo lộ trình đó. Tại đây, một đơn vị sẽ đại diện phân phối cả ở 3 khu vực trên.
Là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu toàn diện, Alibaba cũng đã triển khai mô hình quản lý công ty cổ phần và chia hoạt động kinh doanh của mình thành 6 đơn vị chính, theo Reuters. Ngoài ra, những thay đổi lãnh đạo đã xảy ra trong các bộ phận thương mại điện tử, đám mây và dịch vụ địa phương trong nước của Alibaba trong năm qua.
Lingxi Games của Alibaba chủ trương thay bằng lãnh đạo trẻ. Ảnh: CNA.
Với việc Chu đang ở độ tuổi ngoài 30 và Zhan đã gần 50 tuổi, quá trình chuyển đổi này đánh dấu sự thay đổi theo hướng lãnh đạo trẻ hơn trong ngành công nghiệp trò chơi. Theo Reuters, ban lãnh đạo Lingxi Games quyết định trao quyền cho đội ngũ quản lý trẻ hơn được phát triển.
Công ty mẹ Alibaba ưu tiên đề bạt những người sinh sau năm 1985 vào các vị trí quản lý. Chiến lược này nhằm giúp hãng công nghệ duy trì tâm lý khởi nghiệp và tránh “mắc kẹt theo những cách làm cũ”. Lingxi Games nổi tiếng với trò chơi di động Tam Quốc, game kiếm được hơn 1 tỷ USD trong vòng hai năm đầu tiên, theo Sensor Tower. Được thành lập bởi Zhonghui sau thời gian làm việc tại NetEase, công ty đã được Alibaba mua lại vào năm 2017, sau trở thành Lingxi Games.
Không giống như lối chơi chiến thuật chiếm chủ đạo của game Tam quốc truyền thống, game mobile Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm hấp dẫn thú vị với việc có nhiều minigame trong game làm cho game không nhàm chán khi chơi. Trong game, người chơi có thể tiến hành chiêu mộ những danh tướng theo phe: Nguỵ, Thục và Ngô. Mỗi tướng đều sở hữu cho một khả năng chiến đấu thiết kế theo cứ liệu lịch sử. Bạn sẽ trong vai một chúa công theo phe để xây dựng một triều đại của riêng mình. Tam Quốc Chí là một IP game được nhiều công ty khai khác từ trước đến nay.
Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản là trò chơi chiến thuật nổi tiếng. Ảnh: Sohu.
Bên cạnh thị trường Trung Quốc, game di động này cũng phân phối ở Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông. Việc mở rộng phát hành ở các khu vực mới là điều gần như tất yếu bởi thuộc về “quy trình” của các game đại lục. Theo đó, trò chơi chiến thuật Tam quốc của Lingxi Games cũng theo lộ trình đó. Tại đây, một đơn vị sẽ đại diện phân phối cả ở 3 khu vực trên.
Là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu toàn diện, Alibaba cũng đã triển khai mô hình quản lý công ty cổ phần và chia hoạt động kinh doanh của mình thành 6 đơn vị chính, theo Reuters. Ngoài ra, những thay đổi lãnh đạo đã xảy ra trong các bộ phận thương mại điện tử, đám mây và dịch vụ địa phương trong nước của Alibaba trong năm qua.