Chỉ còn ít giờ nữa, Taken Soul - Đoạt Mệnh sẽ chính thức lên sàn. Đây là tựa game phiêu lưu kinh dị hành động được sản xuất và phát triển bởi studio của người Việt. Ngay khi hé lộ trên diễn đàn, dự án này đã nhận được sự chú ý, quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng. Các game thủ hào hứng chờ đợi màn ra mắt chính thức trên Steam vào ngày 28/2 tới đây.
Trước thềm lên kệ, chúng mình đã có cuộc trò chuyện thú vị với những người thực hiện dự án.
Chào team Taken Soul, đầu tiên các bạn có thể giới thiệu về nhóm mình được không?
Chào các bạn độc giả, chúng mình là các thành viên hoạt động trong SOGA Studio. Nhóm sản xuất Taken Soul - Đoạt Mệnh đều là người Việt, không phải dân chuyên làm game mà là tay ngang, đa số đều làm những lĩnh vực khác.
Từ đâu, team có ý tưởng làm game này? Nội dung game là gì? Ý nghĩa của tên Đoạt Mệnh là như thế nào? Tuyến nhân vật, đồ họa có gì đặc biệt?
Những năm trở lại đây, sau hàng loạt các tựa game kinh dị Việt ra mắt, game thủ Việt đang mong đợi một tựa game đột phá với đồ họa cao và đầu tư cao vào các yếu tố kỹ xảo game nên chúng mình cũng nỗ lực thực hiện.
Trong game Taken Soul - Đoạt Mệnh, người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật Trung - người đang có chuyến du lịch Đà Lạt cùng gia đình. Thật không may bi kịch ập đến khi mẹ và em gái của mình đột nhiên mất tích một cách bí ẩn. Từ đó, Trung dấn thân vào hành trình tìm kiếm và cứu thoát họ. Tuy nhiên, để làm được điều đó, anh phải đối mặt với những thế lực đêm tối và khám phá những bí ẩn đang ẩn chứa trong thành phố.
Ý Nghĩa tên "Đoạt Mệnh" gợi lên một cuộc chiến giữa sự sống và cái chết, nơi người chơi phải đối mặt và vượt qua nhiều thử thách để bảo vệ mạng sống của mình và người thân. Nó cũng ám chỉ đến việc khám phá bí mật đen tối, những thế lực tâm linh mà người chơi cần phải chiến đấu để "đoạt lại" sinh mệnh từ bàn tay của cái ác.
Tuyến nhân vật đa dạng và sâu sắc: Nhân vật trong "Đoạt Mệnh" được xây dựng đa dạng với bối cảnh và tính cách riêng biệt, từ người chơi chính, những người dân địa phương, đến những thế lực tâm linh. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng, tạo nên một thế giới game phong phú, nơi người chơi có thể tương tác và khám phá sâu hơn về mỗi số phận.
Đồ họa thiết kế chăm chút khá kỹ lưỡng và chi tiết để tái hiện chân thực bối cảnh thành phố Đà Lạt những năm 2000 với những địa điểm quen thuộc như đồi thông, hồ Xuân Hương, nhà ga Đà Lạt, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt,...tái hiện một cách sinh động nhưng lại mang đến cho người chơi cảm giác chân thật và có phần rùng rợn.
Vì sao các bạn lấy bối cảnh game là Đà Lạt?
Khi bắt đầu hành trình sáng tạo game Taken Soul, cảm hứng chính của team đến từ Đà Lạt - một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với vẻ đẹp mơ màng, lãng mạn nhưng cũng ẩn chứa nhiều câu chuyện rùng rợn, tâm linh. Team quyết định lấy bối cảnh thành phố Đà Lạt những năm 2000 giúp cho người chơi trải nghiệm một câu chuyện gần gũi hơn.
Game từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành là bao lâu?
Từ khi có ý tưởng cho đến hoàn thành mất dưới 1 năm.
Các bạn gặp khó khăn hay thuận lợi gì khi làm game? Team khắc phục khó khăn như thế nào?
Những khó khăn mà team gặp phải gồm:
Nghiên cứu chính xác về tái hiện lại bối cảnh Đà Lạt năm 2000 một cách chính xác mặt địa lý, kiến trúc và văn hóa nhưng tài liệu nghiên cứu khá khan hiếm; Team phải tìm cách kể các câu chuyện kinh dị, những bí ẩn tâm linh một cách tinh tế, kích thích trí tò mò của người chơi để bản sắc văn hóa đặc trưng của Đà Lạt.
