Bandai Namco đã công bố kết quả tài chính trong 9 tháng kết thúc vào tháng 12 năm 2023. Báo cáo doanh số bán hàng trong mảng Giải trí Kỹ thuật số và lợi nhuận tổng thể giảm trong khi tổng doanh thu thuần lại tăng nhẹ.
Doanh thu của Bandai Namco tăng lên hơn 5 tỷ USD Doanh-thu-bandai-namco-1708179307-50
Bandai Namco báo cáo doanh thu. Ảnh: IGN.
+ Doanh thu thuần: 772 tỷ Yên (5,1 tỷ USD, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái)
+ Lợi nhuận: 84,4 tỷ Yên (560,9 triệu USD, giảm 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái)
+ Doanh thu giải trí kỹ thuật số: 263 tỷ Yên (1,7 tỷ USD, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái)
Bandai Namco cho rằng lợi nhuận sụt giảm là do không có tựa game phù hợp để phát hành, bất chấp sự phổ biến xung quanh các bản phát hành mới như Armored Core 6 và Tekken 8, cả hai game đều bán được hơn hai triệu bản kể từ khi ra mắt.
“Ngoài các khoản lỗ về giá trị liên quan đến các tựa game trực tuyến mới và các tựa game khác được giới thiệu trong năm tài chính này, chúng tôi còn chịu khoản lỗ khi xử lý do đánh giá lại tổ chức tựa game nhằm đưa ra kế hoạch trung hạn tiếp theo” – đại diện hãng game cho biết.
Để đáp lại điều này, hãng trò chơi cho biết họ có kế hoạch tăng cường danh mục tựa game của mình và tuân thủ việc kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn trong quá trình phát triển. Bandai Namco cũng xác nhận rằng “ít nhất” 5 tựa game đã bị hủy bỏ. Khi trình bày chi tiết việc xem xét cơ cấu phát triển của mình, hãng trò chơi cho biết điều này liên quan đến việc “thay đổi phương pháp phát triển”. Do thời gian phát triển trò chơi dài hơn nên thời gian từ đầu tư đến hoàn vốn cũng kéo dài hơn, công ty cho biết.
Công ty giải trí Bandai Namco là hãng trò chơi đa quốc gia trò chơi của Nhật Bản thuộc sở hữu của Bandai Namco Holdings. Hãng được thành lập vào năm 2006 với tên Namco Bandai Games Inc. sau sự sáp nhập năm 2005 của Namco và Bandai. Namco mua lại bộ phận kinh doanh trò chơi điện tử của Bandai thông qua việc chia tách công ty. Năm 2009, Bandai Namco Games đã sáp nhập Bandai Networks, có trụ sở tại Minato, Tokyo.
Doanh thu của Bandai Namco tăng lên hơn 5 tỷ USD Doanh-thu-bandai-namco-1-1708179385-46
Hãng nổi tiếng với Tekken. Ảnh: Bandai Namco.
Hoạt động phát triển đã được tách thành một công ty mới vào năm 2012, Namco Bandai Studios (nay gọi là Bandai Namco Studios), để giúp tạo ra thời gian phát triển nhanh hơn và sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa các nhóm phát triển. Namco Bandai Games được đổi tên thành Bandai Namco Games vào năm 2014 và một lần nữa thành Bandai Namco Entertainment một năm sau đó. Bandai Namco Entertainment sở hữu nhiều thương hiệu trò chơi điện tử trị giá hàng triệu đô la bao gồm Pac-Man, Tekken, Soulcalibur, Tales, Ace Combat, Taiko no Tatsujin, The Idolmaster và Dark Souls. Bản thân Pac-Man đóng vai trò là linh vật chính thức của công ty.
Công ty cũng sở hữu giấy phép cho một số thương hiệu truyền thông Nhật Bản chẳng hạn như Shonen Jump, gundam, Kamen Rider, Super Sentai, Sword Art Online và Ultra Series. Đây là các thương hiệu phát triển cốt lõi của tập đoàn Bandai Namco.