Dịp hè này, thương hiệu Shin - Cậu bé bút chì chính thức trở lại với movie đặc biệt mới. Bộ phim mang tên "Phim Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình" sẽ lấy bối cảnh sau khi phần trước đó "Đại chiến siêu năng lực ~ Sushi bay ~" khép lại. Lúc này, bé Shin đang dẫn chú chó Bạch Tuyết đi dạo thì bất ngờ gặp khủng long, lần lượt là Pteranodon và Tyrannosaurus.
Là loạt phim nổi tiếng toàn châu Á và được khán giả ưa thích, Shin không khó để đạt được thành công thông qua các movie đặc biệt, thậm chí lấy lòng khán giả Việt Nam suốt nhiều năm qua.
Ngay từ những năm 90, thương hiệu Shin đã được đông đảo khán giả đón nhận bởi nét vẽ đáng yêu, độc đáo và đáng nhớ qua bàn tay thiên tài của Usui Yushito. Vị tác giả quá cố đã tạo ra dàn nhân vật gồm bé Shin, gia đình và các bạn học vô cùng sinh động, khẳng định tính độc bản qua lối vẽ tối giản, cộng thêm phần viền đen bao quanh nhân vật đã trở thành thương hiệu.
Chú bé Shin với biệt danh “Cậu bé bút chì” với dáng người nhỏ nhắn, gương mặt tinh nghịch tò mò, chỉ thường mặc áo đỏ và quần ngắn vàng. Tuy vậy, hình ảnh này lại khắc ghi trong tâm trí khán giả biết bao thế hệ, trở nên vô cùng đặc biệt. Phần visual đã ảnh hưởng rất lớn đến nền văn hóa đại chúng Châu Á, là tiền đề để ra mắt các phiên bản anime và movie đặc biệt về sau.
Không chỉ phần nhìn mà Shin còn lôi cuốn người xem bởi cốt truyện thú vị, theo thiên hướng “hài bựa” trái với hình ảnh nhiều màu sắc, dễ thương. Shin có thể xem là cùng lứa với các nhân vật nhí trứ danh như Nobita, Maruko… song lại tinh nghịch và lém lỉnh hơn hẳn.
Cậu bé Shin nhỏ tuổi đang bước vào thời kỳ tìm hiểu thế giới xung quanh. Shin là cậu bé nghịch ngợm, thường khiến mọi người xung quanh “than trời” vì những trò phá phách, những câu chuyện khó hiểu cùng ngôn ngữ kỳ lạ mà không biết cậu học từ đâu. Phim là chuỗi những tình huống dở khóc dở cười của Shin cùng gia đình, chú chó nhỏ Bạch Tuyết, và các bạn tại trường của mình. Tuy vậy, mọi người đều quý mến, yêu thương Shin vì ẩn sâu bên trong, Shin là một cậu bé đặc biệt, giàu lòng tốt và sâu sắc. Bên cạnh thông điệp về tình gia đình, tình bạn, Shin còn là một “cẩm nang” dành cho phụ huynh để tham khảo về cách dạy con, đặc biệt là những đứa trẻ năng động, thích khám phá, cũng như rút ra bài học tinh tế về việc để con trẻ sống một cách hồn nhiên, nhưng phải hướng thiện và chan hòa với mọi người.
Cho đến nay, thương hiệu Shinchan đã ra mắt tổng cộng 32 dự án phim chiếu rạp, mang về thành công lớn về doanh thu cho thương hiệu. Cho đến nay, nếu chưa tính cả phần mới nhất "Nhật ký khủng long của chúng mình", tổng doanh thu của loạt phim Shinchan đã vượt mốc 428 triệu USD toàn cầu.
Không chỉ có những con số khủng mà loạt phim điện ảnh Shin còn được đánh giá cao về chất lượng. Gần đây nhất, dự án "Đại chiến siêu năng lực ~ Sushi bay ~" đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu này sử dụng công nghệ làm phim tân tiến 3DCG. Phim được giới phê bình Nhật Bản khen ngợi, đánh dấu bước tiến mới trong cách làm phim hoạt hình chuyển thể tại quốc gia này. Sắp tới trong tháng 8, phần mới nhất "Nhật ký khủng long của chúng mình" hứa hẹn tiếp tục mang thành công về cho thương hiệu Shin không chỉ trong nước mà còn ở thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Là loạt phim nổi tiếng toàn châu Á và được khán giả ưa thích, Shin không khó để đạt được thành công thông qua các movie đặc biệt, thậm chí lấy lòng khán giả Việt Nam suốt nhiều năm qua.
