Sáu trận lốc xoáy trải dài khắp bộ phim
Xuyên suốt cả bộ phim, khán giả sẽ bắt gặp 6 phân cảnh lốc xoáy hoành hành; trong đó, ê-kíp đã phải tạo nên 10 trận lốc xoáy khác nhau. Theo lý giải thú vị và đáng mong chờ từ đội ngũ sản xuất, sẽ có những trận lốc xoáy đôi, hay những trận lốc xoáy liên hoàn có khả năng san phẳng tất cả mọi nơi chúng đi qua.
Với mỗi phân cảnh lốc xoáy ập đến, đội ngũ của đạo diễn Lee Isaac Chung muốn tạo ra những khung cảnh khác biệt, với vai trò và cả “cá tính” riêng để đóng góp cho việc phát triển cốt truyện, cũng như khai thác sự thay đổi của từng nhân vật sau mỗi trải nghiệm của họ với cơn cuồng nộ của thiên nhiên.
Mở đầu phim, khán giả sẽ được cùng các nhân vật trải nghiệm trận lốc xoáy đầu tiên, cũng là bóng ma quá khứ kinh hoàng ám ảnh nữ chính Kate (Daisy Edgar-Jones thủ vai) suốt nhiều năm. Đây là cơn lốc lớn nhất tính theo Thang độ Fujita, cấp độ EF-5 với sức gió lên đến 200 dặm/giờ, được mô tả là “một con quái vật” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Các cơn lốc xoáy sau đó được khắc họa theo nhiều cấp độ mạnh, yếu khác nhau, hình dáng đa dạng và những hiện tượng tự nhiên đi kèm cũng sẽ khiến khán giả choáng ngợp và cảm thấy bé nhỏ trước sức mạnh của thiên nhiên.
Từ những trận lốc ở mức EF-1 (tốc độ gió 65 - 85 dặm/giờ) đến các cơn lốc hủy diệt với mức EF-5 (tốc độ gió 200 dặm/giờ), tất cả sẽ được mang lên màn ảnh bởi đội ngũ đầy tâm huyết của đạo diễn Lee Isaac Chung. Trong đó, không thể không kể đến Patrick Sullivan và Ben Snow - nhà thiết kế sản xuất và giám sát hiệu ứng hình ảnh từng nhận đề cử Oscar từng làm việc trong phần phim tiền nhiệm Twister năm 1996.
Mua máy bay phản lực tạo “lốc xoáy”, dàn dựng trên chính tư liệu có thật
Theo chia sẻ của ê-kíp, tất cả các trận lốc xoáy trong phim đều được lấy cảm hứng từ ít nhất một trận lốc xoáy từng xảy ra trong lịch sử. Trận lốc xoáy cuối cùng diễn ra vào cuối phim được mô tả là “tổng hợp của tất cả những cơn bão đáng sợ từng xảy ra trước đó, từ một cơn lốc nhỏ đã phát triển thành một trận lốc xoáy có cấp độ EF-5 với sức hủy diệt tối đa, sinh ra từ một cơn giông siêu lớn đã tạo ra nhiều trận lốc xoáy ở cùng một thời điểm.”
Để khắc họa cơn lốc cuối cùng, ê-kíp đã sử dụng tư liệu đến từ ba cơn lốc xoáy có độ tàn phá dữ dội xảy ra gần đây: Trận lốc xoáy hình nêm quét qua Kansas vào năm 2023, trận lốc xoáy đổ bộ vào El Reno vào năm 2013 và phát triển thành một cơn lốc xoáy dữ dội với tốc độ gió lên tới 306 dặm/giờ và trận lốc xoáy xảy ra ở Mayfield, Kentucky vào tháng 12.2021, cướp đi tính mạng của 76 người.
Để dàn dựng khung cảnh hoang tàn sau các trận lốc xoáy, đoàn làm phim tham khảo tư liệu từ một bức ảnh nổi tiếng ghi lại không gian đổ nát của một rạp chiếu phim hậu cơn lốc xoáy Mayfield. “Có một bức ảnh rất đau lòng được chụp từ bên trong một rạp chiếu ở Mayfield, ghi lại cảnh tượng hoang tàn đổ nát sau khi cơn lốc quét qua.” Đạo diễn Lee Isaac Chung nói. “Bức ảnh đó đã trở thành biểu tượng tiêu chuẩn trong suốt quá trình làm phim. Chúng tôi mong muốn bộ phim này sẽ tôn vinh tất cả ý nghĩa và cảm xúc của bức hình đó.”
Đảm nhận phần xử lý hiệu ứng đặc biệt của bộ phim - liên quan đến các khung cảnh mưa, gió, mưa đá là Scott R. Fisher - nhà giám sát từng nhận giải Oscar cho những đóng góp trong “Interstellar” và “Tenet” của đạo diễn Christopher Nolan.
