Theo South China Morning Post, thông qua cơ quan đầu tư Tencent Venture Capital, công ty đã mua lại 100% cổ phần của Dongtai Yunpeng Culture. Dongtai sở hữu 43% Wangyuan, trong khi công ty đầu tư mạo hiểm Tencent Quảng Tây tăng cổ phần của chính mình từ 23% lên 31%.
Tencent sở hữu lượng cổ phần lớn tại Wangyuan Shengtang. Ảnh: Wikiwand.
Tencent đã nắm giữ 20% cổ phần của Wangyuan thông qua Linzhi Tencent Technology, công ty đầu tư lần đầu vào nhà phát triển này vào năm 2020. Tổng số cổ phần của Tencent tại Wangyuan hiện lên tới hơn 94%. Điều này cho phép Tencent can thiệp vào IP, tài nguyên phát triển cũng như các kênh tiếp thị và phân phối của studio tại Bắc Kinh.
Người sáng lập Wangyuan tiếp tục giữ chức giám đốc điều hành, trong khi Tencent đã trao quyền tự do cho studio để tiếp tục phát triển trò chơi của mình. Tencent và Wangyuan hiện đang hợp tác trong một game nhập vai mới mang tên Ash Echoes.
Mặc dù ít được biết đến ở phương Tây nhưng Swords of Legends là một thương hiệu nhượng quyền cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc, đã bán được hơn 6 triệu bản vào tháng 7 năm 2021 và thậm chí còn đóng vai trò là nền tảng cho một chương trình truyền hình Trung Quốc.
Game thủ nước ngoài có thể quen thuộc hơn với tựa game MMO Swords of Legends Online, được phát hành bởi Gameforge, mặc dù game này đã đóng cửa vào năm ngoái theo quyết định chung giữa nhà phát hành và Wangyuan. Tencent từ lâu đã khẳng định mình là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào ngành trò chơi, mặc dù một báo cáo gần đây cho thấy hãng này đã cắt giảm đáng kể số lượng đầu tư được thực hiện vào năm 2023.
Swords of Legends là trò chơi ăn khách. Ảnh: WayTooManyGames.
Mới đây, Tencent đã chính thức phát hành sản phẩm tiếp thị quảng cáo mới, Tencent Ruyi. Nền tảng tập trung vào việc quảng cáo game đến người chơi và mở rộng thương hiệu của mình. Báo cáo tiếp thị và quảng cáo trò chơi di động Trung Quốc năm 2023 do Hiệp hội Âm thanh và Kỹ thuật số công bố đã chỉ ra rằng trong năm 2022 và quý đầu tiên của năm 2023, ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc chi phí dành cho quảng cáo tăng, nhưng cả doanh thu và ròng lợi nhuận giảm. Tencent muốn thúc đẩy quảng cáo để gia tăng người chơi game.
Tencent sở hữu lượng cổ phần lớn tại Wangyuan Shengtang. Ảnh: Wikiwand.
Tencent đã nắm giữ 20% cổ phần của Wangyuan thông qua Linzhi Tencent Technology, công ty đầu tư lần đầu vào nhà phát triển này vào năm 2020. Tổng số cổ phần của Tencent tại Wangyuan hiện lên tới hơn 94%. Điều này cho phép Tencent can thiệp vào IP, tài nguyên phát triển cũng như các kênh tiếp thị và phân phối của studio tại Bắc Kinh.
Người sáng lập Wangyuan tiếp tục giữ chức giám đốc điều hành, trong khi Tencent đã trao quyền tự do cho studio để tiếp tục phát triển trò chơi của mình. Tencent và Wangyuan hiện đang hợp tác trong một game nhập vai mới mang tên Ash Echoes.
Mặc dù ít được biết đến ở phương Tây nhưng Swords of Legends là một thương hiệu nhượng quyền cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc, đã bán được hơn 6 triệu bản vào tháng 7 năm 2021 và thậm chí còn đóng vai trò là nền tảng cho một chương trình truyền hình Trung Quốc.
Game thủ nước ngoài có thể quen thuộc hơn với tựa game MMO Swords of Legends Online, được phát hành bởi Gameforge, mặc dù game này đã đóng cửa vào năm ngoái theo quyết định chung giữa nhà phát hành và Wangyuan. Tencent từ lâu đã khẳng định mình là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào ngành trò chơi, mặc dù một báo cáo gần đây cho thấy hãng này đã cắt giảm đáng kể số lượng đầu tư được thực hiện vào năm 2023.
Swords of Legends là trò chơi ăn khách. Ảnh: WayTooManyGames.
Mới đây, Tencent đã chính thức phát hành sản phẩm tiếp thị quảng cáo mới, Tencent Ruyi. Nền tảng tập trung vào việc quảng cáo game đến người chơi và mở rộng thương hiệu của mình. Báo cáo tiếp thị và quảng cáo trò chơi di động Trung Quốc năm 2023 do Hiệp hội Âm thanh và Kỹ thuật số công bố đã chỉ ra rằng trong năm 2022 và quý đầu tiên của năm 2023, ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc chi phí dành cho quảng cáo tăng, nhưng cả doanh thu và ròng lợi nhuận giảm. Tencent muốn thúc đẩy quảng cáo để gia tăng người chơi game.