Hình ảnh dễ thương, trở thành kinh điển
Ngay từ những năm 90, thương hiệu Shin đã được đông đảo khán giả đón nhận bởi nét vẽ đáng yêu, độc đáo và đáng nhớ qua bàn tay thiên tài của Usui Yushito. Vị tác giả quá cố đã tạo ra dàn nhân vật gồm bé Shin, gia đình và các bạn học vô cùng sinh động, khẳng định tính độc bản qua lối vẽ tối giản, cộng thêm phần viền đen bao quanh nhân vật đã trở thành thương hiệu.
Chú bé Shin với biệt danh “Cậu bé bút chì” với dáng người nhỏ nhắn, gương mặt tinh nghịch tò mò, chỉ thường mặc áo đỏ và quần ngắn vàng. Tuy vậy, hình ảnh này lại khắc ghi trong tâm trí khán giả biết bao thế hệ, trở nên vô cùng đặc biệt. Phần visual đã ảnh hưởng rất lớn đến nền văn hóa đại chúng Châu Á, là tiền đề để ra mắt các phiên bản anime và movie đặc biệt về sau.
Câu chuyện “hài bựa” thu hút khán giả nhí lẫn người lớn
Không chỉ phần nhìn mà Shin còn lôi cuốn người xem bởi cốt truyện thú vị, theo thiên hướng “hài bựa” trái với hình ảnh nhiều màu sắc, dễ thương. Shin có thể xem là cùng lứa với các nhân vật nhí trứ danh như Nobita, Maruko… song lại tinh nghịch và lém lỉnh hơn hẳn.
Cậu bé Shin nhỏ tuổi đang bước vào thời kỳ tìm hiểu thế giới xung quanh. Shin là cậu bé nghịch ngợm, thường khiến mọi người xung quanh “than trời” vì những trò phá phách, những câu chuyện khó hiểu cùng ngôn ngữ kỳ lạ mà không biết cậu học từ đâu. Phim là chuỗi những tình huống dở khóc dở cười của Shin cùng gia đình, chú chó nhỏ Bạch Tuyết, và các bạn tại trường của mình. Tuy vậy, mọi người đều quý mến, yêu thương Shin vì ẩn sâu bên trong, Shin là một cậu bé đặc biệt, giàu lòng tốt và sâu sắc. Bên cạnh thông điệp về tình gia đình, tình bạn, Shin còn là một “cẩm nang” dành cho phụ huynh để tham khảo về cách dạy con, đặc biệt là những đứa trẻ năng động, thích khám phá, cũng như rút ra bài học tinh tế về việc để con trẻ sống một cách hồn nhiên, nhưng phải hướng thiện và chan hòa với mọi người.
Các dự án điện ảnh nhận phản hồi tích cực
Cho đến nay, thương hiệu Shinchan đã ra mắt tổng cộng 32 dự án phim chiếu rạp, mang về thành công lớn về doanh thu cho thương hiệu. Cho đến nay, nếu chưa tính cả phần mới nhất "Nhật ký khủng long của chúng mình", tổng doanh thu của loạt phim Shinchan đã vượt mốc 428 triệu USD toàn cầu.
Không chỉ có những con số khủng mà loạt phim điện ảnh Shin còn được đánh giá cao về chất lượng. Gần đây nhất, dự án "Đại chiến siêu năng lực ~ Sushi bay ~" đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu này sử dụng công nghệ làm phim tân tiến 3DCG. Phim được giới phê bình Nhật Bản khen ngợi, đánh dấu bước tiến mới trong cách làm phim hoạt hình chuyển thể tại quốc gia này. Sắp tới trong tháng 8, phần mới nhất "Nhật ký khủng long của chúng mình" hứa hẹn tiếp tục mang thành công về cho thương hiệu Shin không chỉ trong nước mà còn ở thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.