Theo cây viết Patrick Armstrong của trang thenerdstash.com thì khi trải nghiệm phần chơi thủy chiến của Skull and Bones thì anh cảm thấy nó như là một phiên bản cắt gọt không hoàn hảo của Black Flag. Sở dĩ anh cho là như vậy đó là Ubisoft đã loại bỏ gần như mọi thứ liên quan đến việc giao chiến trên đất liền và trên boong tàu của kẻ địch điều đó có nghĩa là các bạn sẽ không thể dẫn thủy thủ đoàn của bạn xông qua tàu địch xáp lá cà, không có những pha đấu kiếm đầy hồi hôp thiếu luôn những màng đu dây buồm ngoạn mục từ crow’s nest (đài quan sát) của tàu bạn sang tàu địch,….Sẽ có nhiều người cho rằng việc cắt giảm các nội dung này là để bổ sung những thứ khác hấp dẫn hơn. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Skull and Bones gặp một vấn đề nghiêm trọng khác mà các tựa game thế giới mở rộng lớn thường hay gặp đó là game có quá nhiều màn hình chờ và có quá ít thứ để các game thủ có thể khám phá. Nếu như các tựa game thế giới mở khác của Ubisoft như AC: Valhalla sở hữu một bản đồ quá chi tiết khiến cho các game thủ gần như không muốn đi khám phá gì thêm cả, thì Skull and Bones lại làm điều đó bằng một cách rất khác đó là tạo ra những thị trấn ma. Những hòn đảo, thị trấn này vừa thiếu sức sống, vừa thiếu những thứ để người chơi khám phá khiến cho mỗi lần các bạn tới các thị trấn này chỉ để mua ít đồ rồi nâng cấp, xây dựng con tàu mới để rồi sau đó tiếp tục dong buồm ra biển.
Điều này phần lớn đến từ việc game sở hữu chế độ thủy chiến thiếu tính tương tác
Và lúc này vòng lập kia lại lập lại khi mà chế độ thủy chiến của Skull and Bones thì giống như đã nói ở trên không có nhiều thứ để làm như Black Flag. Đó là còn chưa kể tới việc game không sở hữu một phần chơi đơn nơi mà các game thủ có thể tiếp xúc với các nhân vật lịch sử hơặc được xây dựng vô cùng chỉn chu chính những điều này đã khiến cho bản thân tựa game không thể đáp ứng được kỳ vọng của các game thủ đặt ra trong đợt trải nghiệm sớm. Thật sự việc Skull and Bones bị đánh giá như hiện nay cũng là một điều vô cùng dễ hiểu vì bản thân tựa game trong quá trình phát triển đã trải qua rất nhiều sự thay đổi khác nhau về nhân sự, định hướng phát triển cho tới cả các Asset được sử dụng trong game thế nên trừ khi Ubisoft phải có một ý tưởng nào đó thật sự đột phá thì mới cứu rỗi tựa game này được còn không thì chắc chỉ trong vài tháng kể từ khi game ra mắt nó sẽ rơi vào quên lãng mà thôi.
Điều này phần lớn đến từ việc game sở hữu chế độ thủy chiến thiếu tính tương tác
Và lúc này vòng lập kia lại lập lại khi mà chế độ thủy chiến của Skull and Bones thì giống như đã nói ở trên không có nhiều thứ để làm như Black Flag. Đó là còn chưa kể tới việc game không sở hữu một phần chơi đơn nơi mà các game thủ có thể tiếp xúc với các nhân vật lịch sử hơặc được xây dựng vô cùng chỉn chu chính những điều này đã khiến cho bản thân tựa game không thể đáp ứng được kỳ vọng của các game thủ đặt ra trong đợt trải nghiệm sớm. Thật sự việc Skull and Bones bị đánh giá như hiện nay cũng là một điều vô cùng dễ hiểu vì bản thân tựa game trong quá trình phát triển đã trải qua rất nhiều sự thay đổi khác nhau về nhân sự, định hướng phát triển cho tới cả các Asset được sử dụng trong game thế nên trừ khi Ubisoft phải có một ý tưởng nào đó thật sự đột phá thì mới cứu rỗi tựa game này được còn không thì chắc chỉ trong vài tháng kể từ khi game ra mắt nó sẽ rơi vào quên lãng mà thôi.