Nhà phát hành PUBG Krafton đã công bố báo cáo tài chính cả năm cho thấy doanh số bán hàng của hãng tăng 3%. Đây là số liệu được tổng hợp cụ thể là doanh thu cả năm 2023 đạt 1,9 nghìn tỷ KRW (1,4 tỷ USD), tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận cả năm đạt 500 tỷ KRW (375 triệu USD), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước đó. Doanh thu quý 4/2023 đạt 534 tỷ KRW (401 triệu USD), tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận quý 4/2023 đạt 600 tỷ KRW (451 triệu USD), tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022.
Doanh thu tăng, Krafton kỳ vọng thành công hơn năm 2024 Krafton-vuot-doanh-thu-1707486799-66
Krafton tăng cường đầu tư vào năm nay. Ảnh: IGN.
Báo cáo cho hay, sự tăng trưởng về doanh số bán hàng của Krafton một phần là do hiệu suất của PUBG trên PC và console. Giám đốc điều hành CH Kim cho biết: “Công ty đã đạt được hiệu suất ổn định vào năm 2022, chủ yếu thông qua IP PUBG. Chúng tôi có thể tập trung vào việc đảm bảo nhiều tựa game sắp ra mắt trong tương lai, sẵn sàng cho một bước nhảy vọt”.
Năm 2024 sẽ đánh dấu sự khởi đầu gặt hái những thành quả từ những nỗ lực, thể hiện sự phát triển từng bước của Krafton. Công ty cho biết rằng đã đạt doanh thu hàng tháng kỷ lục vào tháng 12/2023 khi Battlegrounds Mobile India tiếp tục được đón nhận từ cộng đồng game thủ.
Ấn Độ đã cấp phép cho Battleground Mobile India chạy thử nghiệm ba tháng sau khi công ty xứ Hàn giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu của người dùng. Từ đó, game được cộng đồng người chơi đánh giá tốt. Lượng người tham gia ngày càng đông.
Doanh thu tăng, Krafton kỳ vọng thành công hơn năm 2024 Krafton-vuot-doanh-thu-1-1707486866-94
Hãng sở hữu nhiều game đình đám. Ảnh: ProGamer.
Kế hoạch của Krafton sẽ tung ra các tựa game như Dinkum Mobile, Project Black Budget và Subnautica 2 trong năm 2024. Công ty trò chơi xứ kim chi cũng cho biết họ đã đầu tư vào hơn 10 dự án game để phục vụ người chơi. Ngoài ra, Krafton đang thay đổi cấu trúc nội bộ của mình để giúp các nhóm làm việc tốt hơn trước các xu hướng thị trường. Trong tương lai, Krafton sẽ đầu tư mở rộng trò chơi PUBG: BATTLEGROUNDS trên toàn cầu và tạo ra nhiều trò chơi dựa trên trò chơi này, đồng thời tập trung vào thị trường Ấn Độ, nơi phát hành BGMI. Các kế hoạch mới của Krafton thể hiện sự nỗ lực không ngừng để mở rộng quy mô.