Một trong những anime hay nhất, Jujutsu Kaisen đã trở thành hiện tượng trong vài năm trở lại đây. Theo sự phổ biến của tác phẩm, hiện có một triển lãm đang diễn ra tại Tokyo để tôn vinh anime và manga.
Trong khuôn khổ triển lãm, Gege đã trả lời nhiều câu hỏi về loạt phim và cách anh ấy đưa ra một số ý tưởng nhất định. Một câu hỏi chỉ ra kỹ thuật Black Flash được tạo ra do một số ảnh hưởng rất cụ thể.
Trong Jujutsu Kaisen, Hắc thiểm (Tia chớp màu đen) là một hiện tượng trong chú thuật giúp khuếch đại thể thuật của người thi triển, khi chú lực được áp dụng vào đòn đánh trong vòng một phần triệu giây. Nói dễ hiểu hơn, kỹ thuật giúp tăng gấp đôi sức mạnh hủy diệt của đòn tấn công vật lý của người dùng.
Gege tiết lộ: “Katayama, biên tập viên của tôi lúc đó, đã nói với tôi rằng ông ấy muốn có một chiêu thức đặc biệt cho Yuji Itadori nhưng tôi thực sự cảm thấy không phù hợp, vì vậy tôi nghĩ Divergent Fist và sau đó là Black Flash ra đời như những chiêu thức mà không nhiều người khác làm được.
Hình ảnh tôi nghĩ đến là Flash trong trò chơi Onimusha. Đó là một đòn phản công mà bạn thường thấy khi tấn công ở thời gian thực. Tôi cũng thích thực tế là nó không phải là một kỹ năng độc nhất và có thể được sử dụng để tăng điện áp chỉ sau một lần sử dụng.”
Nếu bạn chưa chơi Onimusha, thì đây là một trò chơi hành động samurai cổ điển, nơi bạn hướng dẫn anh hùng Samanosuke trong nhiệm vụ giải cứu một công chúa bị quỷ dữ giam cầm. Động tác mà Gege nhắc đến là đòn phản công Innes, nơi bạn tấn công ngay khi kẻ thù tiến về phía bạn.
Đúng thời điểm, bạn sẽ thực hiện một động tác đặc biệt gây ra sát thương lớn. Một động tác khác thậm chí còn mạnh hơn có thể thực hiện bằng cách sử dụng nút chặn.
Black Flash trong Jujutsu Kaisen thậm chí còn khó hơn, vì hầu như không ai có thể sử dụng nó đúng cách. Một khi ai đó làm được, động tác của họ sẽ được khuếch đại đáng kể. Cả hai đều là những đòn phản công phong cách mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện – nếu họ có thể đáp ứng các tiêu chí cần thiết.
Onimusha: Warlords là game mở đầu cho loạt game hành động huyền thoại Onimusha, và từ đó đã sinh ra nhiều phần tiếp theo dòng game hành động giả tưởng này. Tựa game ban đầu được phát hành vào năm 2001, nhưng bản làm lại từ năm 2019 có thể chơi trên PC, Switch, PlayStation 5 và Xbox Series X/S. Cho đến nay, chưa có phần tiếp theo nào được đối xử như vậy, vì vậy chúng khó tìm thấy trên các hệ máy hiện đại.
Trong khuôn khổ triển lãm, Gege đã trả lời nhiều câu hỏi về loạt phim và cách anh ấy đưa ra một số ý tưởng nhất định. Một câu hỏi chỉ ra kỹ thuật Black Flash được tạo ra do một số ảnh hưởng rất cụ thể.
Trong Jujutsu Kaisen, Hắc thiểm (Tia chớp màu đen) là một hiện tượng trong chú thuật giúp khuếch đại thể thuật của người thi triển, khi chú lực được áp dụng vào đòn đánh trong vòng một phần triệu giây. Nói dễ hiểu hơn, kỹ thuật giúp tăng gấp đôi sức mạnh hủy diệt của đòn tấn công vật lý của người dùng.
Gege tiết lộ: “Katayama, biên tập viên của tôi lúc đó, đã nói với tôi rằng ông ấy muốn có một chiêu thức đặc biệt cho Yuji Itadori nhưng tôi thực sự cảm thấy không phù hợp, vì vậy tôi nghĩ Divergent Fist và sau đó là Black Flash ra đời như những chiêu thức mà không nhiều người khác làm được.
Hình ảnh tôi nghĩ đến là Flash trong trò chơi Onimusha. Đó là một đòn phản công mà bạn thường thấy khi tấn công ở thời gian thực. Tôi cũng thích thực tế là nó không phải là một kỹ năng độc nhất và có thể được sử dụng để tăng điện áp chỉ sau một lần sử dụng.”
Nếu bạn chưa chơi Onimusha, thì đây là một trò chơi hành động samurai cổ điển, nơi bạn hướng dẫn anh hùng Samanosuke trong nhiệm vụ giải cứu một công chúa bị quỷ dữ giam cầm. Động tác mà Gege nhắc đến là đòn phản công Innes, nơi bạn tấn công ngay khi kẻ thù tiến về phía bạn.
Đúng thời điểm, bạn sẽ thực hiện một động tác đặc biệt gây ra sát thương lớn. Một động tác khác thậm chí còn mạnh hơn có thể thực hiện bằng cách sử dụng nút chặn.
Black Flash trong Jujutsu Kaisen thậm chí còn khó hơn, vì hầu như không ai có thể sử dụng nó đúng cách. Một khi ai đó làm được, động tác của họ sẽ được khuếch đại đáng kể. Cả hai đều là những đòn phản công phong cách mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện – nếu họ có thể đáp ứng các tiêu chí cần thiết.
Onimusha: Warlords là game mở đầu cho loạt game hành động huyền thoại Onimusha, và từ đó đã sinh ra nhiều phần tiếp theo dòng game hành động giả tưởng này. Tựa game ban đầu được phát hành vào năm 2001, nhưng bản làm lại từ năm 2019 có thể chơi trên PC, Switch, PlayStation 5 và Xbox Series X/S. Cho đến nay, chưa có phần tiếp theo nào được đối xử như vậy, vì vậy chúng khó tìm thấy trên các hệ máy hiện đại.