Bên cạnh đó, công nghệ đồ họa và gameplay tiên tiến là yếu tố quan trọng để tái hiện Đà Lạt xưa một cách sống động. Đội ngũ phát triển khó khăn trong khâu công sức và nguồn lực để tạo ra các hiệu ứng đồ họa đẹp mắt và lối chơi mượt mà. Trong việc kể chuyện và tạo dựng nhân vật thì xây dựng một cốt truyện hấp dẫn và phát triển nhân vật đa chiều trong bối cảnh Đà Lạt xưa cũng không kém phần khó khăn. Mỗi nhân vật cần có câu chuyện riêng, tính cách và mục tiêu rõ ràng để người chơi có thể tương tác và cảm nhận được sâu sắc.
Chưa hết, khi nhận được đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng ủng hộ, đặc biệt là những người yêu mến Đà Lạt cũng là một áp lực lớn. Việc thu thập và tích hợp phản hồi từ cộng đồng vào quá trình phát triển để làm cho game "Đoạt Mệnh" trở nên hoàn thiện hơn cũng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Cuối cùng, với một đội ngũ nhân sự hạn chế, việc phân bổ nguồn lực và thời gian cho các công việc trở nên khó khăn hơn, mỗi thành viên trong đội ngũ đã phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau để hỗ trợ.
Dẫu vậy, chúng mình cũng có nhiều thuận lợi như: Sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng game thủ, đặc biệt là những người hâm mộ thể loại game kinh dị và phiêu lưu, tạo động lực mạnh mẽ cho đội ngũ phát triển. Việc lựa chọn Đà Lạt làm bối cảnh cho game "Đoạt Mệnh" mang lại sự độc đáo và mới mẻ. Thành phố này không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp tự nhiên mà còn giàu chất liệu về văn hóa và tâm linh, tạo nên một khung cảnh lý tưởng cho câu chuyện kinh dị, tâm linh. Nền tảng Steam phân phối rộng rãi giúp "Đoạt Mệnh" dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn người chơi trong và ngoài nước.
Các bạn tiết lộ đôi điều về chi phí làm game?
Khá thấp, ngân sách làm game chủ yếu là góp công làm của các thành viên.
Các bạn kỳ vọng gì về "con cưng" này của mình?
"Taken Soul" là tựa đầu tay của team nên mong được người chơi trong và ngoài nước ủng hộ và có những trải nghiệm đóng góp nhận xét cho những dự án tiếp theo. Game không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là một hành trình tâm linh, một cuộc phiêu lưu vào quá khứ, hiện tại và tương lai của Đà Lạt. Những người chưa biết đến Đà Lạt sẽ có trải nghiệm thú vị về cảnh quan
Trước thềm lên kệ, chúng mình đã có cuộc trò chuyện thú vị với những người thực hiện dự án.
Chào team Taken Soul, đầu tiên các bạn có thể giới thiệu về nhóm mình được không?
Chào các bạn độc giả, chúng mình là các thành viên hoạt động trong SOGA Studio. Nhóm sản xuất Taken Soul - Đoạt Mệnh đều là người Việt, không phải dân chuyên làm game mà là tay ngang, đa số đều làm những lĩnh vực khác.
Từ đâu, team có ý tưởng làm game này? Nội dung game là gì? Ý nghĩa của tên Đoạt Mệnh là như thế nào? Tuyến nhân vật, đồ họa có gì đặc biệt?
Những năm trở lại đây, sau hàng loạt các tựa game kinh dị Việt ra mắt, game thủ Việt đang mong đợi một tựa game đột phá với đồ họa cao và đầu tư cao vào các yếu tố kỹ xảo game nên chúng mình cũng nỗ lực thực hiện.
Trong game Taken Soul - Đoạt Mệnh, người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật Trung - người đang có chuyến du lịch Đà Lạt cùng gia đình. Thật không may bi kịch ập đến khi mẹ và em gái của mình đột nhiên mất tích một cách bí ẩn. Từ đó, Trung dấn thân vào hành trình tìm kiếm và cứu thoát họ. Tuy nhiên, để làm được điều đó, anh phải đối mặt với những thế lực đêm tối và khám phá những bí ẩn đang ẩn chứa trong thành phố.
Ý Nghĩa tên "Đoạt Mệnh" gợi lên một cuộc chiến giữa sự sống và cái chết, nơi người chơi phải đối mặt và vượt qua nhiều thử thách để bảo vệ mạng sống của mình và người thân. Nó cũng ám chỉ đến việc khám phá bí mật đen tối, những thế lực tâm linh mà người chơi cần phải chiến đấu để "đoạt lại" sinh mệnh từ bàn tay của cái ác.
