Báo cáo tài chính của công ty cho thấy doanh thu thuần của tập đoàn giải trí này đạt 219,3 tỷ Yên (1,47 tỷ USD) trong kỳ, tăng 4,2% so với cùng kỳ. Doanh số bán hàng tăng lên một phần có thể là do việc Sega mua lại Rovio với giá 706 triệu euro (775 triệu USD), thương vị hoàn tất vào tháng 8 năm 2023.
Biểu đồ doanh thu. Ảnh: SegaSammy.
Tổng doanh thu thuần của công ty tăng 27,7% so với cùng kỳ lên 349,9 tỷ Yên (2,34 tỷ USD) trong kỳ. Trong khi đó, thu nhập hoạt động tăng 42,4% so với cùng kỳ lên 54,4 tỷ Yên (364,4 triệu USD). Sega cũng chia sẻ các khó khăn trong bộ phận trò chơi của mình, bao gồm chi phí phát triển ngày càng tăng và thị trường Mỹ và châu Âu đang có nhiều khó khăn. Người ta cho rằng điều này được gây ra bởi “môi trường kinh tế ngày càng tồi tệ do lạm phát”. Sega lưu ý rằng những thách thức này đòi hỏi “phải ứng phó cấp thiết”.
Sega đã phải gánh chịu khoản lỗ 11,7 tỷ Yên (78,4 triệu USD) trong giai đoạn này, bao gồm chi phí tái cơ cấu doanh nghiệp và xem xét lại danh mục đầu tư của mình trên tất cả các chi nhánh ở châu Âu. Công ty gần đây đã sa thải nhân viên tại studio Creative Assembly ở Anh, hủy bỏ game bắn súng Hyenas và cũng cắt giảm 61 nhân sự tại Sega of America.
Công ty chia sẻ trong bài thuyết trình rằng họ sẽ tiếp tục cải thiện tình hình với các biện pháp cải cách cơ cấu đối với hoạt động kinh doanh CS ở khu vực châu Âu. Điều này bao gồm việc xem xét lại sự phát triển và cơ cấu bán hàng cũng như hệ thống quản lý của công ty.
Sega đã điều chỉnh giảm dự báo cho cả năm, dự kiến tổng doanh thu ròng là 463 tỷ Yên (3,1 tỷ USD) và thu nhập hoạt động là 51 tỷ Yên (341,3 triệu USD). Đối với bộ phận giải trí, công ty dự đoán doanh thu ròng là 313,5 tỷ Yên (2,1 tỷ USD) trong năm và thu nhập hoạt động là 23 tỷ Yên (153,9 triệu USD).
Sega đang cố gắng cải thiện tình hình. Ảnh: IGN.
Mặt khác, Sega đã nhấn mạnh doanh số bán trò chơi của Rovio trong ba năm qua. Nhà phát triển đã ghi nhận doanh thu 66,4 triệu euro (71,5 triệu đô la) trong quý 4 năm 2023, mức thấp nhất kể từ quý 1 năm 2021 khi tạo ra 64,5 triệu euro (69,5 triệu đô la). Angry Birds 2 vẫn là tựa game hàng đầu của công ty, tạo ra 23 triệu euro (24,8 triệu đô la) trong quý 4 năm 2023. Trong khi Angry Birds Dream Blast tạo ra 21,5 triệu euro (23,2 triệu đô la).
Biểu đồ doanh thu. Ảnh: SegaSammy.
Tổng doanh thu thuần của công ty tăng 27,7% so với cùng kỳ lên 349,9 tỷ Yên (2,34 tỷ USD) trong kỳ. Trong khi đó, thu nhập hoạt động tăng 42,4% so với cùng kỳ lên 54,4 tỷ Yên (364,4 triệu USD). Sega cũng chia sẻ các khó khăn trong bộ phận trò chơi của mình, bao gồm chi phí phát triển ngày càng tăng và thị trường Mỹ và châu Âu đang có nhiều khó khăn. Người ta cho rằng điều này được gây ra bởi “môi trường kinh tế ngày càng tồi tệ do lạm phát”. Sega lưu ý rằng những thách thức này đòi hỏi “phải ứng phó cấp thiết”.
Sega đã phải gánh chịu khoản lỗ 11,7 tỷ Yên (78,4 triệu USD) trong giai đoạn này, bao gồm chi phí tái cơ cấu doanh nghiệp và xem xét lại danh mục đầu tư của mình trên tất cả các chi nhánh ở châu Âu. Công ty gần đây đã sa thải nhân viên tại studio Creative Assembly ở Anh, hủy bỏ game bắn súng Hyenas và cũng cắt giảm 61 nhân sự tại Sega of America.
Công ty chia sẻ trong bài thuyết trình rằng họ sẽ tiếp tục cải thiện tình hình với các biện pháp cải cách cơ cấu đối với hoạt động kinh doanh CS ở khu vực châu Âu. Điều này bao gồm việc xem xét lại sự phát triển và cơ cấu bán hàng cũng như hệ thống quản lý của công ty.
Sega đã điều chỉnh giảm dự báo cho cả năm, dự kiến tổng doanh thu ròng là 463 tỷ Yên (3,1 tỷ USD) và thu nhập hoạt động là 51 tỷ Yên (341,3 triệu USD). Đối với bộ phận giải trí, công ty dự đoán doanh thu ròng là 313,5 tỷ Yên (2,1 tỷ USD) trong năm và thu nhập hoạt động là 23 tỷ Yên (153,9 triệu USD).
Sega đang cố gắng cải thiện tình hình. Ảnh: IGN.
Mặt khác, Sega đã nhấn mạnh doanh số bán trò chơi của Rovio trong ba năm qua. Nhà phát triển đã ghi nhận doanh thu 66,4 triệu euro (71,5 triệu đô la) trong quý 4 năm 2023, mức thấp nhất kể từ quý 1 năm 2021 khi tạo ra 64,5 triệu euro (69,5 triệu đô la). Angry Birds 2 vẫn là tựa game hàng đầu của công ty, tạo ra 23 triệu euro (24,8 triệu đô la) trong quý 4 năm 2023. Trong khi Angry Birds Dream Blast tạo ra 21,5 triệu euro (23,2 triệu đô la).