Giống như đã đề cập, vấn nạn mà Riot đang gặp phải chính là cơ chế ghép trận trong các trò chơi nổi tiếng của họ ở thời điểm hiện tại. Nếu là fan lâu năm của những tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến hay VALORANT… có lẽ game thủ đã không còn cảm thấy quá xa lạ với vấn đề này. Cứ sau một khoảng thời gian ngắn, khả năng ghép trận, ghép đội… mà đội ngũ phát triển của Riot vận hành lại gặp nhiều trục trặc. Từ việc ghép chênh lệch thứ hạng, bị mất vị trí ưu tiên hay hàng chờ thấp… tất cả đều khiến người chơi vô cùng khó chịu và “đau đầu” la ó suốt thời gian qua.
Cơ chế ghép trận trong các tựa game nhà Riot luôn là một vấn đề khiến cộng đồng phải la ó.
Để khắc phục điều này, Riot đã cho ra mắt rất nhiều cách xử lý khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới hệ thống tính Điểm Trình Độ (MMR). Được biết, đây là chỉ số Riot dùng để xác định vị trí của bạn trên bảng xếp hạng và ghép trận cho bạn với những người chơi khác có kỹ năng tương đồng. Thắng trận thì điểm tăng! Thua trận thì điểm giảm, tuy nhiên lý thuyết rất thực tế này đôi khi lại không hoạt động đúng như kỳ vọng.
Điển hình như mới đây, một game thủ VALORANT đã bắt gặp trường hợp cực kỳ hy hữu. Theo đó, anh chàng này đã vô tình được ghép trận thi đấu với toàn bộ đồng đội và đối thủ 2 lần liên tiếp. Thậm chí, không có sự trao đổi người chơi giữa 2 đội, đồng nghĩa với việc toàn bộ đội hình đã được giữ nguyên từ game 1 sang game 2, dù cho đây là chế độ thi đấu xếp hạng vô cùng quan trọng.
Anh chàng này chỉ đang chơi solo và không ghép cặp với bạn bè. Tương tự với đội hình đối thủ, tất cả hoàn toàn là do “ngẫu nhiên” bởi khả năng tính toán của hệ thống. Rõ ràng, tình trạng này sẽ gây mất cân bằng khá nghiêm trọng, đặc biệt trong chế độ xếp hạng cần chắt chiu từng điểm số quý giá.
Game thủ này được được ghép đội giống hệt nhau trong 2 ván đấu liên tiếp.
Nhiều ý kiến cho rằng, tình huống này có thể xảy ra ở các trận đấu chuẩn bị lên bậc hạng. Khi đó, những game thủ top đầu của mức rank sẽ cùng nhau cạnh tranh để thăng hạng nên việc gặp đối thủ/ đồng minh giống nhau là có thể hiểu được. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cảm thấy khó hiểu với tính toán từ phía Riot. Với một tựa game đang rất nổi bật như VALORANT, chắc chắn lượng người chơi sẽ không ít đến mức khiến NPH game phải tạo cơ hội cho họ gặp gỡ nhiều lần đến vậy.
Cơ chế ghép trận trong các tựa game nhà Riot luôn là một vấn đề khiến cộng đồng phải la ó.
Để khắc phục điều này, Riot đã cho ra mắt rất nhiều cách xử lý khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới hệ thống tính Điểm Trình Độ (MMR). Được biết, đây là chỉ số Riot dùng để xác định vị trí của bạn trên bảng xếp hạng và ghép trận cho bạn với những người chơi khác có kỹ năng tương đồng. Thắng trận thì điểm tăng! Thua trận thì điểm giảm, tuy nhiên lý thuyết rất thực tế này đôi khi lại không hoạt động đúng như kỳ vọng.
Điển hình như mới đây, một game thủ VALORANT đã bắt gặp trường hợp cực kỳ hy hữu. Theo đó, anh chàng này đã vô tình được ghép trận thi đấu với toàn bộ đồng đội và đối thủ 2 lần liên tiếp. Thậm chí, không có sự trao đổi người chơi giữa 2 đội, đồng nghĩa với việc toàn bộ đội hình đã được giữ nguyên từ game 1 sang game 2, dù cho đây là chế độ thi đấu xếp hạng vô cùng quan trọng.
Anh chàng này chỉ đang chơi solo và không ghép cặp với bạn bè. Tương tự với đội hình đối thủ, tất cả hoàn toàn là do “ngẫu nhiên” bởi khả năng tính toán của hệ thống. Rõ ràng, tình trạng này sẽ gây mất cân bằng khá nghiêm trọng, đặc biệt trong chế độ xếp hạng cần chắt chiu từng điểm số quý giá.
Game thủ này được được ghép đội giống hệt nhau trong 2 ván đấu liên tiếp.
Nhiều ý kiến cho rằng, tình huống này có thể xảy ra ở các trận đấu chuẩn bị lên bậc hạng. Khi đó, những game thủ top đầu của mức rank sẽ cùng nhau cạnh tranh để thăng hạng nên việc gặp đối thủ/ đồng minh giống nhau là có thể hiểu được. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cảm thấy khó hiểu với tính toán từ phía Riot. Với một tựa game đang rất nổi bật như VALORANT, chắc chắn lượng người chơi sẽ không ít đến mức khiến NPH game phải tạo cơ hội cho họ gặp gỡ nhiều lần đến vậy.