Dragon’s Dogma 2 là một trong những trò chơi được cộng đồng game thủ mong đợi nhất năm 2024.
Đạo diễn Hideaki Itsuno của Dragon’s Dogma 2 mới đây đã tiết lộ rằng tựa game nhập vai thế giới mở sắp ra mắt này sẽ sử dụng những cảnh người thật nấu ăn thật thay vì chỉ đơn thuần là CGI. Dragon’s Dogma 2 được coi là một trong những trò chơi thú vị nhất năm 2024 và có vẻ như những game thủ đặc biệt đam mê nấu ăn sẽ có lý do đặc biệt để mong chờ nó.Như đã được công bố lần đầu vào năm ngoái và dự kiến phát hành vào ngày 22 tháng 3, Dragon’s Dogma 2 là một trong những trò chơi được cộng đồng game thủ mong đợi nhất năm 2024. Trò chơi thậm chí còn chưa ra mắt mà đã trở thành một trong những trò chơi bán chạy nhất trên Steam vào năm ngoái nhờ doanh thu các đơn đặt hàng trước.
Đạo diễn giải thích rằng chi tiền vào thịt thật xứng đáng hơn chi vào CGI cho miếng thịt.
Hiện tại, Itsuno đã tiết lộ rằng thay vì tạo hoạt hình CGI về việc nấu thịt, nhóm phát triển đã quyết định ghi hình lại chúng. Theo Siliconera (thông qua 4Gamer), đạo diễn giải thích rằng “Chúng tôi có thể đã chi tiền vào CGI cho miếng thịt, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nếu đằng nào cũng chi tiền thì chúng tôi cũng nên chi số tiền đó cho món thịt thật sự, ngon miệng”. Ý tưởng xuất hiện trong quá trình động não, khi các nhà phát triển đang thảo luận về các phần cắm trại của trò chơi và những người đam mê cắm trại của nhóm coi rằng nấu ăn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của trải nghiệm.
Bằng cách ghi lại các video hành động trực tiếp về việc nấu ăn, nhóm đảm bảo rằng mỗi miếng bít tết có hình ảnh động đẹp mắt, riêng biệt và có thể trông đẹp hơn những hình ảnh được kết xuất bằng CGI. Dragon’s Dogma 2 sẽ có tốc độ khung hình không giới hạn và có thể sẽ trông rất đẹp, vì vậy việc nấu món thịt nổi bật chắc chắn sẽ làm tăng thêm tính chân thực cho trải nghiệm du hành trong thế giới huyễn tưởng cho các game thủ.
Nhóm đảm bảo rằng mỗi miếng bít tết có hình ảnh động đẹp mắt, riêng biệt và có thể trông đẹp hơn những hình ảnh được kết xuất bằng CGI.
Đây không phải là lần đầu tiên Hideaki Itsuno nghĩ ra những chi tiết kỳ quái về quá trình phát triển Dragon’s Dogma 2. Năm ngoái, đạo diễn tiết lộ rằng một số ý tưởng hay nhất của tựa game thường được lấy cảm hứng khi cả nhóm đang thiếu ngủ. Vì nhóm thường làm việc muộn nhiều lần trong tuần nên cuối cùng họ đã nảy ra một số ý tưởng khá vui nhộn trong các cuộc họp đêm khuya.
Dragon’s Dogma 2 sắp ra mắt và mặc dù một số người hâm mộ có thể không hài lòng lắm khi phải trả 70 USD cho trò chơi cơ bản, nhưng ít nhất các game thủ nên biết rằng Dragon’s Dogma 2 sẽ là một trải nghiệm đỉnh cao thú vị. Capcom gần đây đã tiết lộ Dragon’s Dogma 2 sẽ kéo dài gần 40 giờ để hoàn thành khi chỉ tập trung vào câu chuyện chính, nhưng một người có thể dành hơn 100 giờ chơi nếu khám phá tất cả nội dung phụ của trò chơi thú vị này.