Với những khẳng định về chất lượng sản phẩm, một lần nữa Ubisoft lại khiến người hâm mộ thất vọng. (Ảnh: Skull and Bones)
Skull and Bones – tựa game mới ra mắt của Ubisoft đã không đạt được kỳ vọng khi nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực trên Metacritic. Mặc dù trước khi chính thức phát hành, những người có cơ hội trải nghiệm trò chơi đã phàn nàn về trò chơi. Được tiết lộ tới công chúng tại E3 2017 của Ubisoft, Skull and Bones ban đầu tự tin khẳng định nó là một trò chơi thế giới mở trực tuyến mang đến cho người chơi cơ hội khám phá Ấn Độ Dương trong thời đại hoàng kim của cướp biển với tư cách là thuyền trưởng của đám hải tặc. Tuy nhiên, tựa game do Ubisoft Singapore phát hành được cho là đã trải qua nhiều thay đổi về thiết kế và phạm vi trong quá trình sản xuất, dẫn đến một số sự chậm trễ. Skull and Bones cuối cùng đã ra mắt vào ngày 16 tháng 2, nhưng nó hầu hết nhận được những đánh giá tiêu cực từ người chơi.
Trên Metacritic, Skull and Bones có điểm người dùng là 3,1/10 dựa trên khoảng 500 bài đánh giá, khiến nó bị xếp hạng Generally Unfavorable Trong số những đánh giá đó, khoảng 71% là tệ, với nhiều bài phê bình chỉ ra câu chuyện nông cạn và buồn tẻ của Skull and Bones. Trong khi đó, các nhà phê bình đã nhẹ nhàng hơn nhiều cho tựa game phiêu lưu cướp biển của Ubisoft, vì trò chơi có Metascore là 64/100. Để so sánh, Assassin’s Creed Unity – trò chơi được đánh giá thấp nhất trong toàn bộ loạt Assassin’s Creed có điểm số người dùng là 5,5 và Metascore là 72.
Skull and Bones bất ngờ đạt cột mốc ‘khủng khiếp’  G4v-Skull-and-Bones-2-1708447333-8
Tom Clancy’s Rainbow Six Siege – một tựa game live-service khác của Ubisoft, đã có thể trở nên cực kỳ nổi tiếng sau khi nhận được nhiều bản cập nhật sau khi phát hành. (Ảnh: Metacritic)
Trong phiên bản close beta của Skull and Bones vào tháng 12 năm ngoái, nhiều người chơi thử nghiệm đã từ bỏ trò chơi vì họ cho rằng Skull and Bones quá nhàm chán. Ubisoft rõ ràng đã thực hiện rất ít hoặc không có thay đổi nào kể từ đó, vì đây vẫn là lời phàn nàn phổ biến của những người chơi về bản phát hành đầy đủ, cùng với cốt truyện nghèo nàn và nhìn chung thiếu sức hấp dẫn. Trong khi nhiều người cho rằng Skull and Bones tẻ nhạt và nhàm chán ở tình trạng hiện tại, một số người tin rằng Ubisoft có thể cứu vãn trò chơi bằng cách từ từ xây dựng nội dung sau khi ra mắt của Skull and Bones.
Ubisoft có thể sẽ phải mất một thời gian để giải quyết các vấn đề của Skull and Bones. Trong khi chờ đợi, những người đang tìm kiếm loại trải nghiệm tương tự có thể thử nhiều trò chơi cướp biển như Skull and Bones hiện có sẵn. Trong số này có Sea of Thieves do Microsoft phát hành vừa nhận được một bản cập nhật lớn, cũng như Assassin’s Creed 4: Black Flag được coi là tiền thân của Skull and Bones.