Tuyến nhân vật đa dạng và sâu sắc: Nhân vật trong "Đoạt Mệnh" được xây dựng đa dạng với bối cảnh và tính cách riêng biệt, từ người chơi chính, những người dân địa phương, đến những thế lực tâm linh. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng, tạo nên một thế giới game phong phú, nơi người chơi có thể tương tác và khám phá sâu hơn về mỗi số phận.
Đồ họa thiết kế chăm chút khá kỹ lưỡng và chi tiết để tái hiện chân thực bối cảnh thành phố Đà Lạt những năm 2000 với những địa điểm quen thuộc như đồi thông, hồ Xuân Hương, nhà ga Đà Lạt, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt,...tái hiện một cách sinh động nhưng lại mang đến cho người chơi cảm giác chân thật và có phần rùng rợn.
Vì sao các bạn lấy bối cảnh game là Đà Lạt?
Khi bắt đầu hành trình sáng tạo game Taken Soul, cảm hứng chính của team đến từ Đà Lạt - một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với vẻ đẹp mơ màng, lãng mạn nhưng cũng ẩn chứa nhiều câu chuyện rùng rợn, tâm linh. Team quyết định lấy bối cảnh thành phố Đà Lạt những năm 2000 giúp cho người chơi trải nghiệm một câu chuyện gần gũi hơn.
Game từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành là bao lâu?
Từ khi có ý tưởng cho đến hoàn thành mất dưới 1 năm.
Các bạn gặp khó khăn hay thuận lợi gì khi làm game? Team khắc phục khó khăn như thế nào?
Những khó khăn mà team gặp phải gồm:
Nghiên cứu chính xác về tái hiện lại bối cảnh Đà Lạt năm 2000 một cách chính xác mặt địa lý, kiến trúc và văn hóa nhưng tài liệu nghiên cứu khá khan hiếm; Team phải tìm cách kể các câu chuyện kinh dị, những bí ẩn tâm linh một cách tinh tế, kích thích trí tò mò của người chơi để bản sắc văn hóa đặc trưng của Đà Lạt.
Bên cạnh đó, công nghệ đồ họa và gameplay tiên tiến là yếu tố quan trọng để tái hiện Đà Lạt xưa một cách sống động. Đội ngũ phát triển khó khăn trong khâu công sức và nguồn lực để tạo ra các hiệu ứng đồ họa đẹp mắt và lối chơi mượt mà. Trong việc kể chuyện và tạo dựng nhân vật thì xây dựng một cốt truyện hấp dẫn và phát triển nhân vật đa chiều trong bối cảnh Đà Lạt xưa cũng không kém phần khó khăn. Mỗi nhân vật cần có câu chuyện riêng, tính cách và mục tiêu rõ ràng để người chơi có thể tương tác và cảm nhận được sâu sắc.
Chưa hết, khi nhận được đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng ủng hộ, đặc biệt là những người yêu mến Đà Lạt cũng là một áp lực lớn. Việc thu thập và tích hợp phản hồi từ cộng đồng vào quá trình phát triển để làm cho game "Đoạt Mệnh" trở nên hoàn thiện hơn cũng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Cuối cùng, với một đội ngũ nhân sự hạn chế, việc phân bổ nguồn lực và thời gian cho các công việc trở nên khó khăn hơn, mỗi thành viên trong đội ngũ đã phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau để hỗ trợ.
Dẫu vậy, chúng mình cũng có nhiều thuận lợi như: Sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng game thủ, đặc biệt là những người hâm mộ thể loại game kinh dị và phiêu lưu, tạo động lực mạnh mẽ cho đội ngũ phát triển. Việc lựa chọn Đà Lạt làm bối cảnh cho game "Đoạt Mệnh" mang lại sự độc đáo và mới mẻ. Thành phố này không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp tự nhiên mà còn giàu chất liệu về văn hóa và tâm linh, tạo nên một khung cảnh lý tưởng cho câu chuyện kinh dị, tâm linh. Nền tảng Steam phân phối rộng rãi giúp "Đoạt Mệnh" dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn người chơi trong và ngoài nước.
Các bạn tiết lộ đôi điều về chi phí làm game?
Khá thấp, ngân sách làm game chủ yếu là góp công làm của các thành viên.
Các bạn kỳ vọng gì về "con cưng" này của mình?
"Taken Soul" là tựa đầu tay của team nên mong được người chơi trong và ngoài nước ủng hộ và có những trải nghiệm đóng góp nhận xét cho những dự án tiếp theo. Game không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là một hành trình tâm linh, một cuộc phiêu lưu vào quá khứ, hiện tại và tương lai của Đà Lạt. Những người chưa biết đến Đà Lạt sẽ có trải nghiệm thú vị về cảnh quan