Mỗi năm, làng game thế giới lại chứng kiến sự ra đời, xuất hiện của hàng loạt những bom tấn. Trong đó có không ít những dự án được đầu tư số tiền lên tới hàng trăm triệu đô. Thế nhưng không phải cứ "to tiền" là đảm bảo của sự thành công mà bài học mới đây của Ascendant Studios với siêu phẩm mang tên Immortals of Aveum có lẽ là minh chứng dễ thấy nhất.
Được đầu tư tiền tấn, trải qua khâu marketing và PR hoành tráng thế nhưng những gì mà Immortals of Aveum nhận về lại cực kỳ ít ỏi. Không thể phủ nhận chất lượng của trò chơi và thậm chí, nó còn đáp ứng được rất nhiều những tiêu chí quan trọng của các game thủ ở thời điểm hiện tại. Là một tựa game FPS, không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành, cũng chẳng có các giao dịch vi mô mang tính hút máu và cũng chẳng chạy theo trào lưu thế giới mở một cách gượng ép, thế nhưng doanh số bán hàng của bom tấn này lại quá tệ. Nói một cách khác, gần như chẳng có ai mua nó. Càng bất ngờ hơn khi biết rằng Immortals of Aveum không quá tệ khi đa phần các đánh giá trên Steam là tích cực và Đặc biệt là khi so với con số mà NPH EA đã đầu tư cho nó.
Theo đó, Immortals of Aveum mất tới 85 triệu USD để phát triển và bản thân EA cũng đầu tư thêm 40 triệu USD nữa trong nỗ lực biến tựa game này trở thành một siêu phẩm mới. Làm một phép tính cộng đơn giản, con số lên tới 125 triệu USD (gần 3000 tỷ VND). Và cái kết thất vọng cũng tới ngay sau đó, khi mà Ascendant Studios sau đó đã bị sa thải khoảng 50% nhân viên. Có lẽ tới đây nhiều người cũng dần nhận ra rằng việc phát hành một tựa game AAA phong cách FPS một người chơi là hoàn toàn không dễ dàng. Ngoài ra, một dự án đầu tay mà được đầu tư tới 125 triệu USD cũng có vẻ hơi quá sức đối với Ascendant Studios.
Tích cực thì ít nhất hiện tại, studio này vẫn đang hoạt động mặc dù không có tin tức gì về dự án tiếp theo và dự án Immortals of Aveum dường như đã kết thúc.
Được đầu tư tiền tấn, trải qua khâu marketing và PR hoành tráng thế nhưng những gì mà Immortals of Aveum nhận về lại cực kỳ ít ỏi. Không thể phủ nhận chất lượng của trò chơi và thậm chí, nó còn đáp ứng được rất nhiều những tiêu chí quan trọng của các game thủ ở thời điểm hiện tại. Là một tựa game FPS, không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành, cũng chẳng có các giao dịch vi mô mang tính hút máu và cũng chẳng chạy theo trào lưu thế giới mở một cách gượng ép, thế nhưng doanh số bán hàng của bom tấn này lại quá tệ. Nói một cách khác, gần như chẳng có ai mua nó. Càng bất ngờ hơn khi biết rằng Immortals of Aveum không quá tệ khi đa phần các đánh giá trên Steam là tích cực và Đặc biệt là khi so với con số mà NPH EA đã đầu tư cho nó.
Theo đó, Immortals of Aveum mất tới 85 triệu USD để phát triển và bản thân EA cũng đầu tư thêm 40 triệu USD nữa trong nỗ lực biến tựa game này trở thành một siêu phẩm mới. Làm một phép tính cộng đơn giản, con số lên tới 125 triệu USD (gần 3000 tỷ VND). Và cái kết thất vọng cũng tới ngay sau đó, khi mà Ascendant Studios sau đó đã bị sa thải khoảng 50% nhân viên. Có lẽ tới đây nhiều người cũng dần nhận ra rằng việc phát hành một tựa game AAA phong cách FPS một người chơi là hoàn toàn không dễ dàng. Ngoài ra, một dự án đầu tay mà được đầu tư tới 125 triệu USD cũng có vẻ hơi quá sức đối với Ascendant Studios.
Tích cực thì ít nhất hiện tại, studio này vẫn đang hoạt động mặc dù không có tin tức gì về dự án tiếp theo và dự án Immortals of Aveum dường như đã kết thúc.