Xuyên suốt cả bộ phim, khán giả sẽ bắt gặp 6 phân cảnh lốc xoáy hoành hành; trong đó, ê-kíp đã phải tạo nên 10 trận lốc xoáy khác nhau. Theo lý giải thú vị và đáng mong chờ từ đội ngũ sản xuất, sẽ có những trận lốc xoáy đôi, hay những trận lốc xoáy liên hoàn có khả năng san phẳng tất cả mọi nơi chúng đi qua.
Với mỗi phân cảnh lốc xoáy ập đến, đội ngũ của đạo diễn Lee Isaac Chung muốn tạo ra những khung cảnh khác biệt, với vai trò và cả “cá tính” riêng để đóng góp cho việc phát triển cốt truyện, cũng như khai thác sự thay đổi của từng nhân vật sau mỗi trải nghiệm của họ với cơn cuồng nộ của thiên nhiên.
Mở đầu phim, khán giả sẽ được cùng các nhân vật trải nghiệm trận lốc xoáy đầu tiên, cũng là bóng ma quá khứ kinh hoàng ám ảnh nữ chính Kate (Daisy Edgar-Jones thủ vai) suốt nhiều năm. Đây là cơn lốc lớn nhất tính theo Thang độ Fujita, cấp độ EF-5 với sức gió lên đến 200 dặm/giờ, được mô tả là “một con quái vật” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Các cơn lốc xoáy sau đó được khắc họa theo nhiều cấp độ mạnh, yếu khác nhau, hình dáng đa dạng và những hiện tượng tự nhiên đi kèm cũng sẽ khiến khán giả choáng ngợp và cảm thấy bé nhỏ trước sức mạnh của thiên nhiên.
Từ những trận lốc ở mức EF-1 (tốc độ gió 65 - 85 dặm/giờ) đến các cơn lốc hủy diệt với mức EF-5 (tốc độ gió 200 dặm/giờ), tất cả sẽ được mang lên màn ảnh bởi đội ngũ đầy tâm huyết của đạo diễn Lee Isaac Chung. Trong đó, không thể không kể đến Patrick Sullivan và Ben Snow - nhà thiết kế sản xuất và giám sát hiệu ứng hình ảnh từng nhận đề cử Oscar từng làm việc trong phần phim tiền nhiệm Twister năm 1996.
Mua máy bay phản lực tạo “lốc xoáy”, dàn dựng trên chính tư liệu có thật
Theo chia sẻ của ê-kíp, tất cả các trận lốc xoáy trong phim đều được lấy cảm hứng từ ít nhất một trận lốc xoáy từng xảy ra trong lịch sử. Trận lốc xoáy cuối cùng diễn ra vào cuối phim được mô tả là “tổng hợp của tất cả những cơn bão đáng sợ từng xảy ra trước đó, từ một cơn lốc nhỏ đã phát triển thành một trận lốc xoáy có cấp độ EF-5 với sức hủy diệt tối đa, sinh ra từ một cơn giông siêu lớn đã tạo ra nhiều trận lốc xoáy ở cùng một thời điểm.”
Để khắc họa cơn lốc cuối cùng, ê-kíp đã sử dụng tư liệu đến từ ba cơn lốc xoáy có độ tàn phá dữ dội xảy ra gần đây: Trận lốc xoáy hình nêm quét qua Kansas vào năm 2023, trận lốc xoáy đổ bộ vào El Reno vào năm 2013 và phát triển thành một cơn lốc xoáy dữ dội với tốc độ gió lên tới 306 dặm/giờ và trận lốc xoáy xảy ra ở Mayfield, Kentucky vào tháng 12.2021, cướp đi tính mạng của 76 người.
Để dàn dựng khung cảnh hoang tàn sau các trận lốc xoáy, đoàn làm phim tham khảo tư liệu từ một bức ảnh nổi tiếng ghi lại không gian đổ nát của một rạp chiếu phim hậu cơn lốc xoáy Mayfield. “Có một bức ảnh rất đau lòng được chụp từ bên trong một rạp chiếu ở Mayfield, ghi lại cảnh tượng hoang tàn đổ nát sau khi cơn lốc quét qua.” Đạo diễn Lee Isaac Chung nói. “Bức ảnh đó đã trở thành biểu tượng tiêu chuẩn trong suốt quá trình làm phim. Chúng tôi mong muốn bộ phim này sẽ tôn vinh tất cả ý nghĩa và cảm xúc của bức hình đó.”
Đảm nhận phần xử lý hiệu ứng đặc biệt của bộ phim - liên quan đến các khung cảnh mưa, gió, mưa đá là Scott R. Fisher - nhà giám sát từng nhận giải Oscar cho những đóng góp trong “Interstellar” và “Tenet” của đạo diễn Christopher Nolan.