Harry Potter và The Lord of the Rings sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho WB khai thác. Nguồn: Twitter
Theo đó thì phía lãnh đạo của Warner Bros vẫn muốn khai thác tiếp về Vũ Trụ của hai thương hiệu đình đám toàn cầu là Harry Potter và The Lord of the Rings, dù có một sự thật hiển nhiên mà ai cũng thấy được rằng hai thương hiệu này đã dần đi vào lối mòn. Sau khi chứng kiến thành công nhất định của The Rings of Power và Fantastic Beasts (dù thực chất hai tác phẩm này vẫn bị xem là flop), CEO David Zaslav của Warner Bros Discovery tuyên bố sẽ “vắt sữa” tiếp cả hai cái tên trên trong vài thập kỷ tới.
Ông tuyên bố tại Hội nghị Công nghệ + Cộng đồng của Goldman Sachs rằng những “tài sản trí tuệ của công ty”, bao gồm Harry Potter và The Lord of the Rings “đã không được sử dụng đúng mức”.
Zaslav đề xuất “đưa Harry Potter trở lại HBO trong 10 năm liên tiếp” và thêm “nhiều phim điện ảnh” vào thương hiệu The Lord of the Rings. Song, lý do đằng sau những dự án mới này thậm chí còn đáng lo ngại hơn. Zaslav nói công ty cần tận dụng “nguồn vốn tốt nhất” của mình và những thương hiệu này có rất nhiều giá trị. CEO dường như đã xác nhận Warner Bros không mấy quan tâm tới khán giả mà chỉ “vắt sữa” hai loạt phim đơn giản vì lợi nhuận.
Harry Potter và The Lord of the Rings sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho WB khai thác Harry-Potter-02-game4v-1702521659-47
Tính toán của Warner Bros nghe có vẻ tiềm năng đấy, nhưng vấn đề là khán giả có ra rạp hay không mà thôi. Nguồn: Twitter
Về phần khán giả thì cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm trước thông báo từ ban lãnh đạo của Warner Bros. Thật ra với những thương hiệu thuộc hàng huyền thoại và sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu như Harry Potter hay The Lord of the Rings thì ai chả muốn phim mới ra mắt. Cứ chất lượng tuyệt vời, tôn trọng nguyên tác và lắng nghe ý kiến của khán giả thì càng ra nhiều phần phim mới fan sẽ càng háo hức trông đợi.
Mỗi tội cách làm phim của các ông lớn như Disney hay WB thời điểm hiện tại đã quá khác biệt, họ chỉ tạo nên các tác phẩm vắt sữa hay để truyền tải một thông điệp mang tính xã hội vào phim mà không quan tâm đến cảm nhận của khán giả để rồi chúng ta có những “siêu phẩm” như Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore hay Nàng Tiên Cá Live Action.
Thời điểm hiện tại không phải cứ gắn mác “bom tấn” hay thuộc một vũ trụ điện ảnh đình đám là khán giả sẽ ra rạp, MCU chính là ví dụ điển hình nhất. Các fan cần một tác phẩm đủ chất lượng để nối dài thành công trong quá khứ chứ họ chẳng muốn hàng tấn hậu truyện được sinh ra chỉ với mục đích “vắt sữa”.