Ubisoft đã tiết lộ trò chơi cướp biển thế giới mở Skull and Bones tại E3 2017, mặc dù quá trình phát triển đã bắt đầu từ năm 2013.
Giá trò chơi AAA ngày càng tăng đã gây tranh cãi trong một thời gian, và mới đây CEO Ubisoft Yves Guillemot cho rằng Skull and Bones sắp ra mắt đã xúng đáng với mức giá 70 USD tương đương gần 2 triệu đồng. Skull and Bones ra mắt vào ngày 16 tháng 2, bao gồm các yếu tố dịch vụ trực tiếp bên cạnh mức giá AAA khá cao.Ubisoft đã tiết lộ trò chơi cướp biển thế giới mở mới nhất của họ tại E3 2017, mặc dù quá trình phát triển đã bắt đầu từ năm 2013. Được phát triển chủ yếu bởi Ubisoft Singapore, ban đầu nó được hình dung là một DLC nhiều người chơi cho Assassin’s Creed 4: Black Flag trước khi các nhà phát triển biến nó thành một trò chơi độc lập. Tuy nhiên, quá trình phát triển của Skull and Bones gặp phải nhiều vấn đề, bao gồm nhiều thay đổi về lãnh đạo, phương hướng và phạm vi, tỷ lệ luân chuyển nhân viên cao và liên tục vượt quá ngân sách. Mặc dù ngày phát hành của trò chơi cuối cùng cũng đã đến nhưng các báo cáo từ những người thử nghiệm bản beta của Skull and Bones lại không mấy khả quan.
Ubisoft gần đây đã tổ chức cuộc họp công bố thu nhập quý 3 của năm tài chính 2024. Trong cuộc họp này, Guillemot giải thích lý do tại sao anh cảm thấy mức giá 70 USD là hợp lý cho một trò chơi như Skull and Bones, đồng thời từ chối đề xuất rằng trò chơi có thể phục vụ tốt hơn bằng cách cho phép chơi miễn phí. Giám đốc điều hành Ubisoft lập luận rằng kích thước to lớn của trò chơi là lý do nó xứng đáng được trả full giá. “Đó là một trò chơi thực sự hoàn thiện, là game ba… là game bốn A, sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài.”
Vào tháng 12 năm ngoái đã có tin tức về việc những người thử nghiệm beta đã bỏ Skull and Bones do cảm thấy nhàm chán.
Giám đốc điều hành Ubisoft đã đưa ra những nhận xét này để đáp lại một nhà đầu tư nêu lên mối lo ngại về mức giá của Skull and Bones. Do trò chơi phụ thuộc nhiều vào các yếu tố dịch vụ trực tiếp, người này đã tự hỏi liệu mô hình chơi miễn phí có thể chứng minh lợi tức đầu tư tốt hơn hay không. Làm như vậy có thể thu hút nhiều người chơi hơn và giúp thiết lập một cộng đồng tận tâm, trong khi mức giá 70 USD có thể hạn chế quy mô cơ sở người chơi của Skull and Bones. Tuy nhiên, Guillemot rõ ràng đã không đồng ý với ý kiến đó.
Giám đốc điều hành của Ubisoft đã phát biểu một cách tự tin, nhưng thật khó để nói điều đó có hợp lý hay không. Vào tháng 12 năm ngoái đã có tin tức về việc những người thử nghiệm beta đã bỏ Skull and Bones do cảm thấy nhàm chán. Một người thử nghiệm đã bỏ cuộc chỉ sau một giờ và những người khác nhanh chóng đưa ra những câu chuyện tương tự. Những lời chỉ trích bao gồm việc thiếu các tính năng được mong đợi như đấu kiếm. Những người thử nghiệm cũng phàn nàn về các nhiệm vụ buồn tẻ, lời thoại kém và không hài lòng với lối chiến đấu trên tàu cốt lõi của trò chơi. Ngoài ra, họ còn cho biết họ gặp phải một số vấn đề tương tự từ phiên bản beta trước đó. Chuyện đó đã xảy ra cách đây gần hai tháng, nhưng không rõ kể từ đó đến nay tựa game đã thay đổi bao nhiêu.
May mắn là các game thủ muốn tự thử tựa game và tự quyết định nó hay hoặc không đều có cơ hội để làm điều đó ngay bây giờ. Bản open beta của Skull and Bones ra mắt vào ngày 7 tháng 2 và kéo dài đến ngày 11 tháng 2. Bản beta hỗ trợ chơi chéo trên PC, PS5 và Xbox Series X/S và người chơi có thể mang theo mọi thứ có được ở bản beta sang trò chơi hoàn thiện. Những người hâm mộ mua bản Premium Edition trị giá 100 USD cũng có thể chơi Skull and Bones sớm ba ngày.